Trồng Răng Khểnh Như Thế Nào? Giá Bao Nhiêu Tiền?

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM
  • Chứng chỉ trồng răng Implant nha khoa do BV Răng Hàm Mặt TƯ TPHCM cấp
  • Chứng chỉ cấy ghép toàn hàm tại Trung tâm Sagodent
  • Chứng chỉ nâng xoang ghép xương
  • Chủ nhiệm đề tài nghiên cữu về kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu

Trồng răng khểnh là một phương pháp nha khoa được sử dụng để tạo ra chiếc răng giả có dáng khểnh giống răng thật [1]. Mục tiêu của trồng răng khểnh là cải thiện thẩm mỹ và sự hấp dẫn của khuôn mặt, làm cho người có nó trở nên đáng yêu và duyên dáng.

Có một số phương pháp phổ biến để trồng răng khểnh [2]:

  • Đắp Composite: Đây là phương pháp truyền thống, trong đó các nha sĩ sử dụng miếng trám Composite dạng dẻo để đắp lên bên ngoài răng, tạo hình cho răng khểnh.
  • Cầu răng sứ: Cầu răng sứ 2 thân được sử dụng để làm chiếc răng khểnh. Một thân răng sứ dùng để chụp lên răng cạnh, và thân răng còn lại được tạo hình thành răng khểnh.
  • Trồng răng Implant: Răng khểnh giả được tạo ra bằng cấu trúc giống như răng thật, bao gồm trụ Titanium, khớp nối Abutment và mão sứ thay thế cho thân răng [3].
  • Dán răng sứ siêu mỏng: Đây là phương pháp hiện đại không yêu cầu mài răng nhiều lần và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho răng khểnh.

Trước khi quyết định trồng răng khểnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng và mục tiêu cá nhân của bạn.

Thực tế trồng răng khểnh là như thế nào?

Trong nha khoa, răng khểnh vốn được coi là một chiếc răng nanh mọc lệch. Loại răng này răng nằm ở vị trí số 3 trên cung hàm, tính từ răng cửa đi vào. Khái niệm răng khểnh được sử dụng khi răng số 3 mọc lệch, có xu hướng chếch ra ngoài.

Theo quan niệm dân gian, những người sở hữu chiếc răng khểnh thường được xem là đáng yêu, xinh xắn. Đặc biệt, trong nhân tướng học, những người có răng khểnh được đánh giá là rất thông minh. Họ có tính cách hòa đồng và dễ thành công trong công việc.

Chính vì những ưu điểm này mà trồng răng khểnh đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người quan tâm. Theo đó, trồng răng khểnh là một thủ thuật nha khoa nhằm tạo ra chiếc răng giả số 3 bằng chất liệu nhân tạo. Răng này được thực hiện hơi chếch lên so với vị trí các răng còn lại trên cung hàm.

Trồng răng khểnh là phương pháp nha khoa tạo ra chiếc răng giả số 3 bằng vật liệu nhân tạo
Trồng răng khểnh là phương pháp nha khoa tạo ra chiếc răng giả số 3 bằng vật liệu nhân tạo

Trồng răng nanh số 3 (răng khểnh) đòi hỏi độ thẩm mỹ và tinh tế cao. Do vậy, các bác sĩ thực hiện phải là người có trình độ chuyên môn giỏi, mắt thẩm mỹ tốt. Đồng thời sở hữu đôi tay khéo léo mới giúp khách hàng có được chiếc răng khểnh đẹp, hài hòa, cân đối với khuôn mặt.

Các phương pháp trồng răng khểnh phổ biến hiện nay và bảng giá chi tiết

Ngày nay, các phương pháp để bạn có thể sở hữu một chiếc răng khểnh đẹp và như ý muốn vô cùng phong phú. Dưới đây là 4 hình thức trồng răng sứ khểnh phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Phương pháp đắp Composite

Đắp Composite là cách trồng răng khểnh truyền thống đơn giản và dễ thực hiện nhất. Phương pháp này đã tồn tại từ khi trào lưu răng khểnh mới bắt đầu thịnh hành. Theo đó, các nha sĩ sẽ sử dụng một miếng trám Composite dạng dẻo để đắp lên bên ngoài răng. Tùy vào cấu trúc khuôn mặt mỗi người mà nha sĩ sẽ căn chỉnh vật liệu sao cho cân đối. Đồng thời tạo hình dáng răng khểnh phù hợp nhất cho mỗi khách hàng.

Ưu điểm của kỹ thuật đắp Composite là khá an toàn, không gây đau và tiết kiệm chi phí. Mức giá cho thủ thuật đắp Composite này thường dưới 1 triệu VNĐ/chiếc. Tuy nhiên, loại răng khểnh Composite thường có tính thẩm mỹ và thời gian duy trì thấp. Bởi màu trắng của vật liệu Composite không giữ được lâu ngày. Nó còn có thể khiến bạn bị hôi miệng hay gặp phải các bệnh lý răng miệng khác.

Trồng răng khểnh bằng cầu răng sứ

Hẳn với nhiều người bệnh bị mất răng đã không còn xa lại với loại cầu răng sứ 3 thân. Tuy nhiên, cầu răng sứ cũng có một loại đặc biệt mà ít ai biết đến chính là loại 2 thân. Loại cầu sứ này chuyên được dùng để làm ra những chiếc răng khểnh cho khách hàng. Trong đó, một thân răng sẽ được sử dụng để chụp lên răng số 2 bên cạnh. Thân răng còn lại chính là tạo hình của răng khểnh.

Cầu răng sứ là một trong những kỹ thuật phục hình răng khểnh phổ biến nhất hiện nay
Cầu răng sứ là một trong những kỹ thuật phục hình răng khểnh phổ biến nhất hiện nay

Răng khểnh làm từ cầu răng sứ được đánh giá cao hơn phương pháp đắp Composite. Bởi màu sắc của cầu răng sứ giống như răng thật và có độ bền lâu hơn. Tuy nhiên, phương pháp này cũng giúp bạn tránh khỏi việc bị tiêu xương hàm. Do vậy, người trồng vẫn có nguy cơ bị viêm nướu, hôi miệng…

Hiện nay, chi phí trồng răng khểnh với phương pháp bọc răng sứ được tính bằng tổng tiền cho 2 mão sứ. Ví dụ, loại mão sứ mà bạn chọn có mức giá khoảng 2 triệu VNĐ/chiếu. Tổng tiền mà bạn sẽ cần trả là 2.000.000 x 2 = 4.000.000 VNĐ.

TÌM HIỂU THÊM: Phương Pháp Trồng Răng Bắc Cầu tại đây!

Trồng răng Implant

Trồng răng khểnh Implant là phương pháp trồng răng mới và tân tiến nhất hiện nay. Theo đó, răng khểnh giả sẽ được cấu tạo y như răng thật. Cấu trúc của nó bao gồm một trụ Titanium – như chân răng thật, khớp nối Abutment và mão sứ thay thế cho thân răng.

Răng khểnh Implant vô cùng chắc chắn, có vẻ ngoài tự nhiên giống như răng thật. Cũng chính bởi ưu điểm này mà giá trồng chiếc răng khểnh bằng Implant khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, nó được nhiều người lựa chọn bởi độ an toàn, thẩm mỹ và độ bền lâu dài.

Răng khểnh được trồng bằng kỹ thuật Implant có vẻ ngoài tự nhiên y như răng thật
Răng khểnh được trồng bằng kỹ thuật Implant có vẻ ngoài tự nhiên y như răng thật

Thủ thuật trồng răng khểnh bằng Implant cũng tương tự phương pháp cấy ghép răng Implant. Những ai bị mất răng nanh thì bác sĩ sẽ đặt trực tiếp trụ Titanium vào trong xương hàm. Đến khi trụ tích hợp với xương, người bệnh sẽ được gắn khớp nối Abutment và mão sứ lên trên. Từ đó tạo thành chiếc răng khểnh phù hợp với khuôn mặt.

Trường hợp bạn còn răng nanh mà vẫn muốn làm răng khểnh thì nha sĩ sẽ nhổ răng nanh. Sau đó tiến hành trồng răng Implant như bình thường. Tuy nhiên, mão sứ răng sẽ được chỉnh hình hơi chếch ra bên ngoài để cân đối với những chiếc răng còn lại.

Chi phí trồng răng khểnh Implant sẽ phụ thuộc vào tình trạng xương hàm, sức khỏe răng miệng cũng như chất liệu trụ răng mà người bệnh lựa chọn. Thông thường, một chiếc răng khểnh Implant sẽ dao động từ 13 – 40 triệu/ răng.

KHÁM PHÁ NGAY: Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant

Dán răng sứ siêu mỏng

Dán sứ siêu mỏng cũng là phương pháp tạo hình răng khểnh hiện đại đang được rất nhiều người lựa chọn. Với kỹ thuật này, bạn không cần phải mài răng nhiều lần, tránh gây đau đớn.

Hơn nữa, mão sứ siêu mỏng còn mang lại vẻ đẹp thanh tú, tự nhiên cho chiếc răng khểnh. Khi nhìn vào chúng, người đối diện sẽ có cảm giác y như răng khểnh thật.

Sở hữu chiếc răng khểnh dán sứ giúp bạn có được vẻ đẹp thanh tú, tự nhiên
Sở hữu chiếc răng khểnh dán sứ giúp bạn có được vẻ đẹp thanh tú, tự nhiên

Theo bảng giá của các phòng khám nha khoa hiện nay, giá dán răng khểnh bằng sứ siêu mỏng sẽ dao động trong khoảng từ 6 -10 triệu/răng tùy theo nhu cầu và tình trạng răng của người bệnh.

XEM CHI TIẾT: Trồng Răng Khểnh Bao Nhiêu Tiền? Có Đắt Không?

Quy trình phục hình răng khểnh

Quy trình trồng răng khểnh sẽ phụ thuộc nhiều vào phương pháp bạn lựa chọn để tạo hình. Tuy nhiên, dù là kỹ thuật đơn giản hay phức tạp, bác sĩ cũng sẽ thực hiện theo quy chuẩn chung mà Bộ Y tế đã đề ra.

  • Bước 1: Thăm khám hàm răng và cho tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám qua cho người bệnh để xác định tình trạng răng miệng. Từ đó đưa ra tư vấn phương pháp phục hình răng khểnh phù hợp.

  • Bước 2: Lên kế hoạch tái tạo lại răng khểnh với kỹ thuật thích hợp

Tùy theo tình trạng răng, mong muốn cũng như điều kiện tài chính của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ thuật trồng răng thích hợp. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ giải đáp tỉ mỉ mọi thắc mắc của người bệnh. Bao gồm về thời gian, vị trí trồng răng, chi phí, mức độ hiệu quả…

  • Bước 3: Vệ sinh răng miệng cẩn thận, lấy dấu hàm nếu cần

Vệ sinh răng là bước bắt buộc phải có để đảm bảo kết quả phục hình răng khểnh an toàn. Ngoài ra, người bệnh còn được chỉ định lấy dấu hàm nếu cấy ghép Implant để có kết quả cao.

  • Bước 4: Tiến hành trồng răng khểnh với phương pháp phù hợp

Bác sĩ sẽ phục hình răng khểnh cho bạn theo phương pháp đã thống nhất từ trước. Toàn bộ quá trình này sẽ được diễn ra an toàn, nhanh chóng tại phòng khám nha khoa.

  • Bước 5: Đánh giá răng và hoàn tất quá trình phục hình

Cuối cùng, bác sĩ sẽ đánh giá răng khểnh mới trồng để đảm bảo độ thẩm mỹ và chịu lực như quy định. Đồng thời đưa ra lưu ý cho khách hàng về cách chăm sóc, vệ sinh, ăn uống và hẹn lịch tái khám cụ thể.

Trồng răng khểnh có đau không?

Thực tế, trong quá trình trồng răng khểnh, người điều trị sẽ trải qua một ít khó chịu và đau đớn, mức độ đau thường khá nhẹ và tùy thuộc vào cảm nhận cá nhân của mỗi người. Có một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến mức đau và khó chịu trong quá trình trồng răng khểnh:

Phương pháp trồng răng khểnh: Đối với phương pháp trồng răng khểnh bằng Composite hoặc cầu răng sứ có ít can thiệp vào xương hàm nên ít đau hơn. Với cấy ghép implant có tác động nhiều hơn vào xương hàm nên gây đau và sưng nhiều hơn.

Kỹ thuật và kinh nghiệm của nha sĩ: Nha sĩ có kỹ thuật tốt và kinh nghiệm có thể giảm thiểu mức đau và khó chịu cho bệnh nhân.

Sử dụng thuốc tê cục bộ: Bác sĩ thường sử dụng thuốc tê cục bộ để giảm đau cho bệnh nhân trong quá trình trồng răng khểnh.

Trong nhiều trường hợp, mức đau và khó chịu thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn sau quá trình trồng răng khểnh và có thể được kiểm soát bằng thuốc. Nếu bạn quan tâm đến việc trồng răng khểnh và có lo ngại về mức đau, nên thảo luận cụ thể với nha sĩ của bạn để hiểu rõ hơn về quy trình và tùy chọn giảm đau có sẵn.

Trồng răng khểnh bên nào đẹp?

Răng khểnh là chiếc răng số 3 nằm ở hàm trên, có tối đa là 2 chiếc. Nếu bạn muốn sở hữu 2 chiếc răng khểnh thì không cần phải quan tâm xem trồng răng khểnh bên nào đẹp. Còn nếu bạn định làm một bên thì có thể tham khảo qua ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Theo đó, răng khểnh bên trái thường được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi hầu hết mọi người đều có thói quen nhìn sang bên trái. Song, tùy theo khuôn mặt và hàm răng của mình mà bạn vẫn có thể trồng răng bên phải. Răng khểnh bên phải sẽ không làm bạn trở nên kém xinh hay giảm nhan sắc. Chỉ cần chiếc răng phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt sẽ giúp bạn trở nên thu hút thêm rất nhiều.

ĐỪNG BỎ QUA:

Trồng răng khểnh ở đâu?

Nếu bạn đọc đang quan tâm tới dịch vụ trồng răng khểnh nói riêng và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ nói chung có thể liên hệ tới Nha khoa ViDental – một trong những địa chỉ hàng đầu về chăm sóc sức khỏe răng miệng được nhiều khách hàng tin tưởng nhất hiện nay. 

ViDental là đơn vị trực thuộc tập đoàn nha khoa quốc tế Dental Group, có trụ sở tại Hà Nội cùng nhiều cơ sở chính thức và liên kết trên cả nước. Với sứ mệnh đồng hành cùng nụ cười Việt, Nha khoa ViDental luôn tích cực nghiên cứu, phát triển và cập nhật những công nghệ trồng răng mới nhất, đảm bảo an toàn theo bộ chuẩn quốc tế AIFC dành riêng cho các đơn vị nha khoa để tối ưu hóa hiệu quả của quá trình trồng răng. 

vidental-nang-tam-nu-cuoi-viet-6.jpg

Sở hữu những ưu thế vượt trội trong ngành nha khoa, ViDental hiện đang là người bạn đồng hành thân thiết của hơn 5000 khách hàng đến từ nhiều địa phương, khắc phục hàng nghìn trường hợp răng hỏng, răng sâu, viêm tủy răng bằng phương pháp trồng răng implant SUPERSAFE. 

Đơn vị trồng răng tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn AIFC

Hệ thống tiêu chuẩn AIFC bao gồm các quy định, tiêu chí về cơ sở vật chất, phương pháp nha khoa, đội ngũ chuyên môn và các yếu tố liên quan tới một cơ sở nha khoa lý tưởng. Bộ tiêu chuẩn này được kết hợp từ các tiêu chuẩn từ 4 tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về Nha khoa, gồm ADA, ISO, FDI, CED. 

ViDental, với hướng đi theo 45 tiêu chuẩn AIFC về chất lượng phòng khám nha khoa, đảm bảo toàn bộ cơ sở vật chất và máy móc nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu về thẩm mỹ như Anh, Hàn Quốc, Mỹ, Đức. Quy trình thăm khám tại đây cam kết chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả, không gây biến chứng hay tác dụng phụ cho khách hàng. Với đội ngũ chuyên môn đều có chứng chỉ quốc tế và kinh nghiệm từ thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, ViDental là địa chỉ đáng tin cậy, nơi khách hàng hoàn toàn yên tâm và tận hưởng không gian thăm khám lý tưởng.

vidental-nang-tam-nu-cuoi-viet-1.jpg

Công nghệ trồng răng SUPERSAFE X5 hiệu quảViDental áp dụng công nghệ cấy ghép răng implant SUPERSAFE, đến từ Hoa Kỳ, với mục tiêu đảm bảo độ chính xác và an toàn cao cho quá trình trồng răng. Công nghệ này đã được thử nghiệm và chứng nhận tương thích với cơ thể người, được ViDental chuyển giao và kế thừa những ưu điểm vượt trội trong quy trình thăm khám.

Với SUPERSAFE, bác sĩ có khả năng xây dựng phác đồ điều trị tùy chỉnh, lập kế hoạch cấy ghép răng và ngăn chặn tiêu xương hàm một cách chính xác đến từng chi tiết. Công nghệ này sử dụng máy scan và máy chụp CT ConeBeam để phân tích cấu trúc xương hàm, mật độ xương hàm, hệ thống dây thần kinh trên răng, và cấu trúc xoang, giúp tiết kiệm thời gian và giảm đau nhức trong quá trình trồng răng.

vidental-nang-tam-nu-cuoi-viet-7.jpg

Bảo hành nha khoa thông qua căn cước thông minh

Chế độ bảo hành của ViDental cho dịch vụ trụ răng implant độc đáo, bao gồm 4 loại bảo hiểm: độ bền, dịch vụ, thăm khám, và biến chứng. Tất cả được tích hợp trong thẻ thông minh ViDental Standard, dễ dàng mang theo và sử dụng tại mọi cơ sở trong và ngoài nước. Khách hàng có thể tra cứu thông tin, đọc cam kết, cũng như cập nhật ưu đãi và lịch sử thăm khám một cách thuận tiện.

vidental-nang-tam-nu-cuoi-viet-10.jpg

Trồng răng khểnh là một trong những dịch vụ đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao, công nghệ trồng răng an toàn, không rạch lợi, hạn chế gây đau nhức. Chính vì vậy, bạn đọc có thể gửi gắm niềm tin tại ViDental bởi đơn vị Nha khoa chuẩn AIFC này đã và đang hỗ trợ cho hàng ngàn khách hàng, mang lại nụ cười khỏe mạnh đến từng gia đình. 

VDT-Trongrang-220818-13.gif

Bạn đọc đang quan tâm tới Nha khoa ViDental vui lòng liên hệ thông qua các kênh sau đây:

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được thế nào là trồng răng khểnh cũng như các phương pháp và chi phí để thực hiện kỹ thuật nha khoa này. Nếu như bạn đang muốn sở hữu một chiếc răng khểnh duyên dáng nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Bởi điều này sẽ đảm bảo độ an toàn lẫn tính hiệu quả, bền vững lâu dài của răng.

KHÁCH HÀNG QUAN TÂM: So Sánh Cầu Răng Và Implant – Nên Chọn Giải Pháp Nào?

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309