Nghịch Lý Nha Khoa Việt Nam: Tây Nườm Nượp Đến Chữa Răng – Ta “Lãng Quên” Sức Khỏe Răng Miệng

Hiện nay, làn sóng khách du lịch đến Việt Nam vừa thưởng thức cảnh đẹp, vừa đi chữa răng trở nên tăng vọt. Nguyên nhân chính xuất phát từ chi phí chữa trị răng miệng ở Việt Nam rẻ hơn nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho ngành nha khoa Việt Nam thời đại mới.

Mỗi năm, hàng nghìn người nước ngoài sang Việt Nam chữa răng

Du lịch nha khoa là một hình thức khá phổ biến tại những nước Châu Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia… và chỉ là một phần của thị trường du lịch chữa bệnh toàn cầu có tốc độ tăng trưởng khoảng 15%/năm, ước đạt 143,8% tỷ USD vào năm 2020.

Trong khi Singapore nổi tiếng về điều trị ung thư, Hàn Quốc, Thái Lan nổi tiếng về phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi giới tính thì nha khoa là 1 trong 5 loại hình du lịch y tế được Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội chọn làm mũi nhọn để phát triển kinh tế. Theo nhiều nghiên cứu, làm răng tại Việt Nam có chí phí thấp hơn 3-10 lần. So với Thái Lan, vốn cũng nổi tiếng về du lịch nha khoa, giá tại Việt Nam vẫn thấp hơn 30%. Hoàn tất 1 chiếc răng sứ ở Việt Nam tốn từ 60-300 USD (khoảng 1,4-6,8 triệu đồng), thì ở nước ngoài lại đắt gấp 5 lần. Gói thiết kế nụ cười (design smile) làm tại Việt Nam khoảng 200 triệu đồng (khoảng 8.800 USD), thì ở Canada từ 50.000 USD trở lên. Sự chênh lệch này đến từ chi phí đào tạo nha sĩ, giá vật liệu, chi phí nhân công.

Hội thảo nha khoa du lịch tại Việt Nam
Hội thảo nha khoa du lịch tại Việt Nam

Đánh giá về triển vọng du lịch nha khoa ở Việt Nam, GS-TS Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm mặt Việt Nam, Giám đốc BV RHM Trung ương Hà Nội cho rằng: ““Tiềm năng phát triển rất lớn, vì các bác sĩ Việt Nam có tay nghề cao. Mỗi năm, hàng trăm lượt bác sĩ được BV cử ra nước ngoài học tập. Chỗ nào có kỹ thuật mới, tiên tiến nhất thế giới là chúng tôi đến học. Vì vậy, trình độ của bác sĩ răng hàm mặt Việt Nam không xa so với các nước tiên tiến trên thế giới, thậm chí chúng tôi đi trước các nước trong khu vực cả chục năm. Nhưng lương của bác sĩ răng hàm mặt không cao như các nước khác nên giá dịch vụ rất thấp”.

Theo nhiều thống kê, hàng năm, có hàng nghìn người nước ngoài sang Việt Nam để chữa răng, con số lên đến 100.000 bệnh nhân và tổng chi phí thu được khoảng 150 triệu USD Tổng doanh thu của nhóm du lịch chữa bệnh khoảng 1 tỷ USD. Cũng theo dự báo trong ngành thì số lượng khách du lịch tới Việt Nam chữa răng sẽ tăng đến 250% trong vòng 5 năm tới. Việt Nam là quốc gia có chi phí khám chữa răng có khả năng cạnh tranh cao khi chi phí thấp hơn khoảng 50%, nhưng chất lượng dịch vụ và tay nghề chuyên môn của bác sĩ, thiết bị kỹ thuật hiện đại gần như tương đương với các nước phát triển trong khu vực và thế giới.

Theo GS Trịnh Đình Hải, để phát triển du lịch nha khoa, các bác sĩ nha khoa phải chuẩn bị điều kiện, hành trang thật tốt để đón nhận những bệnh nhân nước ngoài. Đầu tiên phải có ngoại ngữ tốt, thứ 2 cơ sở vật chất phải khang trang, sạch đẹp, thì mới có thể thu hút được những khách hàng nước ngoài có yêu cầu cao.

Nha khoa học đường có đi vào ngõ cụt?

Trong buổi Hội nghị Khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt diễn ra tại Hà Nội hôm 22/8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế VIDEC lần thứ 11. Đáng chú ý hơn, lần đầu tiên vấn đề điều chỉnh “Nha học đường” được đưa ra bàn luận tại đàn VIDEC, với sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Sau 30 năm hoạt động, chương trình nha khoa học đường hiện nay không đạt hiệu quả.

Nha khoa học đường vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn của ngành nha khoa Việt
Nha khoa học đường vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn của ngành nha khoa Việt

GS-TS Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm mặt Việt Nam – Giám đốc BV RHM Trung ương HN cho biết: Sau 30 năm, mới chỉ 15-20% trẻ em được hưởng, đây vẫn là con số quá thấp. 

ViDental – Đơn vị tiên phong mang tới hướng đi khác biệt cho nha khoa học đường

ViDental Kid – Trung tâm Nha khoa Trẻ Em từ những ngày đầu thành lập đã thực hiện tôn chỉ TẬN TÂM, với mong muốn trở thành địa chỉ nha khoa lý tưởng chăm sóc răng miệng toàn diện cho trẻ.

Theo các chuyên gia ViDental, để giáo dục sức khỏe răng miệng tốt nhất cho trẻ em thì nên thực hiện ngay từ những ngày đầu trẻ đến trường. Học đường chính là nơi trẻ em sẽ được giáo viên hướng dẫn về cách chăm sóc răng miệng và dần tạo thành những thói quen tốt cho trẻ mỗi ngày. Khi trẻ đã biết cách chăm sóc răng miệng thì nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng sẽ thấp hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lý do khiến ViDental Kid luôn chú trọng đến nha khoa học đường nhằm giúp thế hệ tương lai của đất nước được chăm sóc răng miệng tốt nhất.

Trong khi nha khoa học đường chưa thực sự được chính quyền hay các cơ quan ban ngành quan tâm và đầu tư thì Nha Khoa ViDental đã sớm nhận thức tầm quan trọng của nha khoa học đường trong thời buổi hiện nay. Đây là một trong những cách giáo dục hiệu quả nhất để trẻ em biết cách chăm sóc răng miệng và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng. Chính bởi vậy, ViDental mang đến chương trình nha khoa học được với những lợi ích thiết thực và giúp trẻ tự tin, vững bước hơn trong quá trình trưởng thành. Nhiệm vụ chính của nha khoa học đường như sau:

  • Công tác giáo dục nha khoa học đường là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác phòng bệnh răng miệng cho học sinh tại trường học, đưa giáo dục sức khỏe răng miệng vào chương trình học mỗi ngày. Giúp các em học sinh có thể nắm bắt nhanh chóng từ việc giảng dạy của giáo viên như thông qua hình ảnh, video, các trò chơi bổ ích,….và biết được việc chăm sóc răng miệng rất quan trọng. 
  • Giúp bất kỳ trẻ em nào cũng được tiếp cận với các biện pháp chăm sóc răng miệng thông qua báo chí, truyền thanh, truyền hình,…..không phân biệt tầng lớp xã hội, kinh tế, văn hóa. Với cách này trẻ em dù ở bất cứ vùng miền nào cũng có thể nhanh chóng thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng chưa đúng cách và biết cách chăm sóc răng miệng đúng đắn hơn. 

ViDental Kid – Trung tâm Nha khoa Trẻ Em sau khi thống kê được tình trạng sâu răng của trẻn em Việt Nam được xếp vào loại cao nhất thế giới và số trẻ em mắc bệnh cao hơn ở khu vực thành phố, đô thị đã quyết định đẩy mạnh triển khai nha khoa học đường theo hướng mới, kết hợp kỹ năng mềm từ đội ngũ bác sĩ, công nghệ nha khoa hiện đại để đem đến những chiến dịch hiệu quả hơn cho nha khoa học đường, giúp hàng ngàn trẻ em được giáo dục đạt chuẩn Quốc tế trong quá trình chăm sóc răng miệng.

ViDental là địa chỉ nha khoa cho mọi gia đình Việt
ViDental là địa chỉ nha khoa cho mọi gia đình Việt

ViDental Kid sẽ đưa ra các biện pháp phòng tránh răng miệng trước tiên, thay vì đưa ra cách điều trị như thế nào cho hiệu quả đối với trẻ. Việc dự phòng tốt thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm được gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội. Hướng dẫn các bậc phụ huynh nên đưa con đến cơ sở nha khoa để khám định kỳ, phát hiện sớm, điều trị ngay giai đoạn đầu để có thể giữ được hàm răng tốt. Dưới đây là các biện pháp cụ thể mà ViDental Kid đã và đang làm, mang lại hiệu quả vượt bậc tính đến thời điểm hiện tại:

  • Tăng cường truyền thông giáo dục: Nâng cao hiểu biết của trẻ về sức khỏe răng miệng như hướng dẫn chăm sóc răng miệng, hướng dẫn chế độ ăn và sử dụng fluor. Các thông tin này được truyền tải qua các buổi nói chuyện, chiếu video, các hình ảnh minh họa, phát tờ rơi cho học sinh và kết hợp với hướng dẫn từ thầy cô. Đồng thời, nâng cao ý thức của phụ huynh trong các buổi họp lớp, giúp các bố mẹ biết cách hướng dẫn trẻ chăm sóc răng miệng mỗi ngày. 
  • Tư vấn chế độ ăn uống hợp lý: Tăng cường bổ sung canxi và vitamin trong bữa ăn. Hạn chế sử dụng đường, đặc biệt các loại bánh kẹo bày bán ở ngoài trường học. Không ăn các loại thức ăn quá nóng, quá lạnh, quá cứng, quá chua. 
  • Liên hệ với nhà trường để tập huấn: Vào mỗi buổi chào cờ đầu tuần, nhắc nhở cho học sinh toàn trường về chăm sóc răng miệng, tác hại của bệnh răng miệng và cách phòng chống được treo tại sân trường. Tại trường học các em sẽ được phát các bảng in màu thời khóa biểu học tập có lồng ghép các hình ảnh và nội dung về bệnh răng miệng. Các thời khóa biểu, các tờ tuyên truyền chăm sóc răng miệng cũng được các em treo ở góc học tập. Phát thưởng cho các học sinh có kết quả tốt sau khi đánh giá mỗi tháng. 
  • Tập huấn cho giáo viên và cán bộ phụ trách y tế: Trung tâm Nha khoa trẻ em ViDental Kid sẽ tập trung tập huấn về các kiến thức về bệnh răng miệng, về các phương pháp chải răng đúng cách, tầm quan trọng của việc súc miệng với fluor trong phòng bệnh sâu răng, các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe, …..Từ đó, hình thành một mạng lưới cán bộ truyền thông giáo dục sức khỏe răng miệng đủ khả năng thực hiện các hoạt động truyền thông tại học đường. 

Với những đột phá đến từ công nghệ, trang thiết bị nha khoa cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng chục năm trong ngành, ViDental tự hào là đơn vị tiên phong khi mang đến sự khác biệt cho nền nha khoa học đường, xóa bỏ những cách tuyên truyền truyền thống, khơi gợi sự hứng thú từ trẻ để việc tiếp thu và áp dụng trở nên hiệu quả hơn.

ViDental trở thành đơn vị đầu tàu khi thu hút hàng nghìn du khách nước ngoài điều trị nha khoa đồng thời thực hiện nha khoa học đường hiệu quả tại Việt Nam. Với những ưu điểm nổi bật, ViDental trở thành địa điểm nha khoa lý tưởng cho cộng đồng Việt, du khách nước ngoài với mọi thế hệ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam, vui lòng xem thêm tại:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cskh3
Chuyên Gia ViDental Trực Tiếp Đào Tạo Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Toàn Hệ Thống

Vừa qua, chuyên gia ViDental kết hợp với đội ngũ bác sĩ và chuyên viên tư vấn trong hệ thống để trực tiếp đào tạo...

Weup - Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam hiện nay
ViDental Hợp Tác Cùng Weup Nghiên Cứu Công Nghệ Thực Tế Ảo Tăng Cường VR

Mới đây, Nha Khoa ViDental đã hợp tác cùng Weup để nghiên cứu công nghệ thực tế ảo tăng cường VR ứng dụng vào nha...

Rất nhiều người kỳ vọng vào công nghệ răng tự mọc sau khi rụng
Công nghệ khiến răng tự mọc lại sau khi rụng: Tin được không?

Nếu thí nghiệm trên động vật về công nghệ khiến răng tự mọc lại sau khi rụng cho kết quả khả quan, thì sắp tới...

bs-nha-khoa-vidental
THAY LỜI TRI ÂN – ViDental gửi tặng ưu đãi đặc biệt cho CBNV Tập đoàn ViNa Holding & người thân

Nhân dịp khai trương cơ sở mới Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội, hệ thống nha khoa ViDental gửi lời tri ân đến toàn...


Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309