Niềng Răng Giá Rẻ Có Nên Không? Cảnh Báo Sự Thật Bạn Nên Biết

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái
  • Bác sĩ CKII chuyên khoa Răng Hàm Mặt
  • 1 trong 10 bác sĩ ĐẦU TIÊN tại Hà Nội đạt chứng chỉ Invisalign
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa - Cấp tại Los Angeles
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên BCH Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Đại sứ thương hiệu Mylis Arrow Implants System

Niềng răng giá rẻ có thể xuất phát từ các chương trình khuyến mãi từ các đơn vị nha khoa. Tuy nhiên, không ít phòng khám sử dụng nha cụ kém chất lượng hoặc bác sĩ chưa đủ trình độ chuyên môn điều trị nhằm tối ưu lợi nhuận kinh doanh [1]. Điều này tiềm ẩn những nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe cơ thể [2]. Do đó, hãy cảnh giác với các chương trình niềng răng giá rẻ trước khi quyết định thực hiện [3].

Bản chất đằng sau các chương trình niềng răng giá rẻ

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ phức tạp, đòi hỏi bác sĩ không chỉ trình độ chuyên môn cao mà còn phải vững tay nghề, dày dặn kinh nghiệm trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, việc điều trị cũng cần tới sự hỗ trợ từ trang thiết bị hiện đại, tiên tiến để hỗ trợ chỉnh nha được hiệu quả và mang tới kết quả điều trị là tốt nhất cho khách hàng. Chính vì vậy, thông thường chi phí thực hiện niềng răng sẽ mức giá tương đối cao

Tham Khảo: Niềng Răng Giá Bao Nhiêu Là Chuẩn Nhất?

Niềng răng có mức chi phí điều trị tương đối cao
Niềng răng có mức chi phí điều trị tương đối cao

Vấn đề chi phí niềng răng quá cao cũng là một điều khiến nhiều bệnh nhân đắn đo trước khi quyết định thực hiện. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều trung tâm, đơn vị nha khoa đã quảng cáo các chương trình thực hiện niềng răng giá rẻ với những ưu đãi và hỗ trợ cực lớn. Điều này thu hút được số lượng lớn khách hàng quan tâm, liên hệ tới các trung tâm nha khoa để thực hiện điều trị niềng răng.

Tuy nhiên, niềng răng không phải kỹ thuật điều trị đơn giản, đòi hỏi rất nhiều yếu tố kết hợp từ con người tới chất lượng hệ thống cơ sở vật chất. Do đó, bản chất thực sự đằng sau những chương trình khuyến mãi hay quảng cáo niềng răng giá rẻ ra đời nhằm thu hút khách hàng thường xuất phát từ:

  • Sử dụng nha cụ kém chất lượng trong điều trị:

Nhiều lúc, bạn có thể bắt gặp các quảng cáo điều trị niềng răng, hỗ trợ cực hấp dẫn từ các trung tâm điều trị nha khoa thì hết sức cân nhắc và cảnh giác. Với mức giá điều trị niềng răng cực ưu đãi chỉ từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ toàn hàm được nhiều đơn vị nha khoa chào giá thì bạn cần thực sự tìm hiểu rõ trước khi quyết định bắt đầu chỉnh nha thẩm mỹ. Bởi rất có thể để giảm chi phí mà các phòng khám nha khoa sử dụng các loại khí cụ chỉnh nha không đạt chất lượng. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và răng miệng.

Những khí cụ chỉnh nha như mắc cài, dây cung hay khay niềng khi điều trị niềng răng không đảm bảo chất lượng rất dễ bị bung gãy, cọ xát vào các mô mềm, khoang miệng gây viêm loét và chảy máu. Nhiều trường hợp phần mắc cài, dây cung bị bung khiến người bệnh vô tình nuốt vào trong bụng còn có thể gây ra tình trạng xuất huyết nội dạ dày rất nguy hiểm tới sức khỏe. Đồng thời, những biến chứng còn khiến việc điều trị không mong lại hiệu quả tốt khiến bạn vừa lãng phí tiền bạc, thời gian mà còn vừa gây hại cho chính bản thân.

XEM THÊM: Niềng Răng Hỏng Có Khắc Phục Được Không?

  • Bác sĩ chưa đủ trình độ chuyên môn, tay nghề điều trị yếu:

Một lý do khiến một số đơn vị phòng khám có chi phí niềng răng giá rẻ chính là vì bác sĩ điều trị chưa đủ trình độ chuyên môn, tay nghề thực hiện chỉnh nha còn yếu.

Nhiều đơn vị nha khoa nhằm giảm bớt phần chi phí cần bỏ ra để thực hiện điều trị cho khách hàng bằng cách thuê các bác sĩ chưa có bằng cấp, chứng nhận hoặc mới ra trường, chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ. Điều này hình thành cơ sở nhằm giảm bớt phần chi phí thực hiện để các đơn vị khám nha khoa đưa ra các gói niềng răng giá rẻ cạnh tranh trên thị trường. Đây không phải một việc hiếm gặp khi thị trường các phòng khám nha khoa hiện nay ngày càng cạnh tranh khốc liệu về mức chi phí điều trị giá rẻ.

GỢI Ý:

Niềng răng giá rẻ do tay nghề bác sĩ yếu không đủ trình độ thực hiện
Niềng răng giá rẻ do tay nghề bác sĩ yếu không đủ trình độ thực hiện
  • Cơ sở vật chất không đảm bảo tiêu chuẩn điều trị:

Các đơn vị, trung tâm điều trị nha khoa quảng cáo niềng răng giá rẻ, mức chi phí ưu đãi cực lớn so với mặt bằng chung trên thị trường thường không đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Những trang thiết bị, máy móc được sử dụng điều trị nha khoa không rõ nguồn gốc, không rõ kiểm định tiêu chuẩn chất lượng khả năng mang tới hiệu quả niềng răng không cao, có nguy cơ gây sai sót trong quá trình thực hiện và dẫn tới rủi ro các biến chứng không thể lường trước.

  • Thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu:

Nhiều trung tâm nắm bắt được tâm lý khách hàng luôn đắn đo trước khi quyết định thực hiện niềng răng do vấn đề về mức chi phí tương đối cao cần chi trả nên đưa ra các gói điều trị chi phí thấp.

Thực tế, phần đông khách hàng khi tìm hiểu về các phương pháp điều trị niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ đều khá do dự khi phải bỏ một lúc rất nhiều tiền để bắt đầu quá trình thực hiện niềng răng. Do đó, những gói chương trình giảm giá hay ưu đãi niềng răng giá rẻ chỉ từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ rất nhanh chóng thu hút và khiến nhóm khách hàng trên quyết định thực hiện niềng răng tại các trung tâm nha khoa này để tiết kiệm chi phí.

Niềng răng giá rẻ thu hút sự quan tâm của khách hàng với mức ưu đãi lớn
Niềng răng giá rẻ thu hút sự quan tâm của khách hàng với mức ưu đãi lớn

Thông thường mức giá điều trị niềng răng đều khá cao và không thể thực hiện chỉ trọn gói trong tầm giá 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ như những lời chào giá của nhiều trung tâm nha khoa đã quảng cáo. Do đó, trong quá trình điều trị niềng răng tại các đơn vị nha khoa giá rẻ, khả năng cao bạn sẽ phải trả thêm các khoản phụ phí phát sinh. Trong nhiều trường hợp, các đơn vị trung tâm đẩy giá các khoản chi phí phát sinh lên mức giá “trên trời” thì bạn hoàn toàn có thể phải bỏ ra số tiền nhiều hơn so với các trung tâm uy tín, niêm yết rõ ràng về giá.

Chính vì những điều trên, các chuyên gia nha khoa luôn khuyến cáo khách hàng khi tìm hiểu về các phương pháp điều trị niềng răng đừng quá vội tin vào các lời chào giá niềng răng giá rẻ cùng các ưu đãi siêu hấp dẫn chỉ từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Để tránh bị dụ dỗ bởi những chiêu trò “niềng răng giá rẻ” bạn hãy tìm đến những địa chỉ niềng răng uy tín.

THAM KHẢO:

Hậu quả nguy hiểm tiềm ẩn từ niềng răng giá rẻ

Các chương trình điều trị niềng răng với mức chi phí hấp dẫn tràn lan trên thị trường luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo bộ phận khách hàng mong muốn thực hiện chỉnh nha thẩm mỹ.

Mức chi phí rẻ là điều mà mọi khách hàng đều mong muốn. Tuy nhiên, “đồng tiền đi liền chất lượng” nên khả năng rất cao bạn có thể trở thành nạn nhân của các chiêu trò niềng răng giá rẻ của các trung tâm, đơn vị điều trị nha khoa kém uy tín, không đảm bảo chất lượng. Điều này có thể dẫn tới các hệ lụy nghiêm trọng không chỉ với răng miệng mà còn cả chính sức khỏe cơ thể của bạn.

Gương mặt kém thẩm mỹ do nguy cơ biến dạng

Hiểu về bản chất điều trị niềng răng là quá trình dịch chuyển các răng bằng tác động ma sát lên chúng để tạo lực rồi từ từ kéo chúng về đúng vị trí chỉ định trên cung hàm. Việc nắn chỉnh này có tác động rất nhiều tới răng và phần xương hàm do lực kéo trong thời gian dài. Do đó, với những trường hợp điều trị tại các cơ sở nha khoa kém chất lượng, bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật hoặc trong quá trình điều trị có sai sót diễn ra gây các biến chứng làm cho khuôn mặt có thể bị biến dạng.

Gương mặt bị biến dạng do điều trị sai kỹ thuật
Gương mặt bị biến dạng do điều trị sai kỹ thuật

Rất nhiều trường hợp điều trị niềng răng giá rẻ tại các trung tâm mà đội ngũ bác sĩ tay nghề còn yếu, thực hiện siết lực quá mạnh khiến răng bị tác động quá lớn khiến tình trạng răng còn trở nên nghiêm trọng hơn. Tình trạng thường gặp ở nhiều bệnh nhân điều trị bị biến dạng khuôn mặt như hóp má, lệch khớp cắn, răng bị tác động quá mạnh khiến tình trạng răng bị hô, móm nhiều hơn.

XEM NGAY: Niềng Răng Xong Bị Móm Xử Lý Thế Nào?

Gãy rụng răng do lực tác động mạnh

Niềng răng nếu thực hiện đúng kỹ thuật và được điều trị bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, trình độ cao có thể mang tới hàm răng đầy đặn, thẳng hàng cùng với nụ cười tự tin đầy sức hút. Không chỉ vậy, hiệu quả điều trị niềng răng cũng được đảm bảo lâu dài, giúp bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện mà không phải lo về các vấn đề sức khỏe răng miệng về sau.

Ngược lại, việc tham gia điều trị các gói niềng răng giá rẻ từ các trung tâm nha khoa kém chất lượng lại mang tới hiệu quả điều trị không được như mong muốn. Thậm chí việc thực hiện điều trị không đảm bảo kỹ thuật, chất lượng còn khiến răng bị đau nhức, ê buốt trong quá trình sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Theo thời gian, tiềm ẩn cao nguy cơ bị gãy rụng do bị tác động lực quá mạnh trong suốt khoảng thời gian dài.

Điều này vừa khiến bạn vừa lãng phí nhiều tiền bạc, thời gian điều trị mà vừa phải lo lắng về các vấn đề chức năng nhai cắn của răng sau điều trị kém, có khả năng bị gãy rụng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Răng bị chết tủy do sai kỹ thuật niềng

Nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm điều trị nắn chỉnh răng không đúng kỹ thuật khiến chúng không được khít nhau gây tình trạng nghiêng răng hoặc hở chân răng. Điều này làm cho răng bị lung lay, đau nhức răng, khớp hàm và cản trở rất nhiều trong hoạt động ăn uống hàng ngày.

Tình trạng này nếu tiếp diễn có thể bị vi khuẩn trong khoang miệng tấn công, ăn sâu vào phần chân răng ảnh hưởng sâu bên trong. Khi này, phần tủy răng không được bảo vệ và dần bị phá hủy khiến bạn có thể gặp phải tình trạng viêm tủy trong quá trình niềng răng.

THAM KHẢO: Răng Lung Lay Khi Niềng – Phát hiện sớm để xử lý.

Nguy cơ chết tủy răng từ sai sót trong điều trị niềng răng tại cơ sở kém uy tín
Nguy cơ chết tủy răng từ sai sót trong điều trị niềng răng tại cơ sở kém uy tín

Các bệnh lý răng miệng khác

Khi thực hiện niềng răng giá rẻ, các vấn đề về cơ sở vật chất, trang thiết bị hay đội ngũ bác sĩ điều trị không được đảm bảo về chất lượng cũng như điều kiện vô trùng khi thực hiện chỉnh nha. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn tới các tình trạng viêm nhiễm răng miệng, sau đó phát triển hình thành các bệnh lý nghiêm trọng cho bệnh nhân.

Trong các trường hợp tình trạng bệnh lý kéo dài và trở nặng, bác sĩ buộc phải tạm ngưng quá trình điều trị và có phương án khắc phục hoàn toàn các vấn đề răng miệng để phục hồi lại tình trạng sức khỏe ban đầu. Điều này đồng nghĩa với quá trình niềng răng sẽ bị gián đoạn và thời gian điều trị phải kéo dài thêm.

Cách tối ưu chi phí niềng răng giá rẻ

Hiểu được tâm lý quan ngại về mức chi phí điều trị mà nhiều bệnh nhân đắn đo cân nhắc trước khi quyết định bắt đầu chỉnh nha thẩm mỹ, nhiều trung tâm có những chính sách hỗ trợ tối ưu chi phí cho khách hàng điều trị. Điều này vừa giúp bạn tránh những rủi ro của những chiêu trò niềng răng giá rẻ từ các trung tâm nha tặc mà vừa thực hiện điều trị nâng cấp nụ cười của chính mình.

Dưới đây là những cách giúp bạn tối ưu được chi phí niềng răng giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng, đánh bay những âu lo về vấn đề giá thành điều trị:

  • Lựa chọn phương pháp điều trị niềng răng trong khả năng tài chính:

Với nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ của khách hàng hiện nay, nhiều phương pháp trong điều trị niềng răng đã được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi. Có rất nhiều phương án điều trị niềng răng, bạn có thể lựa chọn từ sử dụng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha lê hay thậm chí áp dụng công nghệ khay niềng không cần mắc cài.

Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và mặt hạn chế nhất định trong quá trình niềng răng nhưng chúng đều mang lại hiệu quả điều trị vô cùng tốt. Chính vì vậy, tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp có mức chi phí phù hợp với bản thân để bắt đầu quá trình nâng cấp nụ cười xinh đẹp cho chính mình.

XEM NGAY: Các Loại Niềng Răng Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay.

Lựa chọn phương pháp điều trị niềng răng trong khả năng tài chính
Lựa chọn phương pháp điều trị niềng răng trong khả năng tài chính
  • Chương trình khuyến mãi từ các trung tâm điều trị nha khoa:

Thông thường, vào những dịp lễ, tết hay kỷ niệm, các trung tâm nha khoa sẽ có những chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng tham gia điều trị thực hiện chỉnh nha. Bạn có thể tìm hiểu thông tin những chương trình này từ các phòng khám nha khoa để nhận được ưu đãi điều trị, giảm bớt một phần chi phí thực hiện niềng răng.

  • Trả góp lãi suất 0% theo tháng:

Nếu khó khăn về mặt tài chính, bạn không thể trả cùng một lúc toàn bộ gói điều trị niềng răng thì hoàn toàn có lựa chọn trả góp theo tháng. Niềng răng trả góp 0% được coi như một giải pháp hỗ trợ từ đơn vị phòng khám giúp bạn vừa có thể thực hiện niềng răng giá rẻ, vừa nhẹ gánh lo về khoản chi trả quá lớn cùng một lúc.

Với hình thức trả góp, bạn chỉ cần trả trước một khoản phí niềng răng và phần còn lại chia nhỏ thanh toán trong vòng khoảng 6 – 12 tháng tùy vào chính sách cụ thể của từng trung tâm điều trị. Như vậy, bạn sẽ chỉ cần thanh toán khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/tháng cho khoản phí còn lại.

GỢI Ý: Niềng Răng Trả Góp – Lựa chọn địa chỉ Uy tín.

4 tiêu chí lựa chọn trung tâm niềng răng giá rẻ uy tín

Nếu bạn đang thắc mắc niềng răng giá rẻ ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng thì dưới đây là các yếu tố giúp bạn lựa chọn được nha khoa điều trị phù hợp:

  • Bác sĩ giàu kinh nghiệm điều trị: Vai trò của bác sĩ rất quan trọng trong xuyên suốt quá trình điều trị niềng răng. Là người trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị chỉnh nha nên bạn hoàn toàn đặt niềm tin vào chất lượng của quá trình niềng khi thực hiện bởi bác sĩ với kinh nghiệm tích lũy trong nghề lâu năm.
  • Hệ thống thiết bị điều trị hiện đại: Cơ sở vật chất hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị. Những trung tâm đáp ứng trang thiết bị, máy móc theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế sẽ là cơ sở để bạn đặt niềm tin lựa chọn thực hiện niềng răng.
  • Rõ ràng về chính sách, chi phí điều trị: Minh bạch, rõ ràng về giá là điều cần thiết để giúp bạn tránh những chiêu trò niềng răng giá rẻ từ các trung tâm nha tặc tràn lan trên thị trường.
  • Cam kết chất lượng, bảo hành sau khi điều trị: Đảm bảo chất lượng và có cam kết về chính sách bảo hành sau khi điều trị nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
Lựa chọn trung tâm uy tín để thực hiện niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất
Lựa chọn trung tâm uy tín để thực hiện niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc có thể nhìn nhận và cảnh giác hơn về những chiêu trò niềng răng giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trên thị trường tại các trung tâm nha tặc hiện nay. Để tiết kiệm được chi phí niềng răng tối ưu, bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn chính xác và hỗ trợ tốt nhất.

ĐỌC NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309