Niềng Răng Hô Hàm Trên Hiệu Quả Như Thế Nào?

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái
  • Bác sĩ CKII chuyên khoa Răng Hàm Mặt
  • 1 trong 10 bác sĩ ĐẦU TIÊN tại Hà Nội đạt chứng chỉ Invisalign
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa - Cấp tại Los Angeles
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên BCH Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Đại sứ thương hiệu Mylis Arrow Implants System

Niềng răng vẫn là một giải pháp hiệu quả cho các trường hợp hô hàm trên. Phương pháp có thể điều chỉnh tình trạng hô hàm trên từ mức độ trung bình đến nặng, đảm bảo kết quả tích cực. Chi phí niềng răng hô hàm trên dao động khoảng 31.000.000 - 150.000.000 tùy theo phương pháp niềng bạn lựa chọn.

Niềng răng hô hàm trên là gì?

Niềng răng hô hàm trên là phương pháp nha khoa sử dụng khí cụ để nắn chỉnh răng về vị trí tiêu chuẩn. Từ đó giúp hàm răng trên của bạn hết hô và trông đều đặn hơn.

Niềng răng hô hàm trên là phương pháp sử dụng khí cụ để nắn chỉnh răng về vị trí tiêu chuẩn
Niềng răng hô hàm trên là phương pháp sử dụng khí cụ để nắn chỉnh răng về vị trí tiêu chuẩn

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có hiệu quả khi bạn bị hô do răng, không phải do xương. Bởi dụng cụ niềng răng chỉ có thể kéo thân và chân răng di chuyển chứ không thể làm cấu trúc xương hàm dịch chuyển được. Vì vậy, nếu bạn bị hô do xương hàm phát triển quá mức thì niềng răng sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, bạn phải tiến hành phẫu thuật mới có sở hữu được hàm răng đều đặn.

THAM KHẢO: Niềng Răng Lệch Khớp Cắn Có thực sự hiệu quả?

Đối tượng phù hợp phục hình răng hô hàm trên

Niềng răng hô nhẹ hàm trên là trường hợp rất ít xảy ra. Bởi để niềng răng đạt kết quả tốt nhất, bệnh nhân nên tiến hành đồng bộ cả hai hàm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần niềng răng bị hô hàm trên thì cần phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Răng hàm dưới đạt chuẩn về độ rộng của cung hàm.
  • Các chiếc răng hàm dưới mọc đều đặn, phù hợp với khuôn miệng và cả khuôn mặt.

Niềng răng hàm trên sẽ đạt kết quả tốt nhất chỉ khi hàm dưới đạt chuẩn. Có như vậy, các khắp cắn mới chuẩn và cân đối được. Trái lại, khi hàm dưới có sự lệch lạc mà bạn không tiến hành điều trị sẽ dẫn tới việc mất cân xứng giữa hai hàm.

XEM THÊM: Niềng Răng Hô – Khi nào nên thực hiện?

Các phương pháp niềng răng hô hàm trên phổ biến và bảng giá chi tiết

Hiện nay, nhu cầu chỉnh nha của khách hàng đang ngày càng tăng cao. Do vậy, có không ít phương pháp niềng răng hô mới đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của mỗi người.

Bạn đọc có thể tham khảo những kỹ thuật niềng răng hô nhẹ hàm trên phổ biến dưới đây:

Niềng răng với mắc cài kim loại thường

Niềng răng hô hàm trên bằng mắc cài kim loại thường là phương pháp đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, chúng lại đem đến hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Niềng răng với mắc cài kim loại có thể khắc phục được tình trạng răng hô, móm, hay răng lệch lạc, không đều, răng thưa… từ nhẹ đến nặng.

Nhưng nhược điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ kém, dễ khiến bạn mất tự tin. Bởi người đối diện sẽ dễ dàng phát hiện bạn đang đeo mắc cài. Vì vậy, những người thường xuyên giao tiếp hay người nổi tiếng thường không lựa chọn phương pháp này.

Niềng răng mắc cài kim loại thường mang đến hiệu quả chỉnh nha cao nhưng kém thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài kim loại thường mang đến hiệu quả chỉnh nha cao nhưng kém thẩm mỹ

Bên cạnh đó, chi phí chỉnh răng hô hàm trên bằng mắc cài kim loại thường rẻ nhất so với các phương pháp niềng răng khác. Hiện nay, giá tiền của phương pháp này dao động trong khoảng từ 25 – 45 triệu/2 hàm. Vậy chi phí cho niềng cho hàm trên sẽ rơi vào khoảng 12,5 – 22,5 triệu.

CHI TIẾT: Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại – Chi phí & những lưu ý quan trọng.

Niềng răng hô nhẹ hàm trên bằng mắc cài kim loại tự động

Niềng răng bị hô hàm trên bằng mắc cài kim loại tự động được xem là bước cải tiến mới. Chúng có thể khắc phục hiệu quả nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại thường. Niềng răng kim loại tự động dựa theo hệ thống nắp trượt, giữ cố định dây cung để tác động lên răng. Từ đó giúp răng hàm trên trở nên đều đẹp và vào khớp cắn chuẩn. Ngoài ra, phương pháp này có thể áp dụng được trong mọi ca chỉnh nha từ đơn giản đến phức tạp.

Nhược điểm lớn nhất của niềng răng với mắc cài tự động là tính thẩm mỹ kém. Do các mắc cài thường được chế tạo từ thép không gỉ hoặc inox. Sau khi gắn lên răng, phần mắc cài và dây cung sẽ bị lộ rõ. Điều này khiến cho nhiều người e ngại khi đeo niềng răng trong một thời gian dài.

Bởi vậy niềng răng mắc cài tự động thường thích hợp với người bệnh nhỏ tuổi. Hoặc những ai làm công việc cần giao tiếp, quan hệ với nhiều người.

Chi phí niềng răng hô mắc cài tự khóa 2 hàm thường rơi vào khoảng 42 – 57 triệu. Do vậy, mức giá niềng răng 1 hàm sẽ dao động từ 20 – 28,5 triệu.

SO SÁNH: Mắc Cài Tự Đóng Và Mắc Cài Thường, Loại nào tối ưu nhất?

Niềng răng bằng mắc cài sứ

Niềng răng hô nhẹ hàm trên bằng mắc cài sứ cũng là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này có khả năng tác động đều và ổn định cho răng. Đồng thời giúp các răng lệch lạc dịch chuyển về đúng vị trí trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, niềng răng hô mắc cài sứ cũng mang tính thẩm mỹ cao. Chúng sẽ giúp người bệnh cảm thấy bớt e ngại khi đeo niềng răng.

Hiện nay, kỹ thuật niềng răng hô hàm trên mắc cài sứ thường có giá 45 – 60 triệu/2 hàm. Tương ứng mức chi phí niềng răng bị hô hàm trên sẽ dao động từ 22,5 – 30 triệu.

CHI TIẾT: Niềng Răng Mắc Cài Sứ – Quy trình & phương pháp phù hợp.

Chi phí niềng răng hô hàm trên mắc cài sứ sẽ dao động từ 22,5 - 30 triệu
Chi phí niềng răng hô hàm trên mắc cài sứ sẽ dao động từ 22,5 – 30 triệu

Niềng răng không mắc cài (khay trong suốt) Invisalign

Đây là phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Bởi phương pháp niềng răng hô này đáp ứng được tính thẩm mỹ cao nhất. Hơn nữa, nó vẫn đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra nhanh chóng và hiệu quả cao.

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp nha khoa không dùng đến mắc cài, dây thun như niềng răng thông thường. Mà kỹ thuật này sử dụng các khay niềng trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Do vậy, chúng có thể tháo rời ra bất cứ lúc nào. Hơn nữa, thiết kế khay có màu trong suốt nên được rất nhiều người ưa thích.

Nhờ những ưu điểm nổi bật trên, niềng răng hô Invisalign có chi phí cao. Đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt và không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Bởi với những trường hợp răng hô lệch lạc quá phức tạp thì kỹ thuật trên không phù hợp.

Vậy giá tiền niềng răng hô hàm trên Invisalign hết bao nhiêu?. Hiện nay, chi phí cho phương pháp này thường rơi vào 34 – 120 triệu/2 hàm. Tương ứng mức giá niềng cho 1 hàm sẽ dao động từ 17 – 60 triệu.

CHI TIẾT: Giá Niềng Răng Invisalign Cập nhật mới và chi tiết nhất.

Quy trình chỉnh răng hô hàm trên

Quy trình niềng răng hô hàm trên không quá phức tạp. Tuy nhiên, quá trình này sẽ có sự khác nhau một chút giữa niềng răng mắc cài và không mắc cài.

Người bệnh sẽ được thăm khám tổng quát để bác sĩ lên phác đồ chỉnh nha phù hợp
Người bệnh sẽ được thăm khám tổng quát để bác sĩ lên phác đồ chỉnh nha phù hợp

Quy trình chỉnh răng hô hàm trên với mắc cài

  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Người bệnh sẽ được bác sĩ khám tổng quát và chụp X – quang để xác định hô do hàm hay do răng.
  • Bước 2 – Lên phác đồ điều trị: Trải qua bước 1, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp cho khách hàng.
  • Bước 3 – Tách kẽ răng, nhổ răng: Nếu bác sĩ nhận thấy khi niềng răng hô cần nhổ răng thì sẽ thực hiện ngay tại bước này. Hoặc không, người bệnh sẽ được tách kẽ răng. Mục đích là để gắn được khâu niềng vào răng hàm. Nếu vùng răng hàm của bệnh nhân đã thưa sẵn thì có thể không cần thực hiện bước này.
  • Bước 4 – Gắn mắc cài và lắp dây cung: Bác sĩ sẽ tiến hành lắp mắc cài khi hàm răng đã được sửa soạn xong. Những hạt mắc cài sẽ được dính lên hàm trên bằng keo nha khoa đặc biệt. Sau đó, dây cung chỉnh nha được luồn qua những mắc cài đó. Tùy theo phác đồ điều trị mà bác sĩ sẽ siết lực phù hợp cho người bệnh.
  • Bước 5 – Tái khám định kỳ: Việc này sẽ giúp bạn và bác sĩ theo dõi được tiến độ niềng răng. Đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro khi niềng.

Quy trình niềng răng không mắc cài (khay trong suốt)

  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ sẽ thăm khám cho bạn để đánh giá xem có phù hợp với phương pháp niềng răng trong suốt không.
  • Bước 2 – Lấy dấu răng và gửi thông tin tới nhà sản xuất: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm trên bằng máy quét. Sau đó, máy tính sẽ đánh giá và xuất ra phác đồ điều trị thực tế cho người bệnh. Bác sĩ chỉnh nha sẽ xem xét lần cuối rồi gửi thông tin dấu răng cho nhà sản xuất tại Mỹ. Tiếp theo, bệnh nhân sẽ đợi khoảng 2 tuần để hãng thiết kế khay niềng răng.
  • Bước 3 – Lắp khay niềng răng: Khi khay niềng đã có, bác sĩ sẽ liên hệ với người bệnh để tới lắp đặt. Kỹ thuật gắn khay niềng răng hô trong suốt rất đơn giản. Bác sĩ sẽ lắp mẫu và hướng dẫn cho bạn tự tháo lắp ở nhà.
  • Bước 4 – Tái khám định kỳ: Với phương pháp niềng răng này, bạn không nhất thiết phải tới phòng khám nhiều lần. Tuy nhiên, để đảm bảo, bác sĩ sẽ hẹn lịch khám 1 lần/tháng.

XEM THÊM: Quy Trình Niềng Răng Invisalign.

Niềng răng hô hàm trên bao lâu?

Niềng răng hô hàm trên bao lâu là câu hỏi được không ít người quan tâm. Theo các bác sĩ nha khoa, trung bình một ca niềng răng hô sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, tùy thuộc mức độ hô, cơ địa của từng người mà thời gian này sẽ khác nhau. Có những người chỉ mất 12 – 13 tháng là đã hoàn thành. Do vậy, ngay từ đầu, người bệnh nên lựa chọn các nha khoa uy tín để tiến hành niềng răng. Từ đó tránh được các biến chứng và thu gọn thời gian chỉnh nha một cách tối đa.

GIẢI ĐÁP: Niềng Răng Mất Bao Lâu Thì Hợp Lý?

Thông thường, quy trình niềng răng hô sẽ kéo dài từ 18 - 24 tháng
Thông thường, quy trình niềng răng hô sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng

Những địa chỉ niềng răng hô hàm trên uy tín nhất

Lựa chọn địa chỉ niềng răng hô hàm trên uy tín sẽ giúp bạn đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Hơn nữa, bạn còn tránh được những biến chứng không mong muốn xảy ra sau khi niềng.

Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa mới xuất hiện. Song không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi. Có những cơ sở phòng khám không đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn tiến hành kinh doanh. Từ đó gây nên không ít biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người niềng.

Việc lựa chọn cơ sở nha khoa tốt sẽ đảm bảo độ an toàn và hiệu quả khi niềng
Việc lựa chọn cơ sở nha khoa tốt sẽ đảm bảo độ an toàn và hiệu quả khi niềng

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa chỉ nha khoa niềng răng hô uy tín, chất lượng nhất hiện nay để tham khảo. Những địa chỉ này đều sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Đồng thời có trang thiết bị, máy móc tân tiến hiện đại phục vụ tốt cho quá trình chỉnh nha. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm phục hình hàm răng hô của mình tại những nơi này.

  • Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương: Tọa lạc ở số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Nha Khoa ViDental: Người bệnh có thể đặt lịch khám tại nha khoa bằng cách truy cập website https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/
  • Khoa Răng hàm mặt – Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Người bệnh có thể tìm đến số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Nha khoa Việt Đức: Nằm tại số 92A Yên Bái, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

GỢI Ý:

Một số lưu ý sau khi niềng răng bị hô hàm trên

Sau khi niềng răng hô hàm trên, bạn đọc cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, giúp hàm răng luôn chắc khỏe.

  • Chọn những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để tiến hành niềng răng bị hô hàm trên. Bởi những địa chỉ này sẽ đảm bảo kết quả chỉnh nha cao nhất như mong muốn của bạn. Đồng thời hạn chế tối đa được các biến chứng cho người bệnh sau khi niềng.
  • Vệ sinh răng miệng cẩn thận sau khi niềng răng hàm trên. Bạn nên sử dụng những loại bàn chải có đầu lông mềm và nhỏ để vệ sinh răng. Đồng thời kết hợp dùng nước súc miệng và chỉ nha khoa. Từ đó ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng có thể ảnh hưởng đến niềng răng.
  • Sau khi niềng răng mà bạn thấy tình trạng ê buốt kéo dài thì nên đến ngay nha khoa để thăm khám.
  • Tái khám định kỳ với các bác sĩ nha khoa theo đúng lịch hẹn.

THAM KHẢO: Cách Giảm Đau Khi Niềng Răng.

Người bệnh nên thăm khám định kỳ với tại nha khoa để theo dõi tiến đội niềng răng
Người bệnh nên thăm khám định kỳ với tại nha khoa để theo dõi tiến đội niềng răng

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống sau khi niềng răng hô. Bởi ăn uống đúng cách có thể giúp bạn giảm đau nhức và rút ngắn thời gian niềng răng.

Dưới đây là những loại thực phẩm mà người bệnh mới niềng răng nên bổ sung hằng ngày:

  • Các thực phẩm từ sữa: Bao gồm phô mai, bơ, các loại bánh, sữa, sữa chua…
  • Những thực phẩm xốp mềm: Cụ thể như bột ngũ cốc, đậu hũ, bánh mì…
  • Các món ăn từ trứng: Bao gồm bánh flan, bánh bông lan, trứng luộc…
  • Thức ăn chín, mềm: Bạn có thể ăn cháo, súp, bún, phở…

Những loại thực phẩm này vừa dễ ăn nhai lại vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Chú trọng tới việc niềng răng nên ăn gì còn hạn chế việc tác động lực vào các dây cung. Nhờ vậy tránh được việc làm lệch hay đứt niềng răng gây ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị.

Bên cạnh những thực phẩm tốt, bạn cũng cần hạn chế các món có thể gây hỏng khí cụ và làm giảm kết quả niềng răng. Cụ thể như:

  • Những thực phẩm dai: Bao gồm bánh mì vỏ cứng như bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…
  • Các món ăn giòn: Bao gồm bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…
  • Thực phẩm dính: Cụ thể như các loại kẹo caramel, kẹo cao su, kẹo gummy…
  • Thực phẩm dạng cứng: Bao gồm các loại hạt, kẹo cứng,…
  • Kiêng dùng đồ chứa nhiều tinh bột: Ví dụ như bánh kẹo và thức ăn nhanh.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích liên quan tới việc niềng răng hô hàm trên. Để áp dụng phương pháp niềng răng phù hợp nhất, bạn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ. Đồng thời lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành chỉnh nha. Từ đó đảm bảo hiệu quả tốt nhất sau khi niềng răng, sở hữu hàm răng đều đẹp và tự tin khi giao tiếp với người khác.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309