Răng Hô Có Nên Bọc Sứ Hay Không? Quy Trình Và Chi Phí

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Răng hô có nên bọc sứ không? Thực tế, bọc răng sứ không chỉ khắc phục tình trạng răng hô mà còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà không gây tổn thương cho xương [1]. Chi phí dao động từ 1.000.000 - 5.500.000 đồng/răng [2]. Lựa chọn giữa bọc răng sứ và các phương pháp khác phụ thuộc vào mong muốn và điều kiện cụ thể của từng trường hợp [3].

Răng hô có nên bọc sứ không?

Răng hô có nên bọc sứ không còn tùy vào tình trạng răng miệng của chính người muốn thực hiện. Theo đó, bọc răng sứ mang lại cho khách hàng rất nhiều lợi ích và phương pháp này cũng đang là xu hướng hot trong thời điểm hiện tại. Ưu điểm điển hình nhất chính là tính thẩm mỹ vượt trội, thời gian thực hiện nhanh chóng với chi phí hợp lý. 

Răng hô có nên bọc sứ không là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu
Răng hô có nên bọc sứ không là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu

Do đó, phương pháp thẩm mỹ này còn được rất nhiều người người bận rộn, không có nhiều thời gian tới nha khoa lựa chọn. Tuy nhiên, muốn khắc phục nhanh chóng khuyết điểm răng miệng của mình thì bạn còn cần căn cứ vào tình trạng răng hô nặng hay nhẹ. Nghĩa là nếu tình trạng răng hô của khách hàng không quá nghiêm trọng thì hoàn toàn có thể áp dụng hình thức bọc răng sứ. 

Thực tế, bọc răng sứ cho răng hô được xem là một phương pháp chỉnh nha nhưng không cần can thiệp phẫu thuật hay gắn mắc cài như khi niềng răng. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này. Theo đó, răng hô có nên bọc sứ hay không chỉ nên thực hiện với các trường hợp như sau:

  • Trường hợp có tình trạng răng hô do răng mọc chìa ra ngoài nhưng khớp cắn không bị lệch quá nhiều.
  • Khách hàng chỉ có hô 2 răng cửa còn toàn hàm răng đều bình thường.
  • Người có răng hơi hô nhẹ do thế răng mọc sai thì bác sĩ cũng có thể cân nhắc áp dụng phương pháp bọc răng sứ cho răng hô. 

Ngược lại, với những trường hợp khách hàng có tình trạng răng hô nặng hoặc hô do xương hàm thì không thể thực hiện bọc răng sứ. Thay vào đó, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ bạn sử dụng một phương pháp nha khoa khác để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt hơn. Vì thế, để biết chính xác tình trạng răng hô của bản thân, các bạn nên tới các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và trao đổi cùng nha sĩ. 

ĐỌC BÀI VIẾT: Bọc Răng Sứ 2 Răng Cửa Bị Hô Có Được Không?

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Bọc sứ cho răng hô có những lợi ích gì? 

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa đã quá nổi tiếng và thịnh hành trong suốt nhiều năm gần đây. Chúng được xem là hình thức làm đẹp hiện đại, nhanh chóng và cho kết quả thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, bọc răng sứ không cần can thiệp đến phẫu thuật, không ảnh hưởng tới cấu trúc xương hàm. Cụ thể như sau:

  • Bọc sứ cho răng bị hô giúp khách hàng cải thiện tốt tình trạng răng hô, lệch lạc nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như kết quả sử dụng lâu dài.
  • Tuổi thọ của răng sứ có thể lên tới 20 năm hoặc hơn nếu như khách hàng có thói quen chăm sóc răng sứ đúng cách.
Bọc răng sứ cho răng hô giúp cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng
Bọc răng sứ cho răng hô giúp cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng
  • Nếu khách hàng bọc răng sứ cho răng hô tại những cơ sở nha khoa uy tín thì các răng sứ đều được cung cấp thẻ bảo hành chính hãng, giúp bạn yên tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ. 
  • Với phương pháp bọc răng sứ khi răng bị hô, thời gian thực hiện diễn ra khá nhanh chóng. Nếu khách hàng thực hiện tại phòng khám nha khoa uy tín thì chỉ mất khoảng 3 – 4 lần tái khám để hoàn tất quá trình bọc răng.  Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng đưa ra quyết định bọc răng sứ cho răng hô. Bởi không phải trường hợp răng vẩu, hay hô nào cũng có thể bọc được răng sứ mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ tốt. Vì thế, để chắc chắn thì bạn cần hiểu rõ về tình trạng răng miệng của bản thân. 

Tuy nhiên, nếu không đủ kiều kiện để thực hiện bọc răng sứ. Bạn có thể tham khảo phương pháp niềng răng – chỉnh nha hoặc phẫu thuật xương hàm. Cụ thể, nếu phần xương hàm vẫn cân đối và chỉ có phần răng trên đưa ra phía trước nhiều thì niềng răng chính là phương pháp điều trị phù hợp. Thời gian niềng răng sẽ là 2 năm và bạn nên niềng sớm ở độ tuổi dậy thì vì răng lúc này vẫn dễ uốn nắn, thời gian niềng sẽ nhanh hơn.

Nếu trong trường hợp hô do hàm, thì bạn có thể phẫu thuật. Ở thủ thuật này, bác sĩ sẽ cắt ngắn xương hàm hoặc bổ sung xương để giúp cho tương quan hai hàm đều nhau và răng không còn bị hô nữa. Thế nhưng, nếu được tư vấn phương pháp chỉnh nha này, các bạn cần lựa chọn trung tâm lớn, uy tín – nơi có bác sĩ giỏi, tay nghề cao để thực hiện đảm bảo an toàn. 

Quy trình bọc sứ cho răng hô đúng chuẩn

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình và cải thiện hàm răng trong các trường hợp bị sứt mẻ, răng thưa, răng sâu, mòn men răng hoặc viêm tủy,… Không những vậy, chỉnh răng hô bằng răng sứ cũng là phương pháp được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi thời gian điều trị nhanh chóng, ít gây đau đớn và không làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. 

Với những thông tin được chia sẻ phía trên, bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc răng hô có nên bọc sứ không. Vậy nếu lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này, quy trình thực hiện sẽ diễn ra như thế nào và diễn ra trong bao lâu? Theo đó, bọc răng sứ cho răng hô sẽ diễn ra trong khoảng 3 – 4 buổi. Cụ thể như sau:

Để quá trình bọc sứ cho răng hô diễn ra hiệu quả và an toàn thì bác sĩ cần thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng, cấu trúc xương hàm của khách. Tiếp đó, xem xét và chẩn đoán răng hô ở mức độ nặng hay nhẹ, có nghiêm trọng hay không. Kết hợp cùng kết quả chụp CT bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cho khách hàng về việc có nên bọc sứ cho răng hô không.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng trước khi bọc sứ
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám răng miệng trước khi bọc sứ

Nếu như sau khi thăm khám và kiểm tra, bác sĩ xác định trường hợp của khách hàng đủ điều kiện tiến hành bọc sứ cho răng hô thì sẽ thực hiện các bước tiếp theo. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho khách hàng nên chọn loại răng sứ nào cho phù hợp với các răng còn lại cũng như điều kiện kinh tế của bạn. Việc làm này cũng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai cho khách hàng sau khi phục hình bằng phương pháp bọc răng sứ.

Khi bạn đã đủ điều kiện bọc sứ, bác sĩ sẽ yêu cầu được tiến hành vệ sinh răng miệng, khoang miệng để đảm bảo tối đa tính hiệu quả và tránh nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình thực hiện. Sau đó, bác sĩ sẽ gây tê ở vùng điều trị để giúp khách hàng không cảm thấy đau đớn, ê nhức trong quá trình thực hiện. Nhờ đó, khách hàng có thể thoải mái và yên tâm hơn khi phục hình răng sứ.

Để có thể gắn răng sứ lên, bác sĩ cần mài cùi răng thật để có thể bọc sứ. Bởi lúc này răng sứ sẽ trở thành trụ răng vững chắc để gắn mão sứ. Vì thế nên để đảm bảo quá trình mài răng không bị xâm lấn quá nhiều thì bác sĩ cần căn cứ theo tỷ lệ, bố cục răng cần mài.

 

Tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của mỗi bệnh nhân, bác sĩ có thể mài nhiều hoặc mài ít. Bên cạnh đó, nha sĩ sẽ thực hiện ép cung răng vào vị trí mới nhằm khắc phục tình trạng răng hô cho khách hàng. Nhờ đó mà thân răng mới sẽ trở nên hoàn hảo hơn, đảm bảo tính tự nhiên cao cũng như giống với răng tự nhiên nhằm giúp khách hàng tự tin tỏa sáng khi giao tiếp.

Sau khi mài răng xong, bác sĩ sẽ sử dụng khay và vật liệu lấy dấu răng để tiến hành lấy dấu mẫu hàm. Sau đó, khi có kết quả lấy mẫu dấu hàm của khách hàng gửi về phòng Labo. Các kỹ thuật viên tại đây sẽ chế tác răng sứ cho từng trường hợp răng của khách hàng theo tỷ lệ chuẩn xác nhằm đảm bảo răng sứ sau khi bọc khít sát với trụ răng thật. Cụ thể là không bị cộm cấn, không hở, không khó chịu cũng như mang lại kết quả phục hình cao nhất.

TÌM HIỂU THÊM: Gắn Răng Tạm Thời Sau Khi Mài Răng Nhằm Mục Đích Gì?

Bác sĩ sẽ lấy dấu răng gửi về phòng Labo để chế tác mẫu răng sứ phù hợp với khách hàng
Bác sĩ sẽ lấy dấu răng gửi về phòng Labo để chế tác mẫu răng sứ phù hợp với khách hàng

Khi mão sứ đã được chế tác hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ gắn thử lên cùng hàm cho khách để giúp khách hàng kiểm tra mão sứ có khớp khít với hàm hay không. Nếu cảm giác khó chịu hoặc bị lệch khớp cắn thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.

 

Sau khi mọi thứ đã ổn, khách hàng hoàn toàn hài lòng với mão sứ mới cả hình dáng lẫn màu sắc thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão cố định lên răng thật cho khách hàng và kết thúc quá trình bọc sứ cho răng hô.

Để đảm bảo tính đồng nhất cũng như khả năng thích ứng với khoang miệng, sau một thời gian nhất định bác sĩ sẽ yêu cầu bạn nên trở lại nha khoa để thăm khám. Ngoài ra, nếu bạn gặp một số vấn đề bất thường nào liên quan tới vùng răng miệng mới thực hiện bọc răng sứ thì cũng nên chủ động tới gặp bác sĩ nha khoa để được xử lý.

Bọc răng sứ cho răng hô bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, răng hô có nên bọc sứ không và bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điển hình như cơ sở nha khoa mà khách hàng thực hiện, loại sứ mà khách lựa chọn hay số lượng răng sứ cần phục hình, tay nghề bác sĩ thực hiện,… Cụ thể:

Loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn

Với sự đa dạng của các dòng răng sứ, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn phong phú theo từng mức giá khác nhau. Điển hình trong đó phải kể đến răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi loại răng sứ đều có những ưu – nhược điểm riêng biệt và tuổi thọ hay chi phí cũng có sự chênh lệch nhất định. Theo đó, răng toàn sứ có tuổi thọ, tính thẩm mỹ và chi phí cao hơn so với răng sứ kim loại.

Chi phí bọc răng sứ cho răng hô sẽ phụ thuộc vào loại sứ mà bạn chọn
Chi phí bọc răng sứ cho răng hô sẽ phụ thuộc vào loại sứ mà bạn chọn

Răng sứ toàn sứ gồm một số loại như: Răng sứ Zirconia, răng sứ Emax, sứ Lava Plus Mỹ, sứ Nacera Q3,… Răng sứ sườn kim loại gồm có răng sứ kim loại và răng sứ Titan,… 

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Dùng Tốt Hơn?

Răng hô có nên bọc sứ không? Số lượng răng sứ cần phục hình

Bọc răng sứ cho răng hô bao nhiêu tiền còn bị chi phối bởi số lượng răng sứ cần phục hình. Đầu tiên bạn phải biết được mình cần phục hình bao nhiêu răng sứ. Sau đó bạn lấy số lượng răng cần bọc nhân với giá một chiếc răng sứ niêm yết tại nha khoa mà bạn có ý định thực hiện sẽ ra được chi phí bọc răng sứ cho răng hô cụ thể.

Nha khoa mà bạn lựa chọn

Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng tới chi phí bọc răng sứ cho răng hô chính là nha khoa mà bạn lựa chọn. Nha khoa càng uy tín, chất lượng dịch vụ càng cao thì giá thành càng mắc. Bởi hiệu quả và tính thẩm mỹ của hàm răng của bạn sẽ được đảm bảo, kèm theo đó là chế độ bảo hành lâu dài. Vậy nên, chi phí của dịch vụ bọc răng cũng cao hơn so với những địa chỉ nha khoa tay nghề kém, trang thiết bị vật tư không đảm bảo. 

Hiểu được chi phí bọc răng sứ cho răng hô là mối quan tâm của nhiều khách hàng. Nên chúng tôi đã tổng hợp thông tin bảng giá bọc răng sứ mới nhất để bạn đọc tham khảo trước khi quyết định thực hiện dịch vụ này. 

Loại răng sứ

Chi phí

Ghi chú

Răng sứ kim loại Ceramco III

1.000.000 đồng/răng

Bảo hành 3 năm

Răng sứ Titan

1.500.000 đồng/răng

Bảo hành 5 năm

Răng toàn sứ Emax

4.500.000 đồng/răng

Bảo hành 12 năm

Răng toàn sứ Zirconia

2.200.000 đồng/răng

Bảo hành 10 năm

Răng toàn sứ Nacera Q3

5.200.000 đồng/răng

Bảo hành 20 năm

Răng sứ Ceramill

3.200.000 đồng/răng

Bảo hành 10 năm

Răng sứ Venus

2.500.000 đồng/răng

Bảo hành 12 năm

Răng sứ Katana

1.500.000 đồng/răng

Bảo hành 10 năm

Răng sứ Lava Plus Mỹ

5.500.000 đồng/răng

Bảo hành 20 năm

Răng sứ DDbio

2.900.000 đồng/răng

Bảo hành 10 năm

Răng sứ Dmax

2.500.000 đồng/răng

Bảo hành 10 năm

Luu ý: Bảng giá và thời gian bảo hành răng phía trên chỉ mang tính chất tham khảo thêm. Bởi mỗi nha khoa sẽ có những chương trình khuyến mãi và mức giá khác nhau, thời gian bảo hành cũng có sự thay đổi nên các bạn cần lưu ý khi lựa chọn nha khoa. 

THAM KHẢO: Top 7 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Tốt Ở Hà Nội Chất Lượng Nhất

Cách vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ cho răng bị hô

Để đảm bảo tuổi thọ của răng sứ đạt ngưỡng cao nhất cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ tốt. Các bạn cần lưu ý một số cách chăm sóc răng miệng hiệu quả như sau:

  • Nên thực hiện đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm và chải răng nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu lợi.
Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm
Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm
  • Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng để vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn. Đồng thời dễ dàng làm sạch thức ăn giắt vào kẽ răng cũng như ngăn chặn các mảng bám, bệnh lý răng miệng hiệu quả. 
  • Các bạn nên tới các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện cạo vôi răng, khám bệnh lý răng miệng định kỳ 2 lần/năm. Nhờ đó bác sĩ mới có thể nhanh chóng phát hiện những bất thường về răng sau khi bọc và có biện pháp khắc phục kịp thời. 

Như vậy bài viết đã giúp bạn giải đáp xong thắc mắc răng hô có nên bọc sứ không cũng như quy trình, chi phí thực hiện và các lưu ý trong việc vệ sinh răng miệng. Bọc răng sứ là một hình thức thẩm mỹ mang lại nhiều ưu điểm cũng như vẫn tồn tại một số mặt hạn chế. vì thế nên các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng nếu có nhu cầu thực hiện biện pháp nha khoa thẩm mỹ này. 

THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309