Răng Bọc Sứ Bị Viêm Tủy Do Đâu Và Cách Khắc Phục

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Răng bọc sứ bị viêm tuỷ là tình trạng gặp đau nhức, khó chịu, đau nướu, hôi miệng và nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe nướu và răng [1]. Để khắc phục:

  • Xác định nguyên nhân: Điều trị hiệu quả bắt đầu từ việc xác định nguyên nhân bệnh, có thể do vi khuẩn, chấn thương, hoặc vấn đề nướu [2].
  • Thăm nha sĩ ngay lập tức: Hãy thăm nha sĩ để được kiểm tra, đánh giá tình trạng và lên kế hoạch điều trị thích hợp [3].
  • Chăm sóc răng đúng cách: Bảo dưỡng răng hàng ngày, đặc biệt là vệ sinh bọc sứ, để ngăn ngừa viêm tuỷ tái phát [4].
  • Lựa chọn nha khoa uy tín: Cần thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng bác sĩ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn [5].

Việc đối phó sớm và chính xác với tình trạng này sẽ giúp ngăn chặn vấn đề và duy trì sức khỏe nướu và răng tốt.

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng răng bọc sứ bị viêm tủy

Bọc răng sứ thẩm mỹ hiện tại đang là giải pháp nha khoa được nhiều người lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi bật về tính thẩm mỹ. Phương pháp được áp dụng cho những đối tượng muốn nắn chỉnh răng hoặc điều trị các vấn đề nha khoa như sâu răng, sứt, mẻ răng,…

Vật liệu nha khoa bằng sứ sẽ được tạo hình cho phù hợp với khuôn răng, sau đó mão sứ sẽ bọc răng thật đã được mài cùi. Kích thước của răng sứ sau bọc sẽ tương thích với phần răng thật cần phục hình. Màu sắc của răng giống với răng thật nên đem lại tính thẩm mỹ cao. 

Khi thực hiện đúng cách chăm sóc răng sứ, răng sứ sẽ cho thời gian sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, bên cạnh các trường hợp thành công với phương pháp này thì vẫn còn tồn tại những trường hợp sau khi bọc răng sứ bị viêm tủy. Các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội xuất hiện, ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn nhai. Dưới đây tổng hợp các nguyên nhân gây ra tình trạng này. 

Do sâu răng, nhiễm trùng

Sâu răng kéo dài không được kiểm soát dễ dẫn tới ảnh hưởng cấu trúc, gây ra tình trạng viêm nhiễm tủy và nhiều vấn đề liên quan khác. Đặc biệt khi bạn bọc sứ cho răng nhưng lại không xử lý triệt để ổ sâu đã tồn tại trước đó, khiến vi khuẩn lưu trú và tấn công. 

Răng bọc sứ bị viêm tủy do sâu răng không được giải quyết triệt để
Răng bọc sứ bị viêm tủy do sâu răng không được giải quyết triệt để

Sau khi mài cùi răng để bọc mão sứ bên ngoài, răng vẫn có nguy cơ ẩn chứa các vi khuẩn. Chúng sinh sôi, tấn công có thể gây ra tình trạng đau nhức và khó chịu cho người mắc. Bác sĩ chuyên khoa cho biết đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng răng bọc sứ bị viêm tủy. 

XEM THÊM: Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Thực Hiện Như Thế Nào?

Do tủy răng đã bị viêm nhiễm trước đó

Khi răng bọc sứ bị viêm tủy thì không thể loại trừ khả năng phần tủy răng đã bị nhiễm trùng nhưng không xử lý triệt để trước khi chụp mão sứ. Sau khi gắn cố định, phần ổ viêm không được loại bỏ tiếp tục sinh sôi, dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe răng miệng của người mắc. 

Do đó, bác sĩ nha khoa rất chú trọng tới việc kiểm tra, thăm khám tình trạng sức khỏe của răng miệng trước khi bọc sứ. Trường hợp đã xuất hiện sâu, viêm tủy răng thì bắt buộc cần áp dụng phương pháp xử lý triệt để trước khi bọc sứ cho răng. 

Viêm tủy do kỹ thuật gắn răng sứ chưa đúng

Một trong số những yếu tố dẫn tới răng bọc sứ bị viêm tủy là do tay nghề bác sĩ thực hiện khiến kỹ thuật gắn mão không đảm bảo. Theo đó, khi mài cùi răng thật, nếu người thực hiện thiếu kinh nghiệm, mài quá tỷ lệ cho phép và xử lý không tốt khiến tủy bị tổn thương, đồng thời vị khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Kỹ thuật gắn sứ chưa đúng gây viêm tủy sau bọc sứ
Kỹ thuật gắn sứ chưa đúng gây viêm tủy sau bọc sứ

Bên cạnh đó, viêm tủy cũng có thể xảy ra với những trường hợp thực hiện việc gắn răng tạm chưa đúng hoặc đơn vị nha khoa không gắn răng tạm cho khách. Khi ấy, răng đã mài cùi có lớp ngà và tủy nhạy cảm, dễ dàng bị vi khuẩn tấn công. Sau khi mão sứ được gắn lên, tình trạng viêm nhiễm vẫn diễn ra âm thầm gây ê buốt và đau nhức cho người mắc.

Răng bọc sứ bị viêm tủy do lắp lệch, sai cách

Nếu răng của bạn bị lắp lệch, không đúng kỹ thuật, quá trình ăn uống sau đó sẽ tiếp tục khiến vị trí của răng bị thay đổi. Vi khuẩn từ đó có điều kiện tấn công và gây ra tình trạng viêm tủy, viêm nướu răng cùng với nhiều vấn đề răng miệng khác. 

Do sử dụng vật liệu gắn răng sứ không phù hợp

Khi thực hiện việc bọc sứ cho răng tại các cơ sở nha khoa thiếu uy tín, sử dụng chất liệu mão sứ không đảm bảo thì có thể làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm. Điều này khiến nhiều người gặp phải hiện tượng răng sứ bị viêm tủy cùng với nhiều vấn đề khác.

Chính vì thế, bạn cần thận trọng khi lựa chọn, tìm hiểu nha khoa để bọc sứ cho răng. Lý do là bởi hiện nay có rất nhiều phòng khám kém chất lượng, sử dụng các dòng vật liệu cũ, không đảm bảo được chất lượng, thực hiện chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Sau khi được dùng, những chiếc răng vật liệu kém có thể gây ra tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

THAM KHẢO: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Cần Lưu Ý.

Không thực hiện việc chăm sóc răng và ăn uống khoa học

Bên cạnh các vấn đề liên quan tới kỹ thuật thực hiện và tay nghề của bác sĩ thì còn một số yếu tố khác có thể gây ra tình trạng viêm tủy sau bọc sứ. Theo đó có thể kể đến việc ăn uống, cắn nhai các đồ quá cứng, đồ có chứa lượng đường cao hoặc nhiều dầu mỡ. 

Chăm sóc răng không đúng cách gây viêm tủy
Chăm sóc răng không đúng cách gây viêm tủy

Bên cạnh đó, việc chăm sóc hàng ngày không đảm bảo, thao tác chà xát quá mạnh cũng có thể tác động và làm răng bọc sứ bị viêm tủy. Các tổn thương chính là điều kiện để vi khuẩn tấn công gây hư hỏng, viêm, sâu cùng với nhiều cơn đau nhức khó chịu.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Răng bọc sứ bị viêm tủy tiềm tàng những nguy hiểm gì?

Răng bọc sứ bị viêm tủy có nguy hiểm hay không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Theo bác sĩ, viêm tủy răng nói chung và viêm tủy răng do bọc sứ nói riêng đều có thể gây ra rất nhiều biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe, trong đó có thể kể tới:

  • Bọc răng sứ bị viêm tủy kéo dài sẽ kéo theo nhiều bệnh lý, vi khuẩn tấn công tới các cấu trúc quanh răng. Từ đó gây ra tình trạng viêm nha chu, hư hỏng nặng nề kéo theo có thể phát sinh thêm nhiều hệ lụy.
  • Tình trạng sưng nướu, đau nhức, khó chịu do phần tủy bị viêm kéo dài sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt ăn nhai hàng ngày. Cơ thể suy nhược sau đó có thể khiến bạn dễ mắc phải nhiều bệnh lý liên quan khác. 
  • Đối với các trường hợp răng bọc sứ bị viêm tủy lan rộng, vi khuẩn vào máu sẽ gây ra biến chứng, ảnh hưởng tới não bộ, gan, thận,…
  • Bên cạnh đó, răng sau bọc sứ bị viêm tủy còn dễ bị gãy rụng, khiến bạn mất thêm nhiều chi phí cho việc thăm khám, phục hình răng. 

Với những biến chứng nguy hiểm mà bọc răng sứ bị viêm tủy gây ra, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện phương pháp bọc sứ cho răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng bác sĩ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn. 

XEM THÊM: Hậu quả Bọc răng sứ kém chất lượng – khó khắc phục về sau.

Phương pháp xử lý khi răng bọc sứ bị viêm tủy

Để xử lý an toàn, đảm bảo hiệu quả khi phát hiện tình trạng răng bọc sứ bị viêm tủy, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ và triệu chứng của từng người. Đối với các trường hợp răng mới bị hỏng tủy, các cơn đau âm ỉ và người bệnh vẫn ăn uống bình thường thì không quá lo lắng. 

Khi tủy răng đã bị viêm nặng với các triệu chứng dữ dội hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ nha khoa để tìm ra được phương án phù hợp nhất. Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát, đánh giá tình trạng viêm nhiễm thực tế đang gặp phải.

Các thủ thuật được thực hiện trong bước này là chụp X-quang, kiểm tra viêm tủy. Từ kết quả thu được, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra giải pháp nhằm loại bỏ viêm nhiễm và ngăn chặn biến chứng. 

Bác sĩ nha khoa giải quyết dứt điểm tình trạng răng bọc sứ bị viêm tủy
Bác sĩ nha khoa giải quyết dứt điểm tình trạng răng bọc sứ bị viêm tủy

Sau đó bác sĩ sẽ thực hiện việc vệ sinh khoang miệng, cao răng mảng bám sẽ được làm sạch trước khi điều trị nhằm ngăn chặn viêm nhiễm lan rộng. Tiếp theo là việc xử lý phần răng bọc sứ đang bị viêm tủy, bác sĩ sẽ tháo mão sứ ra và nạo bỏ phần hư hỏng. 

Buồng tủy sẽ được làm sạch, sau đó mão sứ được lắp trở lại và thực hiện việc hàn trám răng cẩn thận một lần nữa. Kỹ thuật được thực hiện tỉ mỉ, cẩn trọng nhằm tránh sai sót không may ảnh hưởng tới răng thật. 

Trên đây là những bước cơ bản để xử lý răng bọc sứ bị viêm tủy. Trường hợp phát hiện xảy ra biến chứng, thủ thuật chuyên sâu sẽ được chỉ định để ngăn chặn những rủi ro xấu nhất gây ảnh hưởng tới người bệnh.

TÌM HIỂU: Quy Trình Điều Trị Tủy Răng Chi Tiết Nhất.

Chăm sóc răng bọc sứ bị viêm tủy đúng cách

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn để bọc răng sứ bạn cần chú ý việc chăm sóc da thật tốt. Những lưu ý về cách chăm sóc dưới đây được tư vấn bởi chuyên gia ViDental:

  • Vệ sinh răng sau khi bọc sứ đúng cách bằng việc chải răng nhẹ nhàng, sử dụng bàn chải lông mềm, dùng kem đánh răng và nước súc miệng loại tốt, dịu nhẹ và không chứa hoạt chất kích ứng hay chất tẩy. 
  • Có chế độ ăn uống phù hợp bằng cách sử dụng đồ ăn mềm, dễ nhai nhằm giảm áp lực cho răng và ổn định cho răng, hạn chế sử dụng các món quá cứng hoặc quá cay, quá ngọt. 
  • Hạn chế dùng các loại nước có ga, cà phê hoặc nước có màu đậm để tránh ảnh hưởng đến màu răng sứ. 
  • Bổ sung các loại hoa quả, trái cây, vitamin vào khẩu phần ăn nhằm cải thiện chất đề kháng và hỗ trợ quá trình hồi phục tốt hơn. 
  • Tái khám định kỳ để theo dõi tình hình răng sau bọc sứ, đặc biệt cần thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để được khám chữa sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.

Đơn vị bọc răng sứ đảm bảo chất lượng và uy tín nhất hiện nay

Nha khoa ViDental – Hệ thống Nha khoa Quốc tế chuẩn AIFC là địa chỉ hàng đầu về bọc răng sứ được đông đảo khách hàng lựa chọn và đánh giá cao. Nơi đây hội tụ đầy đủ các điều kiện về nguồn nhân lực và hệ thống trang thiết bị để giúp bạn sở hữu hàm răng bọc sứ đẹp đẹp, nổi bật. 

ViDental quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, từng tốt nghiệp các trường đại học y khoa nổi tiếng, với kinh nghiệm nhiều năm, từng trực tiếp thực hiện nhiều ca bệnh đơn giản cho tới phức tạp. Khi tới đây, quý khách hàng sẽ được khám và tư vấn chi tiết, tỉ mỉ, kỹ lưỡng. 

ViDental là địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng
ViDental là địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng

Hệ thống trang thiết bị được đơn vị chú trọng cập nhật, đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa ngày càng cao của quý khách hàng. Toàn bộ thiết bị trước khi sử dụng đều được tiệt trùng kỹ càng, đảm bảo hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo và an toàn cho người dùng. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng được thực hiện thường xuyên, mang đến lợi ích cao nhất cho đông đảo khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về vấn đề răng bọc sứ bị viêm tủy, hy vọng thông qua bài viết, quý bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức hữu ích. Bên cạnh đó, lời khuyên của chuyên gia là hãy lựa chọn các nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng cho hàm răng sứ sau bọc. 

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Bình luận (41)

  1. Dung Gian says: Trả lời

    M cũng thế, có hôm sáng ngủ dậy thấy sưng viêm to vùng chân răng luôn á!

  2. Quyen Tram says: Trả lời

    Điều trị tuỷ có đau không nhit?

    1. Nha khoa gửi bạn quy trình điều trị tủy răng nhé! https://nhakhoavidental.com/quy-trinh/dieu-tri-tuy-rang

    2. Li Lie says: Trả lời

      Điều trị tuỷ đơn giản mà, không đau tí nào

    3. Hue Nguyen says: Trả lời

      không bạn ơi, hơi mất tgian tí, phải tầm 3 lần mới xong ấy

    4. Thuy Anh says: Trả lời

      Ui trẻ con còn làm dc mà b

    5. Dao Thuong says: Trả lời

      Không đau bằng sâu răng

  3. An Nhienn says: Trả lời

    Điều trị tuỷ xong có hại răng không nhỉ?

    1. Dung Suri says: Trả lời

      Mình bọc sứ lại bảo vệ rùi mà

    2. Tmeee says: Trả lời

      M thấy mn vẫn làm, chọn cơ sở tốt, bac sĩ uy tín là OK bạn ơi

  4. Thư Đào says: Trả lời

    Có làm sứ bên này không, nên chọn bác sĩ nào vậy?

    1. Do Linh says: Trả lời

      Thấy mn rv bs Thái ấy b, hình như là giám đốc chuyên môn https://nhakhoavidental.com/chuyen-gia/dr-thai-nguyen-smile

    2. Giang Le says: Trả lời

      M làm 2 răng cửa rồi, OK đó b ơi

    3. Phan Anh says: Trả lời

      B thử qua tham khám xem, mình cũng mới khám thôi thì thấy cũng ổn nè. nha khoa to đẹp, cơ sở vật chất hiện đại

    4. Van anh says: Trả lời

      Bên này có BS xinh cực

  5. Trang Thu says: Trả lời

    Răng sâu vỡ lớn rồi giờ bọc có an tàn không nhỉ?

    1. An Annn says: Trả lời

      B nên thăm khám chụp film trước, bác sĩ sẽ tư vấn cho

    2. Chien Tu says: Trả lời

      Của mình vỡ hơn 1 nửa, vẫn cắm chốt thạch anh làm chụp sứ dc đó

  6. Trung Pham says: Trả lời

    M làm răng toàn sứ cũng dc chục năm rồi, nhưng thấy chân răng hơi đen. Có làm lại và biết chọn loại nào không?

    1. Lan Anh says: Trả lời

      Của mình vỡ hơn 1 nửa, vẫn cắm chốt thạch anh làm chụp sứ dc đó

    2. Hoa Hie says: Trả lời

      B tham khảo Emax ấy, mình cũng mới làm nè

    3. Ly Pham says: Trả lời

      Giờ có nhiều dòng chất lượng hơn, bạn thử tham khảo sang các loại khác xem

  7. Jang Ni says: Trả lời

    Có ai thăm khám bác sĩ Quang Anh bên ViDental chưa? M xin review với

    1. Hien Ng says: Trả lời

      M thấy chuyên về phục hình đó. b tham khảo link này nè

    2. Kim Dung says: Trả lời

      Mẹ mình làm lại cầu sứ của BS này, thấy ổn b ạ

    3. Phương Thảo says: Trả lời

      Bác sĩ đẹp trai, nhiệtt tình lắm. Hôm trước mới chụp lén cái nè

    4. Giang Hương says: Trả lời

      M mới làm bên này được hơn tháng, lễ tân nhiệt tình, bác sĩ cũng tư vấn có tâm lắm

  8. M làm xong gặp tình trạng như này, không biết có cần thăm khám không?https://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/89767442d7a07afe23b1-2.jpg

    1. Hoai Linh says: Trả lời

      Đây là viêm lợi nhẹ đó bạn à

    2. Tuan Anh says: Trả lời

      M không làm sứ cũng bị vậy nè, súc miệng nước muối hàng ngày cũng đỡ hơn xíu. Có điều kiện bạn cứ qua thăm khám xem sao

  9. Do Duong says: Trả lời

    Làm răng sứ có phải điều trị tuỷ trước không mọi người?

    1. Linh Anh says: Trả lời

      TH răng khấp khểnh nhiều có thể bác sĩ sẽ lấy tuỷ trước, như mình thì mài ít nên k cần nè

    2. Hoan Ng says: Trả lời

      Điều trị tuỷ có ê buốt không ạ?

  10. Chi An says: Trả lời

    Mình cũng bọc sứ mà thi thoảng thấy lợi đỏ với hơi sưng lên. Súc miệng Kin hồng vài hôm thì nó cũng đỡ, xong lại bị

    1. Hoa Tran says: Trả lời

      Vệ sinh kỹ chút thì sẽ ổn hơn đó

    2. Phuong Anh says: Trả lời

      M cũng bọc răng cửa được mấy năm, do kỹ thuật gắn sát chân quá hsao ấy, mất tự tin. M đang muốn làm laị, có ai làm bên ViDental này chưa?

  11. Hanh Thuy says: Trả lời

    M bị sâu xong cũng làm chụp sứ, nma điều trị tuỷ chưa ổn. Chụp vào dc 1 thời gian nó tái sau đau nhức kinh khủng.

    1. Nha Khoa ViDental says: Trả lời

      Nha khoa gửi bạn thông tin để bạn tham khảo nhé!https://www.thuocdantoc.org/quy-trinh-boc-rang-su-khong-dau-tai-vidental-clinic.html

    2. Vinh tran says: Trả lời

      Giờ bỏ ra điều trị lại đi b

    3. Anh Le says: Trả lời

      B làm lại bên này hả?

    4. Ngo Lien says: Trả lời

      Vậy cần bỏ sứ ra làm lại b à

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309