Niềng Răng Leetray Là Gì? Hiệu Quả Tốt Không Và Giá Bao Nhiêu?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái
  • Bác sĩ CKII chuyên khoa Răng Hàm Mặt
  • 1 trong 10 bác sĩ ĐẦU TIÊN tại Hà Nội đạt chứng chỉ Invisalign
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa - Cấp tại Los Angeles
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên BCH Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Đại sứ thương hiệu Mylis Arrow Implants System

Niềng răng Leetray là một giải pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng trong suốt [1]. Dưới đây là một số thông tin quan trọng về Niềng răng Leetray:

  • Đặc điểm niềng răng Leetray: Leetray là một phương pháp niềng răng sử dụng khay niềng trong suốt ôm sát vào răng, vì vậy nó khá khó phát hiện được, giúp cải thiện vẻ ngoại hình mà không gây quá nhiều sự chú ý [2].
  • Chi phí điều trị: Tương tự như các phương pháp chỉnh nha trong suốt khác, niềng răng Leetray có mức chi phí tương đối cao, trung bình khoảng 60 - 120 triệu đồng mỗi ca điều trị [3].
  • Quá trình niềng răng: Niềng răng bằng phương pháp này sẽ cần kiên trì thực hiện từ 12 - 24 tháng để đạt hiệu quả như mong muốn [4].

Niềng răng Leetray được coi là một phương pháp hiện đại và thẩm mỹ để điều chỉnh răng mà không gây quá nhiều phiền toái và không làm ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình của người sử dụng.

Niềng răng Leetray là gì?

Niềng răng Leetray là một giải pháp niềng răng trong suốt đến từ thương hiệu tại Việt Nam. Do được sản xuất tại Việt Nam nên đội ngũ chế tác sẽ hiểu rõ hơn về cấu trúc và đặc tính răng miệng của người Việt, sản phẩm tạo ra được đánh giá an toàn, không gây tác dụng phụ.

Chất liệu chính sử dụng cho máng Leetray được làm từ nhựa cao cấp, trong suốt, không vị, không mùi. Phương pháp niềng răng này thường áp dụng với nhiều trường hợp khác nhau như sau:

  • Người bị răng hô móm, răng thưa, răng khấp khểnh.
  • Răng có xu hướng mọc lộn xộn, lệch lạc, khớp cắn phát triển quá mức
  • Đây là phương pháp được áp dụng cho cả trẻ em lẫn người lớn đều được.
  • Người muốn thực hiện niềng răng nhưng không muốn áp dụng phương pháp truyền thống do thấy khó chịu, sợ đau với niềng răng bằng mắc cài.
  • Người muốn sở hữu nụ cười rạng rỡ, tăng thêm tính thẩm mỹ cho hàm răng.
Niềng răng Leetray là một phương pháp niềng răng trong suốt của Việt Nam
Niềng răng Leetray là một phương pháp niềng răng trong suốt của Việt Nam
Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình niềng răng không chỉ giúp cải thiện độ chính xác mà còn nâng cao độ hiệu quả vượt trội. Một minh chứng rõ ràng về điều...

Đặc điểm nổi bật của niềng răng Leetray

Mặc dù niềng răng Leetray trong vài năm trở lại đây được rất nhiều người ưu ái lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất cứ ai cũng đều thắc mắc vì không biết hiệu quả mang lại ra sao, có tốt không. Sau đây sẽ là một số ưu điểm và nhược điểm của cách niềng răng này để bạn có thêm cho mình sự lựa chọn phù hợp cho mình:

Ưu điểm của niềng răng Leetray

Xét về ưu điểm, niềng răng trong suốt Leetray có các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Với phương pháp niềng răng bằng mắc cài truyền thống, mỗi khi nói chuyện hay cười nói miếng sắt trên răng sẽ bị lộ ra ngoài. Chính vì đặc điểm này mà khá nhiều người lăn tăn không muốn niềng răng. Sự ra đời của niềng răng trong suốt được coi là giải pháp giúp bạn có thể tự tin khi giao tiếp, không bị lộ khi cười nói và giao tiếp. Đây là sự lựa chọn rất phù hợp đối với người trưởng thành và đang đi làm.
  • Khả năng chỉnh nha tốt: Lựa chọn niềng răng Leetray phù hợp với nhiều đối tượng và tình trạng răng miệng khác nhau. Người thực hiện có thể tự nhận thấy những thay đổi rõ ràng trên cung hàm một cách rõ rệt. Những chiếc răng lệch lạc, mọc lệch sẽ được kéo nhẹ nhàng vào đúng vị trí mà không hề gây ra cảm giác khó chịu, đau đớn hay can thiệp bởi mắc cài như trước đây. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã có thể sở hữu cho mình hàm răng ngay ngắn, đều đặn và đẹp mắt.
  • Tháo lắp đơn giản: Khi niềng răng với phương pháp truyền thống, hệ thống dây cung và mắc cài sẽ được cố định trên răng. Tuy nhiên, niềng răng Leetray lại hoàn toàn khác, người dùng có thể tháo ra để vệ sinh răng miệng và ăn uống đơn giản rồi sau đó lắp lại. Các chuyên gia cũng khuyến nghị, việc đeo niềng răng cần thực hiện 22 giờ/ ngày là được. Phần khay được thiết kế rất mềm và mỏng, ôm sát chân răng nên khi đeo bạn sẽ không hề cảm thấy khó chịu, cộm dày hay sưng nướu.
  • An toàn tuyệt đối cho sức khỏe: Chất liệu chính của khay niềng răng Leetray là nhựa cao cấp đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về độ an toàn, không hề gây biến đổi hoặc dị ứng khoang miệng. Đặc biệt, loại máng này cũng không khiến cho cấu trúc răng bị phá hủy hay tác động khi cắn hoặc nhai thức ăn.
  • Dễ dàng kiểm soát việc dịch chuyển răng: Khi sử dụng niềng răng trong suốt, bạn sẽ phải thay thế nhiều máng khác nhau. Mỗi máng chỉ có thời gian sử dụng trong vòng 25 ngày rồi thay thế máng mới. Người dùng dễ dàng kiểm soát và nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt của răng đang quay trở về vị trí như mong muốn.

Nhược điểm của niềng răng Leetray

Mặc dù sở hữu những ưu điểm nổi bật, nhưng niềng răng Leetray vẫn còn tồn tại một số những nhược điểm cơ bản sau:

  • Không phải đối tượng nào cũng áp dụng được: Do không sử dụng dây cung và mắc cài nên lực ma sát và lực kéo của máng trong suốt sẽ không thể mạnh bằng phương pháp truyền thống. Vì thế không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng niềng răng Leetray. Phương pháp này thường áp dụng với những trường hợp răng thưa, răng lệch lạc, thiếu thẩm mỹ ở mức độ nhẹ và vừa. Còn với trường hợp răng hô, răng khấp khểnh ở mức độ phức tạp hoặc nghiêm trọng các bác sĩ vẫn sẽ khuyên bệnh nhân lựa chọn niềng răng mắc cài.
  • Thời gian thực hiện lâu hơn: Đây là nhược điểm dễ nhận thấy nhất khi niềng răng trong suốt. Lực để đưa răng vào vị trí mong muốn sẽ giảm đi rất nhiều so với niềng răng mắc cài. Thời gian thực hiện cũng sẽ kéo dài hơn, thông thường từ 2, 5 đến 3 năm tùy vào từng tình trạng.
  • Phải tới nha khoa thường xuyên: Nếu niềng răng bằng phương pháp Leetray, bạn sẽ cần tới gặp bác sĩ nha khoa từ 1-2 lần/ tháng. Vì phương pháp này phải thay máng niềng liên tục. Số lượng máng niềng trung bình cần phải thay trong suốt thời gian thực hiện sẽ từ 40 đến 50 cái.

TÌM HIỂU THÊM: Nên Niềng Răng Trong Suốt Hay Mắc Cài? Đâu Là Sự Lựa Chọn Phù Hợp

Niềng răng trong suốt thường có mức giá khá cao
Niềng răng trong suốt thường có mức giá khá cao

Niềng răng Leetray giá bao nhiêu?

Niềng răng Leetray giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Khi thực hiện phương pháp niềng răng này, chi phí thường sẽ cao hơn rất nhiều lần so với niềng răng truyền thống. Qua khảo sát, giá thực hiện niềng răng trong suốt sẽ từ 60 triệu đồng đến 120 triệu đồng tùy tình trạng răng miệng của mỗi người.

Với trường hợp răng ở mức độ nhẹ hoặc vừa thì giá sẽ thấp hơn. Còn với trường hợp răng phức tạp giá thành chắc chắn cũng sẽ cao hơn. Bạn cũng cần lựa chọn địa chỉ bệnh Trung Tâm Niềng Răng trong suốt Leetray uy tín để đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra hiệu quả, an toàn nhất. Các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ xem xét tình trạng răng miệng và đưa ra tư vấn cụ thể nhất.

Quy trình niềng răng Leetray

Hiện tại việc niềng răng trong suốt với Leetray sẽ được thực hiện gồm có 5 bước cơ bản sau đây:

  • Thăm khám răng miệng tổng thể: Đây là bước đầu tiên trong quy trình niềng răng. Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng, kết hợp chụp Xquang để biết chính xác răng miệng của bạn ở tình trạng nào và lên phương án thực hiện chi tiết.
  • Tư vấn: Qua thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp niềng răng phù hợp, quy trình thực hiện, chi phí và hiệu quả của từng giai đoạn. Một vài trường hợp sẽ cần tiến hành nhổ răng, điều trị răng sâu, điều trị nha chu trước khi niềng, bác sĩ cũng sẽ thông báo cụ thể đối với từng trường hợp.
  • Ký kết hợp đồng: Bệnh nhân sau khi đồng ý thực hiện niềng răng, bác sĩ sẽ đưa ra hợp đồng chi tiết với các điều khoản cụ thể giữa 2 bên. Phía nha khoa sẽ cam kết về mặt chất lượng, thời gian bảo hành, quyền lợi của bệnh nhân về việc thay máng theo định kỳ và tái khám.
  • Thiết kế máng trong suốt: Bác sĩ sử dụng dụng cụ vệ sinh răng miệng, loại bỏ cao răng cho bệnh nhân trước khi lấy dấu răng. Hình ảnh dấu răng sẽ được gửi về labo để thiết kế máng cho phù hợp.
  • Niềng răng: Máng răng hoàn thành, người bệnh bắt đầu vào bước niềng răng. Bác sĩ sẽ tư vấn thời gian đeo máng, lưu ý và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho phù hợp. Bên cạnh đó, thời gian tái khám sẽ được ghi rõ để việc kiểm tra răng miệng diễn ra tốt nhất. Quá trình niềng răng sẽ cần thực hiện kéo dài từ 1 đến 2 năm.

DÀNH CHO BẠN:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309