So Sánh Các Loại Trụ Implant Phổ Biến Hiện Nay – Nên Chọn Loại Nào?

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM
  • Chứng chỉ trồng răng Implant nha khoa do BV Răng Hàm Mặt TƯ TPHCM cấp
  • Chứng chỉ cấy ghép toàn hàm tại Trung tâm Sagodent
  • Chứng chỉ nâng xoang ghép xương
  • Chủ nhiệm đề tài nghiên cữu về kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu
dentium-implant-han-quoc
nobel-biocare-implant
osstem-implant
straumann-implant
tekka-implant

Mỗi loại trụ Implant đều có những ưu điểm và đặc điểm khác nhau từ vật liệu chế tác, công nghệ xử lý bề mặt, đến khả năng tích hợp với xương hàm và nướu. Sau đây là so sánh các loại trụ Implant phổ biến:

  • Trụ Dentium Implant: Dòng trụ giá thấp nhưng đảm bảo đầy đủ chất lượng điều trị cần có với đặc tính bền bỉ, an toàn. [1]
  • Trụ Tekka: Dòng Implant có độ tinh khiết cao, thích hợp điều trị trong nhiều trường hợp đặc biệt. [2]
  • Trụ Implant Osstem: Ứng dụng công nghệ xử lý SA nên bề mặt có độ nhám tốt cùng tính ổn định cao. [3]
  • Trụ Implant Straumann: Áp dụng công nghệ SLActive độc quyền, kích thích quá trình tích hợp xương hàm. [4]
  • Trụ Nobel Biocare: Khớp nối có độ bám khít trụ cao, nâng đỡ mô mềm tối đa. [5]

Đối với quá trình lựa chọn trụ Implant, cảm nhận của bạn về giá cả, chất lượng, và đặc tính kỹ thuật của từng loại có thể là yếu tố quyết định dòng sản phẩm nào phù hợp [6].

So sánh các loại trụ Implant thông dụng nhất hiện nay

Như đã nói, hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất trụ Implant dùng trong phục hình răng. Mỗi loại trụ có ưu nhược điểm khác nhau nên khách hàng thường phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. Nếu chưa thực sự hiểu về vật liệu trồng răng này, bạn có thể tham khảo nội dung so sánh các loại trụ Implant phổ biến nhất hiện nay dưới đây:

Trụ Dentium Implant Hàn Quốc

Trụ Dentium Implant được sản xuất tại Hàn Quốc, thuộc thương hiệu Dentium nổi tiếng với hơn 20 năm hình thành và phát triển, chuyên về các vật liệu dùng trong Y tế, đặc biệt là nha khoa. Được biết, Dentium hiện nay là một tập đoàn đa quốc gia, có sức ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa. 

Thương hiệu này cho ra mắt 7 dòng trụ Implant đó là: SuperLine, SimpleLine II, SlimLine, Overdenture System, Implatium, Implatium II, NR Line.

Khi so sánh trụ Dentium Implant với các dòng trụ khác, chúng ta sẽ thấy rõ những ưu điểm của nó như:

  • Là loại trụ có giá thành thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cao.
  • Áp dụng công nghệ xử lý bề mặt sinh học SLA, qua đó trụ có khả năng kết nối sinh học nhanh chóng với xương hàm, răng giả nhanh chóng được ổn định và tạo điều kiện để vết thương dễ dàng phục hồi.
  • Trụ Dentium Implant có thiết kế bề mặt lớn, khoảng cách các vòng xoáy vừa phải, đồng thời có các khoảng trống với diện tích phù hợp để mô mềm, xương hàm và máu nhanh chóng bám vào trụ.
  • Khớp nối của trụ được xoáy sâu xuống phần đáy của mão sứ, đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ, tránh hiện tượng răng giả hư hỏng hay lệch lạc.

Tuy nhiên cần chú ý trụ Dentium Implant không thích hợp sử dụng cho bệnh nhân có cấu trúc xương hàm yếu hoặc trường hợp bị rối loạn máu đông, vệ sinh răng miệng không đúng cách. 

CHI TIẾT: Trụ Implant Hàn Quốc Có Mấy Loại? Review Các Loại Trụ Implant Hàn Quốc Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trụ Dentium Implant có xuất xứ từ Hàn Quốc
Trụ Dentium Implant có xuất xứ từ Hàn Quốc

Trụ Tekka

Loại trụ này được sản xuất tại Pháp – một trong những đất nước có sự phát triển vượt bậc về ngành nha khoa. Thương hiệu Tekka – sau này được sáp nhập cùng tập đoàn Global D hiện đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất vật liệu nha khoa, liên tục có những nghiên cứu và cải tiến để trụ Implant được hoàn thiện hơn.

Những ưu điểm của trụ Tekka so với các dòng trụ Implant khác đó là:

  • Chất liệu chế tác ra trụ Tekka là Titanium, tuy nhiên có độ tinh khiết cao hơn, từ đó thích nghi tốt với tình trạng mất răng của nhiều bệnh nhân, bao gồm trường hợp có kết cấu xương hàm yếu.
  • Được biết, răng giả cấy ghép trụ Tekka có tỷ lệ thành công đạt khoảng 95% – cao nhất trong tất cả các dòng trụ Implant hiện nay.
  • Giúp thời gian lành thương nhanh chóng, chỉ sau khoảng 1 tháng cấy ghép đã có thể gắn mão sứ lên và thực hiện ăn nhai như bình thường.
  • Trụ Implant Tekka rất thích hợp sử dụng cho răng cửa vì loại răng này thường có phần xương hàm yếu, mỏng hơn các răng khác. 

Do sở hữu nhiều ưu điểm nên chi phí của trụ Tekka thường cao hơn so với những dòng trụ khác, do đó thích hợp với những người có thu nhập trung bình cao.

XEM THÊM: Trụ Implant Của Pháp Có Bao Nhiêu Loại? Chi Tiết Chi Phí Từng Loại

Osstem

Osstem cũng là loại trụ Implant xuất xứ từ Hàn Quốc, được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia của hãng Osstem. Do thương hiệu này mới xuất hiện nên chưa thực sự phổ biến trên thị trường. Trụ Osstem hướng đến những khách hàng có thu nhập thấp, trung bình.

Mặc dù vậy, khi so sánh các loại trụ Implant, Osstem vẫn có một số ưu điểm như:

  • Áp dụng phương pháp xử lý SA nên bề mặt trụ răng có độ nhám tốt, giúp trụ ổn định trong thời gian đầu, đồng thời khả năng tích hợp sinh học với xương hàm tốt.
  • Thiết kế trụ chắc chắn, có thể khoan và cấy trực tiếp vào xương hàm mà không cần dùng mũi khoan nên bảo vệ xương hàm tốt nhất.
  • Trụ Osstem được bảo quản trong dung dịch Calcium nên được đảm bảo về tính háo nước, nhờ đó, máu được hút nhanh về bề mặt trụ, tạo điều kiện thuận lợi cho xương phát triển sau trồng răng. 
Trụ Osstem có nhiều ưu điểm vượt trội, được tin dùng nhiều
Trụ Osstem có nhiều ưu điểm vượt trội, được tin dùng nhiều

Trụ Implant Straumann

Khi so sánh các loại trụ Implant, Straumann là cái tên được đánh giá cao hiện nay. Trụ được sản xuất tại Thụy Sĩ – một trong những cái nôi của ngành trồng răng, có nhiều phát minh hiện đại trong nha khoa. Straumann được đánh giá là trụ tốt nhất khi áp dụng công nghệ tiên tiến.

Một số ưu điểm nổi bật của trụ Straumann:

  • Bề mặt trụ được xử lý bằng công nghệ SLActibe độc quyền, giúp tích hợp nhanh vào xương hàm.
  • Tỷ lệ trồng răng thành công với loại trụ này là 97% – cao nhất trong tất cả các loại trụ Implant.
  • Trụ Straumann phù hợp với tất cả trường hợp bị mất răng, bao gồm người có xương hàm yếu, khó trồng răng, người cao tuổi, bị loãng xương hoặc có sức đề kháng kém.
  • Sau khi trồng răng, cơn đau giảm nhanh sau 1 – 2 ngày, đặc biệt bạn có thể ăn nhai bình thường mà không mất thời gian kiêng lâu.

ĐỪNG BỎ LỠ: Review Các Dòng Trụ Implant Thụy Sĩ [Ưu Nhược Điểm]

Nobel Biocare

Đây là thương hiệu chuyên sản xuất vật liệu cấy ghép nha khoa, đồng thời cũng được biết đến là đơn vị đầu tiên phát triển kỹ thuật cấy ghép Implant All On 4 và Implant All On 6 chất lượng cao.

Trụ Nobel Biocare có những ưu điểm vượt trội như:

  • Áp dụng công nghệ xử lý bề mặt độc quyền để trụ tích hợp nhanh vào xương hàm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng. 
  • Sản phẩm có độ ổn định cao nên được bác sĩ lựa chọn cho những trường hợp trồng răng phức tạp.
  • Khớp nối có độ bám khít với Implant cao, có khả năng nâng đỡ mô mềm tối đa.
  • Trụ Nobel Biocare sau khi được cấy ghép có khả năng tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc kỹ lưỡng. 
Trụ Nobel Biocare được đánh giá cao về chất lượng, độ bền
Trụ Nobel Biocare được đánh giá cao về chất lượng, độ bền
Được đánh giá là kỹ thuật phục hình răng hiện đại bậc nhất, Công nghệ trồng răng Implant từ tính không khoan xương áp dụng độc quyền tại Nha khoa ViDental mang đến trải nghiệm...

Sự khác nhau cơ bản giữa các loại trụ Implant

Do có cấu tạo gần như tương tự nhau và sự khác biệt không dễ để nhìn thấy nên khách hàng thường khó có thể phân biệt, so sánh các loại trụ Implant bằng mắt thường. Nhìn chung, tùy từng loại trụ sẽ có những điểm giống và khác nhau như sau:

Điểm giống nhau giữa các loại trụ Implant

Thông thường, tất cả trụ Implant đều có cấu tạo, cách chế tác tương tự nhau, cùng thực hiện vai trò nhất định.

Được làm từ chất liệu Titanium

Tất cả những loại trụ Implant hiện nay đều được làm từ vật liệu Titanium – kim loại có độ bền cao, được kiểm định và chứng minh là không gây hại đối với cơ thể con người. Đây cũng chính là lý do các tổ chức Y tế lớn trên thế giới đã cấp phép cho Titanium được phép sử dụng trong việc cấy ghép vào cơ thể người. Với vật liệu này, trụ Implant có độ tương thích sinh học cao, thường ít chịu tác động, không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, có khả năng chịu lực tốt và độ bền lên đến 20 năm hoặc lâu hơn.

Các loại trụ Implant được làm từ chất liệu Titanium
Các loại trụ Implant được làm từ chất liệu Titanium

Thay thế chân răng thật và đảm bảo tốt chức năng ăn nhai

Trồng răng Implant là một trong những phương pháp được ưu tiên lựa chọn trong trường hợp mất răng bởi nó đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp khách hàng ăn nhai tương tự răng thật. Để làm được điều này, các trụ Implant được thiết kế chân răng dạng hình trụ tròn hoặc giống đinh ốc, có thể gắn kết chặt chẽ với xương và thay thế cho chân răng. 

Sau khi thăm khám cẩn thận, tùy vào từng vị trí cấy ghép khác nhau, tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ tư vấn loại răng phù hợp để khi cấy vào xương hàm không quá sâu, không gây hại đến hệ thần kinh hoặc các mô mềm, đảm bảo sự chắc chắn.

Điểm khác nhau

Khi so sánh các loại trụ Implant, người ta thường quan tâm chủ yếu đến điểm khác nhau giữa chúng. Hiện nay có rất nhiều loại trụ được nghiên cứu, chế tác từ các thương hiệu riêng. Khi đó mỗi hãng lại có công nghệ chế tác, công nghệ xử lý bề mặt, kỹ thuật thiết kế không giống nhau.

Cụ thể một số tiêu chí để so sánh các loại trụ Implant bao gồm:

Công nghệ xử lý bề mặt

Công nghệ xử lý bề mặt của mỗi loại trụ Implant thường không giống nhau, được xếp vào 2 loại:

  • Xử lý bằng thủy phân axit: Sau khi chế tạo Implant, người ta sẽ nhúng chúng vào một loại axit chuyên dụng nhằm mục đích tạo độ thô ráp cho trụ, đồng thời để tế bào xương sau khi cấy ghép có thể phát triển trong đó.
  • Xử lý bằng SLA – Implant: Công nghệ này vẫn bao gồm quá trình nhúng axit, tuy nhiên ngay sau đó trụ Implant sẽ được bề mặt Ti-6AI-4V + AS với cấu trúc đặc biệt bọc bên ngoài để dẫn tạo xương và đảm bảo cảm ứng sinh học. Trụ Implant khi được xử lý theo công nghệ này sẽ có độ ổn định cao, khả năng tích hợp nhanh chóng và ăn nhai tốt hơn.
So sánh các loại trụ Implant dựa vào công nghệ xử lý bề mặt
So sánh các loại trụ Implant dựa vào công nghệ xử lý bề mặt

Công nghệ xử lý vùng cổ trụ

Ngoài công nghệ chế tác và xử lý bề mặt kể trên, các loại trụ Implant cũng có công nghệ xử lý vùng trụ khác nhau, từ đó sở hữu ưu nhược điểm nhất định:

  • Xử lý vùng cổ bằng vi ren: Trụ Implant được tạo ra sẽ hạn chế được những kẽ hở, tạo ra lớp vi ren dày đặc, đồng thời tăng diện tích tiếp xúc giữa vùng cổ trụ với xương hàm.
  • Xử lý bằng Laser: Thông qua công nghệ này sẽ giúp tạo ra các đảo vi lưu, đảo tế bào nhân tạo ở vùng cổ trụ, từ đó xương hàm và lợi bám chắc hơn.
  • Xử lý bằng Platform Switching: Đây là công nghệ có khả năng kích thích tế bào xương phát triển ổn định hơn, giảm áp lực nhau tại vùng cổ trụ, phân bổ đều toàn bộ bề mặt Implant giúp tăng tuổi thọ cho răng giả. 

Một số yếu tố khác

Để so sánh các loại trụ Implant, người ta còn dựa vào một số yếu tố khác như:

  • Kích cỡ trụ: Mỗi thương hiệu sản xuất khác nhau có tiêu chuẩn chế tác trụ Implant không giống nhau, do đó sản phẩm tạo ra có sự chênh lệch về kích thước. Ngoài ra, cùng một thương hiệu có thể sản xuất ra trụ với kích thước khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu trồng răng ở nhiều vị trí trong cung hàm.
  • Khả năng tích hợp xương: Khả năng tích hợp vào xương hàm và tốc độ lành thương ở vị trí răng bị mất sẽ chịu ảnh hưởng bởi công nghệ sản xuất, cấu tạo bề mặt, đặc điểm cấu trúc trụ Implant. Trung bình trụ Implant thông thường sẽ mất khoảng 3 tháng để tích hợp xương, trong khi đó nếu được xử lý bằng công nghệ SLA thì thời gian lành thương được rút ngắn xuống còn 6 – 8 tuần.
  • Khả năng chịu lực: Yếu tố này được xác định dựa vào công nghệ sản xuất của từng hãng. Trong trường hợp trụ được xử lý kết hợp cùng một số thành phần sinh học thì khả năng chịu lực sẽ cao hơn, độ bền tốt hơn sản phẩm khác. 
Khả năng tích hợp xương và nướu của từng loại trụ khác nhau
Khả năng tích hợp xương và nướu của từng loại trụ khác nhau

Nên lựa chọn loại Implant nào?

Việc so sánh các loại trụ Implant sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn trụ phù hợp khi có nhu cầu trồng răng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, độ tương thích cao nhất, vẫn nên chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Chọn trụ dựa vào tình trạng răng: Mỗi tình trạng răng khác nhau sẽ phù hợp với loại trụ riêng. Ví dụ răng đã bị mất trong thời gian dài hoặc mất toàn hàm, xương hàm có dấu hiệu bị tiêu, cần lựa chọn dòng cao cấp như Nobel Biocare hoặc Straumann. Nếu bị mất một vài răng nhưng xương hàm ổn định có thể chọn trụ Dentium với giá rẻ hơn.
  • Dựa vào thương hiệu: Những trụ được sản xuất bởi thương hiệu lớn sẽ đảm bảo được uy tín và chất lượng cao, bền bỉ, vậy nên bạn hãy ưu tiên những loại trụ được chế tác từ hãng có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất trụ Implant.
  • Cân nhắc chế độ bảo hành: Chế độ bảo hành cũng là vấn đề bạn nên quan tâm khi chọn trụ Implant để cấy ghép. Trụ cao cấp thường có chế độ bảo hành tốt, từ 10 – 20 năm, đồng thời nếu được nhập khẩu chính hãng thì việc bảo hành được thực hiện trên toàn cầu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
  • Dựa vào khả năng tài chính: Mỗi loại trụ khác nhau có mức giá cao thấp không giống nhau. Thông thường giá càng cao thì chất lượng trụ càng tốt, tuy nhiên không phải trụ có giá thấp hơn không đảm bảo về độ bền bỉ. Do đó bạn nên dựa vào khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn được trụ Implant phù hợp cho việc trồng răng. 

Bài viết trên đây đã giúp bạn so sánh các loại trụ Implant một cách chi tiết nhất. Mỗi sản phẩm thuộc thương hiệu khác nhau sẽ có ưu nhược điểm riêng. Do đó bạn hãy tìm hiểu kỹ, dựa vào nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân để chọn được loại trụ phù hợp, chất lượng, có độ bền bỉ và an toàn với cơ thể.

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309