Răng Sứ Mỹ Có Tốt Không? Đặc Điểm Nổi Bật Và Chi Phí

Răng sứ Mỹ là răng giả chế tạo từ vật liệu sứ với lõi sườn và lớp sứ bên ngoài [1]. Độ cứng của chúng có thể gấp 7 lần so với răng thật. Việc bọc răng sứ Mỹ không chỉ khôi phục chức năng nhai và cải thiện thẩm mỹ, mà còn tăng sự tự tin khi cười [2]. Chi phí bọc răng sứ Mỹ thường khác nhau dao động từ 2.000.000 – 10.000.000 đồng/răng tùy vào tình trạng răng [3].

Răng sứ Mỹ là gì? 

Hiện nay, nhu cầu phục nha thẩm mỹ tăng cao là điều kiện để các thương hiệu lớn ra mắt các dòng răng sứ cao cấp, đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Phương pháp phục hình răng sứ không chỉ giúp khắc phục các khuyết điểm về răng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn, nhai tương tự răng thật đã mất.

Răng sứ Mỹ được đông đảo khách hàng lựa chọn
Răng sứ của Mỹ được đông đảo khách hàng lựa chọn

Răng sứ nhập khẩu ngày càng được phổ biến và ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như răng sứ Đức, Thụy Sĩ, Hàn Quốc,… Trong đó, răng sứ Mỹ được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng cao và chi phí hợp lý. 

Các dòng răng sứ rất đa dạng về mẫu mã và được chế tác từ các vật liệu khác nhau. Đối với răng sứ Mỹ tại thị trường Việt Nam có 2 loại bao gồm: Răng lõi sứ kim loại và răng toàn sứ, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên căn cứ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân để chọn loại răng sứ nhập khẩu Mỹ phù hợp. 

THAM KHẢO: So Sánh Răng Sứ Kim Loại và Răng Toàn Sứ.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Ưu điểm của răng sứ từ Mỹ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ chất lượng cao đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này đôi khi có thể khiến khách hàng hoang mang trước quá nhiều sự lựa chọn. 

Vì vậy mà chất lượng răng sứ Mỹ được khách hàng đặc biệt quan tâm khi có nhu cầu phục hình thẩm mỹ. Theo các chuyên gia, răng sứ của Mỹ được kiểm duyệt an toàn với sức khỏe con người, đồng thời chất lượng và giá cả cũng tương xứng và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Răng sứ Mỹ có chất lượng và tính thẩm mỹ tương xứng với răng thật
Răng sứ của Mỹ có chất lượng và tính thẩm mỹ tương xứng với răng thật

Do đó, sản phẩm này vẫn được các bác sĩ chuyên môn khuyên dùng trong các trường hợp muốn cải thiện các khuyết điểm trên răng. Dưới đây là tổng hợp một số ưu điểm nổi bật của dòng răng sứ Mỹ: 

  • Độ cứng chắc: Mỗi loại răng sứ sẽ được cấu thành từ những vật liệu khác nhau, do đó độ cứng cũng sẽ chênh lệch. Đối với loại răng sứ của Mỹ, khung sườn bên trong được làm bằng hợp kim kim loại hoặc sứ nguyên khối cao cấp được nung ở nhiệt độ cao mang đến độ bền chắc và khả năng chịu lực cực tốt. Điều này giúp khách hàng thoải mái trong việc ăn uống và vệ sinh răng sứ sau khi trồng. 
  • Tính thẩm mỹ: Theo đánh giá từ phía chuyên gia, răng sứ kim loại của Mỹ có độ thẩm mỹ chưa cao và thường xuất hiện tình trạng đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, răng toàn sứ của Mỹ lại được khách hàng ưa chuộng hơn do màu sắc sáng, bóng tự nhiên như răng thật. Do đó, nếu khách hàng yêu cầu tính thẩm mỹ cao như bọc sứ 4 răng cửa các bác sĩ thường tư vấn loại răng toàn sứ.  
  • Khả năng tương thích sinh học: Răng toàn sứ được đánh giá cao về khả năng tương tích sinh học cao trong môi trường khoang miệng. Ưu điểm này giúp loại răng sứ này đảm bảo về chất lượng cũng như thời gian sử dụng, hạn chế được những hậu quả của việc bọc răng sứ.

Các loại răng sứ xứ sở cờ hoa phổ biến hiện nay

Như đã phân tích ở trên, dòng răng sứ của Mỹ được chia thành 2 dạng chính: Răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Dưới đây là tổng quan về 2 dòng răng sứ của Mỹ cùng ưu nhược điểm của từng loại: 

Răng lõi sứ kim loại Mỹ và ưu nhược điểm 

Tương tự như các dòng răng sứ khác, răng sứ kim loại xuất xứ mỹ được cấu tạo gồm 2 phần cơ bản: Phần khung sườn phía trong được chế tạo từ các hợp kim kim loại như Niken – Crom, Titan… Bên ngoài được bao phủ bởi một lớp sứ có màu sắc khá giống chiếc răng thật đã mất. 

Nhìn tổng quan, răng sứ lõi kim loại Mỹ có hình dáng và tính thẩm mỹ không khác so với răng tự nhiên là mấy. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, người đối diện khó có thể phân biệt răng nào là giả, răng nào là thật. 

Bên cạnh đó, so với các sản phẩm nha khoa khác đến từ xứ sở cờ hoa, bọc răng sứ kim loại được đánh giá là có mức chi phí không quá cao, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Do đó, nếu bạn có nhu cầu phục nha thẩm mỹ với chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo yêu cầu cơ bản về chất lượng như Bọc sứ răng hàm thì có thể tham khảo mẫu răng sứ này.

Răng lõi sứ kim loại có chất lượng và mức chi phí hợp lý
Răng lõi sứ kim loại có chất lượng và mức chi phí hợp lý

Tuy nhiên, so với các sản phẩm răng sứ chất lượng cao trên thị trường, răng lõi sứ kim loại Mỹ vẫn tồn tại một số hạn chế cần sớm khắc phục như: 

  • Khung sườn phía trong được cấu tạo từ hợp kim kim loại nên thường phát sinh tình trạng đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, loại răng này cũng dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, do đó nếu thuộc nhóm răng cửa thì bạn sẽ phải thay mới hoàn toàn để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng lâu dài. 
  • Những người bị dị ứng với thành phần kim loại cũng không được khuyến khích sử dụng sản phẩm này. Lý do bởi bạn có thể bị kích ứng nướu hoặc các mô xung quanh khi gắn trực tiếp mão sứ kim loại lên cùi răng. 
  • Mặc dù được bao phủ bởi một lớp sứ giống răng thật bên ngoài, tuy nhiên khi có ánh sáng chiếu vào, loại răng sứ này rất dễ bị lộ lớp kim loại đen phía trong răng. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cho những khách hàng thường xuyên phải giao tiếp. 
  • Cuối cùng, thời hạn sử dụng ngắn chỉ từ 5 – 7 năm là nhược điểm lớn nhất của dòng răng lõi sứ kim loại Mỹ. Sau khoảng thời gian này, khách hàng cần thay mới răng cũ gây tốn chi phí và thời gian.

TÌM HIỂU: Răng sứ kim loại và răng toàn sứ loại nào tốt?

Răng toàn sứ Mỹ có ưu và nhược điểm gì?

Răng toàn sứ hay răng sứ không kim loại được chế tác từ 100% sứ nguyên khối cao cấp đảm bảo độ bền, chắc chắn, khả năng chịu lực gấp 7 lần so với răng tự nhiên. Đồng thời, sản phẩm này có có lợi thế về độ bóng tự nhiên, màu sắc tương tự răng thật và khả năng chống lại mảng bám vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, răng toàn sứ Mỹ có khả năng tương thích sinh học cao với môi trường khoang miệng, do đó không bị nhiễm màu thực phẩm hoặc xuất hiện tình trạng đen viền nướu sau thời gian dài sử dụng. 

Răng toàn sứ Mỹ có chất lượng vượt trội hơn hẳn
Răng toàn sứ Mỹ có chất lượng vượt trội hơn hẳn

Ngoài ra, răng sứ nguyên bản đến từ Mỹ có bề mặt mỏng hơn so với lõi kim loại, vì vậy các bác sĩ không cần màu cùi răng quá nhiều. Chính ưu điểm này giúp răng toàn sứ là lựa chọn được ưu tiên hơn cả, đặc biệt trong trường hợp tủy răng yếu và không chịu được tác động quá lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, dòng sản phẩm này vẫn còn một số hạn chế về chi phí cũng như các vấn đề liên quan khác, cụ thể: 

  • Chi phí dòng răng toàn sứ cao hơn hẳn so với lõi sứ kim loại, do đó bạn cần cần nhắc nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân trước khi thực hiện quy trình trồng răng. 
  • Quy trình bọc răng toàn sứ Mỹ yêu cầu cao về tay nghề cũng như kỹ thuật từ phía bác sĩ, do đó cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa có thương hiệu và được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế. Điều này cũng khiến bệnh nhân phải chi trả thêm chi phí để thực hiện.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Không Kim Loại Có Tốt Không? Bảng Giá Mới Nhất

Cập nhật chi phí trồng răng sứ Mỹ mới nhất

Mức giá trồng răng sứ Mỹ phụ thuộc lớn vào chất liệu sản xuất. Cụ thể, dòng răng sứ lõi kim loại sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với răng toàn sứ Mỹ. Ngoài ra, tại hầu hết các cơ sở nha khoa mức giá trồng răng sứ của Mỹ sẽ được tính trên đơn vị 1 hàm, do đó nếu bệnh nhân càng phục hình nhiều răng thì chi phí chi trả càng lớn và ngược lại. 

Trong trường hợp bệnh nhân gặp các bệnh lý về răng miệng, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi mài cùi và lắp mão sứ. Chính vì vậy, lộ trình điều trị và chi phí của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau. Dưới đây là bảng giá trồng răng sứ của Mỹ được tổng hợp từ các chuyên khoa chất lượng cao: 

Loại dịch vụ

Đơn giá (VNĐ)

Đơn vị

Răng toàn sứ Mỹ

2.000.000 – 4.000.000

răng

Răng sứ kim loại Mỹ

5.000.000 – 10.000.000

răng

GỢI Ý:

Quy trình trồng răng sứ Mỹ chuẩn y khoa

Dưới đây ViDental sẽ giới thiệu đến bạn đọc quy trình trồng răng sứ của Mỹ chuẩn nhất, được áp dụng tại các thương hiệu nha khoa lớn trên toàn quốc: 

Bước 1: Kiểm tra tổng quát để lên kế hoạch điều trị

Kiểm tra tổng quát là bước đệm giúp quy trình trồng răng sứ của Mỹ diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Bệnh nhân sẽ được chỉ định chụp X-quang toàn hàm và thực hiện một vài xét nghiệm liên quan, điều này giúp các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng ban đầu của bệnh nhân. 

Bản chất của quá trình trồng răng sứ là sử dụng các dụng cụ chuyên khoa mài bớt cùi răng để làm trụ đỡ lắp mão sứ lên trên. Chính vì vậy, cần xác định tình trạng cụ thể của bệnh nhân để tránh các rủi ro có thể xảy ra như răng bọc sứ bị chảy máu,…

Kiểm tra bước đầu giúp bác sĩ đánh giá tổng quan tình trạng răng miệng
Kiểm tra bước đầu giúp bác sĩ đánh giá tổng quan tình trạng răng miệng

Nếu bệnh nhân mắc các bệnh lý về răng miệng cần điều trị dứt điểm trước khi tiến hành quy trình. Bên cạnh đó, bệnh nhân mắc các bệnh nền như máu khó đông, bệnh tim mạch, dấu hiệu ung thư… cũng không được khuyến khích thực hiện phương pháp phục nha thẩm mỹ này.

Sau khi đảm bảo bệnh nhân đã đủ điều kiện để thực hiện quy trình trồng răng sứ, các bác sĩ sẽ tư vấn loại răng sứ của Mỹ theo nhu cầu, tình trạng răng miệng và điều kiện của bệnh nhân. Tiếp đến, bệnh nhân sẽ được lên lộ trình điều trị cụ thể, báo giá và thời gian dự kiến hoàn thành. Cùng với đó, cơ sở chuyên khoa sẽ chuẩn bị hợp đồng bao gồm tất cả các điều khoản, chi phí và cam kết để hai bên cùng ký kết. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của cả bệnh nhân và địa chỉ nha khoa. 

Bước 2: Quy trình trồng răng sứ – Gây tê và mài cùi răng

Sau khi hợp đồng được ký kết, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình theo đúng thời gian và kế hoạch được đặt ra. Bước đầu tiên trong quá trình trồng răng sứ Mỹ là gây tê và mài cùi răng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng bằng các dụng cụ chuyên khoa nhằm hạn chế tình trạng vi khuẩn lây nhiễm chéo, phát sinh các bệnh lý nghiêm trọng. Sau đó, bác sĩ sẽ bôi thuốc gây tê tại xung quanh vị trí trồng răng giúp giảm các cơn đau nhức, ê buốt. 

Trước khi sử dụng các dụng cụ nha khoa để mài cùi răng, bác sĩ cần tính toán chính xác để khi gắn mão sứ lên sẽ mang lại hàm răng cân đối, đều đẹp, giúp khách hàng có nụ cười tự tin.Việc tính toán sai lệch dẫn đến cùi răng quá mỏng hoặc quá dày cũng có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả trồng răng. 

Mài cùi răng là kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và tay nghề cao từ bác sĩ
Mài cùi răng là kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và tay nghề cao từ bác sĩ

Trong trường hợp bác sĩ mài răng quá mỏng sẽ mất đi khả năng chịu lực, việc lắp mão sứ trở nên khó khăn và làm giảm tuổi thọ răng sứ Mỹ sau khi hoàn thành. Ngược lại nếu mài răng quá dày khiến bệnh nhân ê buốt, đau nhức và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của răng về sau. 

Kỹ thuật mài cùi răng đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm thực tế cao từ bác sĩ chuyên môn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn các chuyên khoa uy tín để đảm bảo chất lượng sứ cũng như hiệu quả trồng răng.

GỢI Ý: Danh Sách Bác Sĩ Bọc Răng Sứ Uy Tín, Chuyên Môn Cao.

Bước 3: Lấy dấu răng và tiến hành chế tác mão sứ

Trong công đoạn tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và gửi đến phận phận thiết kế để chế tác mão sứ cho bệnh nhân. Khâu chế tác mão sứ cũng đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cao để tránh tình trạng mão sứ không khít với cùi răng, từ đó làm mất sự cân đối với cả khuôn hàm. Tại các cơ sở nha khoa uy tín hiện nay đều đầu tư máy móc hiện đại cho công đoạn này, điều này giúp tối ưu thời gian và chi phí cho bệnh nhân. 

Bước 4: Gắn mão sứ vào răng thật

Đây là bước cuối cùng trong quy trình trồng răng sứ Mỹ. Trước khi gắn mão sứ lên răng, bệnh nhân sẽ được kiểm tra lại một lần nữa tình trạng răng miệng hiện tại. Lý do bởi sau khi mài cùi răng, khách hàng có thể gặp các vấn đề như bọc răng sứ bị ê buốt, chảy máu chân răng,… 

Lúc này, các bác sĩ cần xem xét và xử lý triệt để các vấn đề phát sinh. Sau khi tình hình răng miệng của bệnh nhân đã đáp ứng được toàn bộ tiêu chí về mặt thẩm mỹ, khả năng ăn nhai, bác sĩ sẽ gắn cố định mão sứ lên cùi răng. Đồng thời, sử dụng thêm chất kết dính chuyên biệt dùng trong nha khoa để đảm bảo độ chắc chắn của mão sứ. 

Gắn mão sứ Mỹ chắc chắn lên cùi răng giúp phục hồi chức năng ăn nhai
Gắn mão sứ Mỹ chắc chắn lên cùi răng giúp phục hồi chức năng ăn nhai

Sau khi đã hoàn thành xong tất cả các công đoạn trong lộ trình trồng răng sứ, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng tại nhà theo tiêu chuẩn y khoa. Điều này vô cùng quan trọng, tuy nhiên nhiều khách hàng chủ quan không thực hiện theo chỉ định. Chính những quan điểm sai lầm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian sử dụng răng sứ Mỹ về sau.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu Để hoàn thiện quy trình?

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan và đánh giá của các chuyên gia về dòng sản phẩm răng sứ Mỹ. Hy vọng, bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, từ đó chọn được loại răng sứ phù hợp. 

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mão sứ là gì
Tìm Hiểu Về Mão Răng Sứ: Phân Loại Và Các Vấn Đề Thường Gặp

Mão răng sứ là gì?  Mão sứ là một dạng răng giả được thiết kế với kích thước, màu sắc giống hệt răng thật. Chúng...

Trụ Implant Nào Tốt? 7 Loại Trụ Phổ Biến Và Chi Phí Mới Nhất
Trụ Implant Nào Tốt? 7 Loại Trụ Phổ Biến Và Chi Phí Mới Nhất

Đặc điểm của trụ Implant Đặc điểm nổi bật của trụ Implant có thể kể đến như sau: Chế tác từ Titanium: Các loại trụ...

Implant Đức có tốt không
Trụ Implant Đức Có Mấy Loại? Có Ưu – Nhược Điểm Gì?

Tổng quan về các dòng trụ Implant Đức Trụ Implant Đức được nghiên cứu và phát triển bởi các thương hiệu đến từ Đức, được...

Trụ Implant Mỹ Có Tốt Không
Review TOP 4 Dòng Trụ Implant Mỹ Được Ưa Chuộng Nhất

Trụ Implant Mỹ là gì?  Trụ Implant Mỹ là dòng trụ Titanium có xuất xứ từ Mỹ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về FDA...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309