Răng Bọc Sứ Bị Chảy Máu Nguyên Nhân Do Đâu Và Cách Khắc Phục?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Răng bọc sứ bị chảy máu có thể do viêm nhiễm nướu, sai sót kỹ thuật điều trị, hoặc chăm sóc răng miệng không đúng cách, gây tổn thương khu vực nướu và mùi hôi khó chịu [1].

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xem xét nguyên nhân cụ thể và thực hiện các biện pháp tương ứng [2]. Răng bọc sứ bị chảy máu chân răng có thể không nguy hiểm nếu được xử lý kịp thời và chính xác.

Nguyên nhân dẫn đến răng bọc sứ bị chảy máu

Tình trạng chảy máu khi bọc răng sứ có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có một số nguyên do phổ biến như sau: 

Do bệnh viêm nướu

Viêm nướu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên hiện tượng chảy máu chân răng bọc sứ. Cụ thể nếu răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ, mảng bám và vi khuẩn còn sót lại ở cổ răng, viền lợi sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm nhiễm.

rang-boc-su-bi-chay-mau-1-2.jpg
Nướu bị viêm là nguyên nhân phổ biến dẫn đến răng bọc sứ bị chảy máu

Biểu hiện của bệnh lý này là chảy máu ở chân răng, nướu có màu sẫm, lợi sưng, miệng có mùi hôi. Không chỉ dẫn đến hiện tượng chảy máu khi bọc răng sứ, viêm nướu nếu không được điều trị sẽ có khả năng tiến triển thành bệnh nha chu, gây ra các biến chứng nguy hiểm như tụt lợi, tiêu xương ổ răng, răng sứ bị lung lay hoặc thậm chí là rụng răng sớm.

TÌM HIỂU: Răng Bọc Sứ Bị Lung Lay Phải làm sao?

Chân răng bị nứt gãy

Bên cạnh viêm nướu, một lý do cũng rất phổ biến dẫn đến chảy máu khi bọc răng sứ là do bị nứt gãy chân răng. Ở trường hợp này, bạn sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu khác như đau đớn khi ăn nhai, răng bị lung lay nhẹ, khi chụp X-quang sẽ thấy các đường nứt gãy.

Do bác sĩ thực hiện không đúng cách

Nếu như bác sĩ chưa có đủ chuyên môn và kinh nghiệm trong việc bọc răng sứ, quy trình thực hiện có thể sẽ có sai sót. Trong đó, phổ biến nhất là sai sót trong bước tạo hình cùi răng, bác sĩ xâm lấn qua nhiều đến răng thật, gây ra tổn thương ở khu vực nướu.

rang-boc-su-bi-chay-mau-2-3.jpg
Quy trình làm răng sứ không đảm bảo cũng dẫn đến tình trạng chảy máu

Nếu rơi vào trường hợp này, bệnh nhân thường sẽ phải chữa trị hoặc bọc lại răng sứ. Tuy nhiên bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian, tiền bạc. Do vậy, các bạn nên thật sáng suốt để lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt để không cần lo ngại về vấn đề trên.

GỢI Ý: Top Bác Sĩ Bọc Răng Sứ Giỏi hiện nay.

Răng bọc sứ bị chảy máu do chưa được chăm sóc đúng cách

Chăm sóc răng sứ không đúng cách cũng có thể dẫn đến hiện tượng răng sứ bị chảy máu, kèm theo là tình trạng hôi miệng. Chải răng quá mạnh, chải răng theo chiều ngang là những thói quen xấu gây mòn răng, làm nướu bị tổn thương và chân răng bị chảy máu.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Cách khắc phục triệt để tình trạng bọc răng sứ bị chảy máu

Theo các chuyên gia, chảy máu khi bọc răng sứ là một hiện tượng khá phổ biến. Để khắc phục được tình trạng này, trước hết, bạn sẽ cần xác định được nguyên nhân để tìm ra giải pháp hiệu quả và an toàn nhất. 

Trường hợp răng sứ chảy máu do viêm nướu

Nếu răng sứ chảy máu là do viêm nướu, bạn sẽ cần đến cơ sở nha khoa để lấy cao răng, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại, sau đó tình trạng viêm nướu sẽ nhanh chóng được phục hồi. 

Đối với những bệnh nhân bị viêm nướu do răng sứ quá dài, ăn vào phần nướu gây ra viêm nhiễm, các bác sĩ có thể phải tiến hành tháo mão sứ để thay thế. 

Răng bọc sứ bị chảy máu do phục hình sai cách

Với trường hợp răng sứ chảy máu do bác sĩ thực hiện sai cách, bạn cần tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để được khắc phục. Để tránh tình trạng này xảy ra ngay từ đầu, bạn nên lưu chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện.

TÌM HIỂU: Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Tốt, Được chọn lựa nhiều nhất.

 

Trường hợp răng chảy máu do nứt chân răng

Nếu như nguyên nhân khiến răng sứ bị chảy máu là do nứt chân răng, biện pháp duy nhất để can thiệp là nhổ răng đi và thay thế vào một chiếc răng khác. Đây là giải pháp tốt nhất để đảm bảo được chức năng ăn nhai cũng như khôi phục được thẩm mỹ. 

Trường hợp răng chảy máu do chăm sóc răng không tốt

Với trường hợp này, cách khắc phục sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần thay đổi thói quen chải răng đúng cách, kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. Nếu thực hiện tốt cách chăm sóc răng sứ, tình trạng răng sứ bị chảy máu sẽ nhanh chóng biến mất.

Để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra các trường hợp trên, bạn đọc cần tìm hiểu kỹ về cơ sở nha khoa mà mình lựa chọn. Đặc biệt, cần lưu tâm tới những yếu tố đặc biệt, cụ thể như sau:

  • Phương pháp bọc răng sứ được sử dụng
  • Quy trình bọc răng
  • Tay nghề bác sĩ
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bọc răng sứ

Các yếu tố trên sẽ tác động trực tiếp tới kết quả bọc răng sứ, hạn chế tối đa những biến chứng gây hại như chảy máu, tụt lợi, viêm nướu hoặc sứ bong tróc. Việc tìm hiểu và thu thập thông tin cũng giúp cho bạn đọc có cái nhìn toàn diện nhất, lựa chọn được cơ sở phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. 

TÌM HIỂU: Các Loại Răng Sứ Tốt và Phổ biến nhấ hiện nay.

Địa chỉ bọc sứ KHÔNG CHẢY MÁU, KHÔNG ĐAU, KHÔNG BUỐT tốt nhất dành cho bạn

Răng bọc sứ bị chảy máu là một trong những biến chứng phổ biến, gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai và sức khỏe răng miệng nói chung. Chính vì vậy, trong quá trình tìm hiểu về các đơn vị nha khoa, bạn cần thận trọng và nắm rõ các thông tin về phương pháp bọc răng, chất liệu sứ cũng như tay nghề bác sĩ để giảm tối đa khả năng gặp những trường hợp biến chứng. Bọc răng sứ tại Nha Khoa ViDental là một trong những lựa chọn đáng để trải nghiệm với những ưu điểm vượt trội về tính an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả. 

VDT-CTT11-221123-15.jpg

Răng sứ sinh học, tương thích cao với cơ thể người, không gây biến chứng

Tại Nha Khoa ViDental, chất liệu sứ được sử dụng có thành phần sinh học, phù hợp với cơ địa của người Việt. Đây là dòng sứ có độ tương thích cao, có thể sử dụng cho cả người có vùng nướu nhạy cảm. Các chuyên gia có mặt tại ViDental đã dày công nghiên cứu và lựa chọn những loại sứ có chất lượng cao nhất, thử nghiệm độ bền và tìm ra các phương pháp chăm sóc răng miệng để kéo dài tuổi thọ của loại răng này. Trung bình, răng sứ sinh học sẽ có tuổi thọ khoảng 15 – 20 năm. 

Răng sứ sinh học của Nha Khoa ViDental có cầu trúc nhiều lớp, trong bóng, màu sắc tự nhiên như răng thật nên tỉ lệ mài răng rất nhỏ, không tác động nhiều vào khoang miệng của người sử dụng. Nhờ đó mà tỉ lệ biến chứng xảy ra cũng được giảm bớt đáng kể. 

Phương pháp bọc răng sứ can thiệp tối thiểu, không gây chảy máu

Để hạn chế tối đa trường hợp răng bị chảy máu và viêm nhiễm vùng lợi, các chuyên gia nha khoa tại Nha Khoa ViDental đã áp dụng nghiên cứu và sử dụng công nghệ siêu vi Nano BioTech. Đây là một bước tiến mới của nha khoa thẩm mỹ, khắc phục mọi nhược điểm của răng nhưng không can thiệp sâu vào khuôn hàm. Các dáng răng được thiết kế theo mong muốn khách hàng, đảm bảo ôm khít vào cùi răng, hạn chế tình trạng răng xô lệch và gây đau đớn. Công nghệ Nano BioTech giúp tăng khả năng kết dính giữa các lớp răng sứ và răng thật, tạo nên sự bền chắc, ăn nhai thoải mái chỉ sau 2 ngày thực hiện dịch vụ. 

VDT-CTT11-221123-13.gif

Chính sách bảo hành và hậu mãi uy tín dành cho mọi khách hàng

Mỗi loại răng sứ tại Nha Khoa ViDental đều có mức bảo hành khác nhau, từ 10 – 20 NĂM. Trong thời gian bảo hành, các chuyên viên tại Nha Khoa ViDental luôn đồng hành cùng tất cả các khách hàng để giải quyết những câu hỏi về chế độ chăm sóc răng, chế độ dinh dưỡng cũng như khắc phục những vấn đề phát sinh. 

Ngoài ra, Nha Khoa ViDental luôn dành tặng những chính sách hậu mãi hấp dẫn cho tất cả các khách hàng, cụ thể:

  • Lên lịch tái khám định kỳ sau thực hiện bọc sứ
  • Ưu đãi 20 – 30% cho các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ 
  • Trả góp lãi suất 0% cho dịch vụ bọc răng sứ
  • Hỗ trợ truy vấn thông tin về lịch sử thăm khám
  • Tặng gói chăm sóc răng miệng thời hạn 5 NĂM

VDT-CTT11-221123-14.gif

Một số vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc răng sứ

Bên cạnh những vấn đề trên, bạn cũng nên chú ý đến các cách chăm sóc răng sứ để bảo vệ răng và nướu một cách tốt nhất, cụ thể như sau: 

rang-boc-su-bi-chay-mau-3-3.jpg
Bạn nên đến nha sĩ để khám răng định kỳ
  • Sau khi đánh răng, có thể dùng ngón tay để massage nhẹ nhàng khu vực chân nướu để giúp cho máu lưu thông tốt hơn. 
  • Không dùng răng để mở nắp chai, giật mác quần áo hay xé bao bì, các hành động này có thể làm tổn thương răng, đây có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng bị sứt mẻ, thậm chí là gãy răng. 
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có màu như trà, cà phê nước ngọt hoặc các chất kích thích như thuốc lá rượu bia. Chúng đều là nguyên nhân dẫn đến răng bị ố vàng, rất mất thẩm mỹ.
  • Hạn chế dùng các loại thức ăn có chứa nhiều đường, axit gây tổn hại đến men răng.
  • Nên thăm khám định kỳ để lấy cao răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về tình trạng răng bọc sứ bị chảy máu, nguyên nhân và các giải pháp xử lý cho từng trường hợp. Nếu trong quá trình sử dụng răng sứ xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên đến cơ sở nha khoa để thăm khám và được xử lý kịp thời. 

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309