Quy Trình Dán Sứ Veneer

Dán răng sứ được xếp vào nhóm phương pháp nha khoa thẩm mỹ bảo toàn. Dịch vụ dán sứ có thể đem đến cho bạn một hàm răng trắng sáng và khắc phục được các khuyết điểm hiện nay như sứt mẻ răng hay răng bị xỉn màu,… Trong bài viết này, ViDental sẽ giới thiệu đến cho bạn về một quy trình dán sứ Veneer đúng chuẩn.

Các bước thực hiện

Bước 1 Thăm khám tổng quát
Bác sĩ thăm khám tổng quát khoang miệng, có thể chỉ định khách hàng chụp X-quang nếu cần thiết nhằm mục đích đánh giá về tình hình răng miệng, xử lý các bệnh lý nếu có, đảm bảo đầy đủ điều kiện để dán sứ
Bước 2 Lấy dấu răng
Để mặt dán sứ khít với răng thật, đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai, khách hàng được lấy dấu răng bằng dụng cụ chuyên dụng, sau đó chuyển dấu răng về phòng labo để chế tác mặt dán sứ
Bước 3 Xử lý bề mặt
Bác sĩ sẽ tiến hành mài mòn thân răng khoảng 0,3 -0, 5mm nếu cần thiết. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, đặc biệt có thể được tiêm thuốc gây tê nên bạn không cảm thấy đau đớn, khó chịu khi thực hiện
Bước 4 Dán sứ
Sau khi miếng dán được hoàn thành, bác sĩ gắn trực tiếp mặt dán sứ lên răng thật, kiểm tra sự hài hòa về kích thước, hình dáng, màu sắc, nếu khách hàng hài lòng sẽ kết thúc quá trình và hướng dẫn chăm sóc tại nhà

Các bước trong quy trình dán sứ Veneer tiêu chuẩn

Để đảm bảo cho kết quả phục hình răng tốt nhất, các bác sĩ sẽ phải tính toán thật cẩn thận và làm theo đúng một quy trình. Về cơ bản, dán Veneer sẽ được diễn ra theo các bước như sau:

Quy trình dán sứ Veneer cần đúng chuẩn Y khoa
Quy trình dán sứ Veneer cần đúng chuẩn Y khoa

  • Bước 1: Các bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám tổng quát và đưa ra những đánh giá chính xác nhất về sức khỏe răng miệng nói chung. Tuỳ vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ quyết định xem bạn có thể dán răng sứ hay không. Những trường hợp được thực hiện dán sứ đó là răng đều hoặc khấp khểnh mức độ nhẹ, không bị quá ố vàng, không bị sứt mẻ quá 1/3 thân răng. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng các gói dịch vụ dán sứ khác nhau. 
  • Bước 2: Tiến hành lấy dấu răng để gửi đến các Labo chế tác sao cho phù hợp với khuôn răng, đảm bảo ôm vừa khít mà có thể mang đến hiệu quả một cách tối đa. Sau khi đã có miếng dán sứ phù hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hạn chế tối đa việc vi khuẩn trong khoang miệng tấn công.
  • Bước 3: Các nha sĩ sẽ tiến hành mài mòn thân răng khoảng 0,3 - 0,5 mm tuỳ vào tình trạng răng miệng. Bước này được thực hiện nhanh chóng, khách hàng sẽ được gây tê cục bộ trước khi làm, để đảm bảo không xảy ra đau nhức trong suốt quá trình. 
  • Bước 4: Dán thử miếng sứ Veneer lên răng thật, điều chỉnh miếng dán sao cho vừa khít, chuẩn khớp cắn. Dùng keo chuyên dụng dán răng sứ Veneer cố định lên trên răng. Sau khi thực hiện xong dịch vụ, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc và vệ sinh, đồng thời đặt một lịch tái khám sau 3-5 ngày để kiểm tra chất lượng và mức độ chính xác của khớp cắn.

Dùng keo chuyên dụng dán mão sứ lên trên răng
Dùng keo chuyên dụng dán mão sứ lên trên răng

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dán sứ Veneer

Một quy trình dán răng sứ Veneer được diễn ra một cách an toàn và chính xác sẽ bị chi phối bởi những yếu tố sau đây:

  • Tay nghề và chuyên môn của bác sĩ thực hiện dịch vụ: Kỹ thuật dán răng sứ về cơ bản không hề đơn giản, chính vì vậy chỉ có bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có kỹ thuật chính xác mới có thể thực hiện được. Bên cạnh đó, đôi tay khéo léo của bác sĩ cũng sẽ chi phối rất lớn đến quá trình dán sứ, tránh gây ra những sai sót không mong muốn cho khách hàng.
  • Trang thiết bị cao cấp, máy móc hiện đại: Để quy trình dán răng sứ diễn ra thuận lợi thì phòng khám cần được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tối tân, ví dụ như máy chụp X-quang, các phần mềm dựng hình 3D,...
  • Chất liệu và nguồn gốc xuất xứ của mặt dán sứ Veneer: Chất liệu của mặt sứ sẽ quyết định nhiều đến thành công của dịch vụ. Chính vì vậy, mặt dán sứ sẽ cần đảm bảo được chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng.

Chất liệu mặt dán sứ ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện
Chất liệu mặt dán sứ ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309