Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Tốt? Các Đặc Điểm Nổi Bật

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ khác nhau về vật liệu chế tác, tạo nên những đặc điểm riêng [1]. Răng toàn sứ được làm hoàn toàn từ sứ và không có kim loại, đem đến thẩm mỹ đỉnh cao với độ bền chắc, tuổi thọ tốt [2]. Trong khi đó, răng sứ kim loại có chi phí thấp hơn răng toàn sứ [3].

Do đó, để biết rõ bản thân phù hợp với loại nào, bạn nên tìm hiểu chi tiết từng dòng răng sứ hoặc trực tiếp nhờ đến sự tư vấn từ bác sĩ nha khoa [4].

Tìm hiểu thông tin tổng quan về các loại răng sứ

Trước khi phân tích và đánh giá chi tiết về răng sứ kim loại và răng toàn sứ, hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin tổng quan cần biết về răng sứ.

Răng sứ là gì? Phân biệt răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Răng sứ hay răng sứ thẩm mỹ là một loại răng có thiết kế giống với răng thật. Loại răng này được sử dụng trong điều trị phục hình răng gãy rụng hoặc bị hư hỏng nặng. Răng sứ thường được áp dụng trong điều trị bọc răng sứ để khắc phục những khiếm khuyết của răng và giúp hàm răng đầy đặn, trắng sáng và khôi phục hoàn toàn chức năng nhai cắn của hàm trong trường hợp răng bị tổn thương, đặc biệt là bọc sứ cho răng sâu.

Răng sứ được sử dụng trong điều trị phục hình răng gãy rụng hoặc bị hư hỏng
Răng sứ được sử dụng trong điều trị phục hình răng gãy rụng hoặc bị hư hỏng

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tiên tiến cùng nhiều tiến bộ mới trong điều trị nha khoa, các loại răng sứ cũng dần được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng với nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng điều trị. Về cơ bản, có thể phân loại thành 2 dòng chính bao gồm răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.

  • Răng sứ kim loại:

Hiện nay, các nhà sản xuất vẫn liên tục phát triển và giới thiệu nhiều mẫu răng sứ khác nhau trên thị trường với các đặc tính nổi trội riêng biệt. Tuy nhiên, dòng răng sứ kim loại vẫn được áp dụng điều trị phổ biến và có một lượng lớn khách hàng tin tưởng sử dụng.

So giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, dòng sản phẩm được chế tác từ kim loại là loại được ứng dụng đầu tiên trong điều trị phục hình răng cũng như lĩnh vực răng sứ thẩm mỹ. Do đó, dòng sản phẩm răng sứ kim loại được khách hàng biết tới rộng rãi.

Đặc trưng của dòng sản phẩm răng sứ kim loại nằm ở phần khung sườn bên trong của răng. Chúng được chế tác với thành phần chính là các hợp kim có đặc tính chịu được lực tốt, cứng cáp, chắc chắn và vô cùng bền như Niken – Crom, Niken – Coban, Titan hay các kim loại quý khác như vàng, Platin, Palladium. Đồng thời, phía trên bề mặt ngoài của răng sứ cũng được phủ một lớp sứ mỏng để tạo màu giống với màu răng thật nhằm tăng giá trị về mặt thẩm mỹ cho răng sứ.

TÌM HIỂU: Bọc Răng Sứ Kim Loại Thường – Nên hay Không?

  • Răng sứ toàn sứ:

Khác biệt hoàn toàn so với dòng sản phẩm răng sứ kim loại, loại răng sứ toàn sứ hoàn toàn không sử dụng và có thành phần cấu tạo từ kim loại. Đây chính là điểm đặc biệt nhất giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

Sản phẩm răng toàn sứ là dòng răng sứ thế hệ mới, được áp dụng chế tác bằng công nghệ CAD/CAM 3D hiện đại. Chính vì vậy, loại răng toàn sứ đảm bảo được độ chuẩn xác về cả từng chi tiết nhỏ, kích thước, màu sắc cũng như các lớp đường vân trên răng như với răng thật.

Công nghệ CAD/CAM 3D hiện đại trong điều trị phục hình răng
Công nghệ CAD/CAM 3D hiện đại trong điều trị phục hình răng

Cũng bởi được chế tác hoàn toàn từ sứ nguyên chất không pha với các kim loại khác nên răng toàn sứ có khả năng tương thích sinh học cao và lành tính, tuyệt đối không tổn hại tới môi trường khoang miệng cũng như sức khỏe cơ thể.

XEM THÊM: Răng Toàn Sứ Có Mấy Loại? Giá bao nhiêu?

Răng sứ có tác dụng gì trong điều trị nha khoa?

Thông thường răng sứ sẽ được chỉ định sử dụng trong điều trị phục hình răng, cụ thể là kỹ thuật bọc răng sứ. Đây là giải pháp tối ưu và được nhiều chuyên gia nha khoa đánh giá rất tốt trong việc khắc phục các vấn đề về răng như: Răng nhiễm màu nặng, răng bị ố vàng, khôi phục răng bị sứt mẻ do tác động ngoại lực không phục hồi, tủy răng bị hư, điều trị răng hô móm.

Đối với những trường hợp như trên, sử dụng răng sứ kim loại và răng toàn sứ điều trị phục hồi răng có thể mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng, cụ thể bao gồm:

  • Hồi phục chức năng của răng, hàm: Tình trạng răng gặp vấn đề ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trong việc ăn uống. Răng gãy, rụng hay bị các vấn đề về tủy răng khiến bạn đau nhức, ê buốt răng mỗi khi nhai cắn thức ăn. Khi này, để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng răng sứ điều trị phục hồi lại chức năng cho răng. Răng sứ có khả năng chịu lực tốt, cứng cáp và chắc chắn nên giúp hoạt động của răng, hàm được đảm bảo khôi phục hoàn toàn.
  • Khắc phục các khiếm khuyết của răng: Phần răng sứ có thể loại bỏ hoàn toàn các tình trạng răng bị nhiễm màu nặng, ố vàng, sứt mẻ hay hô móm. Bạn hoàn toàn sẽ có được hàm răng mới, trắng sáng, đầy đặn, tự nhiên như răng thật khi sử dụng điều trị phục hồi bằng răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Từ đó, bạn có thể tự tin cùng nụ cười tỏa nắng vạn người mê.
  • Bảo vệ phần răng thật: Với các trường hợp gặp vấn đề về răng miệng như răng bị sứt mẻ, gãy, sâu răng hay hư hỏng nếu không có phương án điều trị kịp thời có thể dẫn tới rụng, mất răng. Lâu dần có thể hình thành các bệnh lý như chết tủy răng, mất răng tiêu xương hàm. Việc áp dụng răng sứ để bọc sẽ có thể giúp bạn bảo vệ phần răng thật khỏe mạnh khỏi các tác nhân gây bệnh tấn công trở lại.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô Thực hiện như thế nào?

Đánh giá chi tiết răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về các loại răng sứ, dưới đây sẽ là các tiêu chí đánh giá được phân tích cụ thể giúp bạn có những nhận xét chi tiết nhất về răng sứ kim loại và răng toàn sứ:

Tính thẩm mỹ trong điều trị phục hình răng

Mục đích chính của việc sử dụng răng sứ trong điều trị nha khoa chính là khắc phục những khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ răng cho người sử dụng. Đây cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng quan tâm khi mong muốn thực hiện điều trị bọc răng sứ. Vậy răng sứ kim loại và răng toàn sứ loại nào mang tới hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn?

  • Răng sứ kim loại:

Một điểm trừ về mặt thẩm mỹ khi sử dụng răng sứ kim loại chính là phần sườn bên trong của răng. Mặc dù các dòng sản phẩm răng sứ từ kim loại được phủ một lớp sứ trắng phía bên ngoài bề mặt răng nhưng do có phần sườn chế tạo từ hợp kim nên về màu sắc sẽ không được tự nhiên so với răng thật. Màu răng không được trắng trong, đặc biệt khi chiếu ánh sáng vào có thể quan sát thấy những vệt đen xuất hiện ở viền lợi.

Màu sắc răng sứ làm từ kim loại sẽ không được tự nhiên so với răng thật
Màu sắc răng sứ làm từ kim loại sẽ không được tự nhiên so với răng thật

Trường hợp nếu sử dụng răng sứ kim loại để áp dụng phục hình răng với các vị trí răng cửa hoặc toàn hàm sẽ rất dễ phát hiện và tính thẩm mỹ cũng không quá cao. Do đó, răng sứ kim loại không phải lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể áp dụng phục hình răng tại các vị trí răng cửa hoặc đối với toàn hàm.

TÌM HIỂU: Bọc Sứ 4 Răng Cửa Nên sử dụng loại sứ nào?

  • Răng toàn sứ:

Xét về tính thẩm mỹ trong điều trị phục hình răng giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ thì các chuyên gia đánh giá răng toàn sứ nổi trội hơn hẳn. Được làm hoàn toàn từ sứ nguyên chất nên răng toàn sứ mang tới tính thẩm mỹ rất cao. Bên cạnh đó, răng toàn sứ cũng có đa dạng về tone màu, sống động và tự nhiên như răng thật giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình điều trị. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn răng toàn sứ cho bọc răng sứ nguyên hàm mà không để lộ bất kỳ khiếm khuyết nào.

Độ bền bỉ và khả năng chịu lực

Đặc điểm chung của các loại răng sứ nằm ở khả năng chịu lực tốt và có độ bền bỉ chắc chắn. Tuy nhiên giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, có đôi chút khác biệt về độ bền cũng như khả năng chịu lực mà bạn cần biết, cụ thể như sau:

  • Răng sứ kim loại:

Được chế tác từ các loại hợp kim Niken – Crom, Niken – Coban, Titan hay các kim loại quý khác như vàng, Platin, Palladium nên răng sứ kim loại cũng có được những đặc tính cứng cáp, độ bền cao cùng khả năng chịu lực vô cùng tốt trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, một vấn đề gặp phải ở các loại răng sứ kim loại chính là sự ăn mòn theo thời gian. Do được làm từ các loại hợp kim nên răng sứ kim loại bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa rất nhiều. Từ đó, các lớp khung sườn của răng sứ kim loại bị ăn mòn dần qua từng ngày. Về cơ bản, có thể hiểu đơn giản theo thời gian, phần răng sứ bạn dùng sẽ bị giảm hiệu quả điều trị khiến lực nhai ngày càng giảm sút đáng kể. Khi này, bạn buộc phải thực hiện cấy ghép răng sứ lại lần nữa tại vị trí răng bị ăn mòn.

Sự ăn mòn nhanh hay chậm có sự khác nhau, phụ thuộc vào loại chất liệu chế tác ra răng sứ cũng như thói quen sinh hoạt răng miệng hàng ngày của bạn. Thông thường những loại răng sứ được làm từ hợp kim Niken – Crom hay Niken – Coban sẽ có tốc độ ăn mòn nhanh nhất và dòng răng sứ được chế tác từ kim loại quý như vàng, platin, palladium sẽ có độ bền tốt hơn.

THAM KHẢO: Bọc Răng Vàng Có Ưu và Nhược điểm gì?

Răng sứ kim loại có thể bị suy giảm hiệu quả điều trị theo thời gian do bị oxy hóa
Răng sứ kim loại có thể bị suy giảm hiệu quả điều trị theo thời gian do bị oxy hóa
  • Răng toàn sứ:

Một lần nữa về độ bền bỉ và khả năng chịu lực giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, sản phẩm chế tác hoàn toàn từ sứ có lợi thế hơn. Sự khác biệt trong thành phần cấu tạo giúp răng toàn sứ được đánh giá tốt hơn về độ bền bỉ cùng với khả năng chịu lực trong suốt quá trình sử dụng đối với người bọc sứ.

Thành phần của răng toàn sứ không xuất hiện bất kỳ sự pha lẫn kim loại nào, do đó loại sản phẩm này không chịu tác động và ảnh hưởng của quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, các lớp sứ cấu tạo lên răng cũng được nung nhiều lần ở nhiệt độ cao trên 1400 độ C nên loại răng toàn sứ có thể chịu lực tác động lớn cùng khả năng chịu nhiệt vô cùng vượt trội. Khi sử dụng răng toàn sứ, bạn hoàn toàn không phải lo ngại về các vấn đề bị ê buốt, nhạy cảm hay răng bị hao mòn theo thời gian như với răng sứ kim loại.

TÌM HIỂU: Bọc răng sứ không kim loại có tốt không?

Tính an toàn đối với cơ thể

Tính an toàn với sức khỏe răng miệng là một điều mà khách hàng rất quan tâm khi sử dụng răng sứ áp dụng trong điều trị bọc răng sứ.

  • Răng sứ kim loại:

Các loại hợp kim Niken – Crom, Niken – Coban, Titan hay các nhóm kim loại quý như vàng, palladium, platin đều được cấp phép sử dụng trong điều trị nha khoa nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn đối với sức khỏe răng miệng khi sử dụng răng sứ kim loại.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bị dị ứng kim loại thì không thể sử dụng răng sứ kim loại bởi người bọc sứ sẽ dễ bị kích ứng phần nướu, gây viêm sưng, đau nhức hay tình trạng nặng hơn có thể gây chảy máu chân răng. Các trường hợp kích ứng, viêm sưng gây đau nhức chỉ có thể xảy ra với trường hợp sử dụng răng sứ kim loại chế tác từ Niken – Crom hoặc Niken – Coban nên bạn cũng đừng quá lo lắng.

Khi này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hai loại răng sứ kim loại khác là răng sứ Titan và răng sứ kim loại quý. Đặc biệt, loại răng sứ được chế tạo từ vàng còn có tính sát khuẩn, giúp ngăn ngừa, chống sưng, viêm nhiễm chân răng vô cùng hiệu quả giúp bạn loại bỏ những lo lắng về việc kích ứng, đau nhức trên.

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Bị Đau Phải làm sao?

  • Răng toàn sứ:

Về tính an toàn đối với sức khỏe răng miệng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề răng bị kích ứng, đau nhức hay viêm nhiễm khi sử dụng răng toàn sứ. Điều này là do phần sứ được sử dụng chế tác răng đã được cấp phép an toàn điều trị nha khoa và tuyệt đối không gây tác dụng phụ, kích ứng tới các phần mô mềm, nướu răng.

Không gây kích ứng tuyệt đối an toàn với sức khỏe răng miệng
Không gây kích ứng tuyệt đối an toàn với sức khỏe răng miệng

Rất khó để có thể khẳng định giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, dòng sản phẩm nào có tính an toàn đối với răng miệng tốt hơn. Cả hai dòng răng sứ này đều được đảm bảo tính an toàn sử dụng nên bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này. Trong trường hợp người có tiền sử dị ứng với kim loại, có thể tham vấn chi tiết với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ hơn về vấn đề này.

Tuổi thọ sử dụng các loại răng sứ

Vậy tuổi thọ sử dụng của răng sứ kim loại và răng toàn sứ có giống nhau, dòng sản phẩm nào có thời gian sử dụng lâu dài hơn? Bạn đọc cùng tìm hiểu ngay các thông tin dưới đây.

  • Răng sứ kim loại:

Như đã phân tích ở phần trên, các loại răng sứ kim loại có đặc điểm chung là chịu ảnh hưởng và tác động đến từ quá trình oxy hóa. Điều này khiến các răng sứ kim loại bị ăn mòn dần theo thời gian và hiệu quả điều trị cũng giảm sút nghiêm trọng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, môi trường axit trong khoang miệng cũng là tác nhân tác động gây ăn mòn lên các răng sứ khiến viền răng sứ đen dần, mất thẩm mỹ và hạn chế nhiều chức năng nhai cắn của răng. Khi này, bạn bắt buộc phải tới các đơn vị, trung tâm điều trị nha khoa để thực hiện cấy ghép thay thế răng sứ mới.

Thông thường tuổi thọ của các loại răng sứ kim loại kéo dài trong khoảng 3 – 10 năm, tùy vào chất liệu kim loại chế tác răng. Trong trường hợp sử dụng răng sứ kim loại quý, tuổi thọ còn có thể kéo dài tới 15 năm nếu kết hợp chăm sóc răng miệng khoa học.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Có Bị Hôi Miệng Không?

  • Răng toàn sứ:

Răng toàn sứ có tuổi thọ khá vượt trội so với các dòng sản phẩm răng sứ kim loại. Trung bình tuổi thọ răng toàn sứ, bạn có thể sử dụng từ ít nhất trên 15 năm. Nếu trong quá trình sử dụng răng toàn sứ, bạn có chế độ vệ sinh, chăm sóc răng miệng hiệu quả, tuổi thọ có thể kéo dài vĩnh viễn. Điều này có nghĩa, bạn sẽ chỉ cần thực hiện bọc răng toàn sứ một lần duy nhất và không cần điều trị lại nữa.

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ có tuổi thọ sử dụng không giống nhau
Răng sứ kim loại và răng toàn sứ có tuổi thọ sử dụng không giống nhau

Bảng so sánh răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Để bạn đọc có cái nhìn đánh giá tổng quan răng sứ kim loại và răng toàn sứ loại nào sử dụng tốt hơn, hãy theo dõi bảng so sánh chi tiết dưới đây:

Đặc điểm

Răng sứ kim loại

Răng toàn sứ

Cấu tạo

Phần khung sườn làm từ hợp kim và được phủ trên bề mặt một lớp sứ mỏng.

Hoàn toàn chế tác từ sứ nguyên chất.

Tính thẩm mỹ

Có độ mờ, không tự nhiên và xuất hiện các vệt đen ở chân răng khi có ánh sáng chiều vào.

Màu sắc đều, đẹp như răng thật.

Tính an toàn

Có thể gây kích ứng, chảy máu chân răng trong trường hợp bị dị ứng kim loại.

Tuyệt đối lành tính đối với sức khỏe người điều trị.

Độ bền và khả năng chịu lực

Độ bền cao và khả năng chịu lực tốt nhưng bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa, ăn mòn theo thời gian

Khả năng chịu lực, chịu nhiệt vượt trội, không bị tác động bởi quá trình oxy hóa.

Tuổi thọ

Khoảng 5 – 10 năm

Trên 15 năm

Mức chi phí

1.000.000 – 10.500.000 VNĐ/răng

4.500.000 – 10.000.000 VNĐ/răng

Có thể thấy, giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, sản phẩm chế tác hoàn toàn bằng sứ có nhiều điểm vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị mang lại của cả 2 dòng sản phẩm đều tốt nên để lựa chọn giữa răng sứ kim loại hay răng toàn sứ, bạn nên thăm khám trực tiếp tại các đơn vị phòng khám để được bác sĩ phương án điều trị phù hợp tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của bản thân.

CHI TIẾT: Bảng giá các loại răng sứ Cập nhật 2023.

3 lưu ý khi thực hiện bọc răng sứ phục hình răng

Khi điều trị sử dụng răng sứ để phục hình răng cũng như khôi phục lại tình trạng sức khỏe của hàm, bạn cần đặc biệt lưu ý tới các vấn đề như:

  • Điều trị bọc răng sứ tại ViDental có đội ngũ bác sĩ uy tín:

Bọc răng sứ kim loại và răng toàn sứ cần trải qua quy trình khá phức tạp, đòi hỏi nghiêm ngặt từ kinh nghiệm điều trị cũng như tay nghề của bác sĩ. Không ít các trường hợp lựa chọn trung tâm nha tặc, đội ngũ bác sĩ tay nghề yếu, thực hiện sai kỹ thuật dẫn tới tình trạng hở, viêm nhiễm và hỏng chân răng. Do đó, bạn nên tìm tới những đơn vị, trung tâm điều trị nha khoa có đội ngũ bác sĩ uy tín để thực hiện bọc răng sứ.

Việc thực hiện điều trị bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn vững vàng và dày dặn kinh nghiệm sẽ quá trình bọc răng thuận lợi, nhẹ nhàng và bạn hoàn toàn có thể thoải mái yên tâm. Đồng thời, kỹ thuật trồng răng sứ chuyên nghiệp từ các bác sĩ lành nghề cũng giúp răng sứ được kéo dài tuổi và tăng tính thẩm mỹ cho người điều trị.

GỢI Ý: Danh sách Bác Sĩ Bọc Răng Sứ giỏi.

  • Thay đổi và duy trì thói quen chăm sóc răng miệng khoa học:

Bên cạnh vấn đề liên quan lựa chọn trung tâm điều trị hay đội ngũ bác sĩ uy tín, một thực tế rằng tuổi thọ cũng như hiệu quả bọc răng sứ có lâu dài hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ vệ sinh, chăm sóc răng miệng của người bệnh. Khi sử dụng răng sứ kim loại và răng toàn sứ, bạn cần thực sự lưu ý trong việc hình thành thói và duy trì thói quen chăm sóc, vệ sinh và giữ gìn răng miệng để giữ độ bền được tốt nhất.

Thay đổi và duy trì thói quen chăm sóc răng miệng khoa học
Thay đổi và duy trì thói quen chăm sóc răng miệng khoa học

Không chỉ đối với người điều trị bọc răng sứ mà với toàn bộ tình trạng sức khỏe răng miệng của mọi người, bác sĩ luôn khuyên rằng nên thực hiện vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần/ngày, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Đối với người bọc răng sứ, bác sĩ khuyến cáo không nên hoặc hạn chế tối đa sử dụng đồ uống có ga, thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm tạo màu, đồ ngọt, sử dụng thuốc lá,… Đây đều là những thực phẩm, thói quen sinh hoạt ảnh hưởng xấu tới răng sứ, gây nhiễm màu, giảm tính thẩm mỹ và tuổi thọ của răng.

CHI TIẾT: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Đạt hiệu quả lâu dài.

  • Thăm khám răng miệng định kỳ sau mỗi 6 tháng:

Thực hiện thăm khám răng miệng định kỳ mỗi 6 tháng/lần luôn được các bác sĩ khuyến khích. Điều này giúp bác sĩ theo dõi, kiểm tra được tình trạng sức khỏe, các vị trí răng sứ kim loại và răng toàn sứ mà bạn điều trị có đang gặp vấn đề gì không. Nếu trong quá trình thăm khám có phát hiện bất kỳ vấn đề nào về phần răng sứ, bệnh lý răng miệng thì bác sĩ cũng có thể lên phương án khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết, bạn đọc có thể hiểu chi tiết về răng sứ kim loại và răng toàn sứ cũng như những đánh giá về hai dòng sản phẩm này. Nếu bạn còn thêm thắc mắc gì liên quan tới vấn đề này, hãy liên hệ tới ViDental để được giải đáp nhanh chóng từ đội ngũ chuyên gia hỗ trợ dày dặn kinh nghiệm.

ĐỌC THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309