Dán Sứ Veneer Có Tốt Không? Chi Tiết Các Đặc Điểm Nổi Bật

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Dán sứ Veneer có tốt, giúp cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng, đặc biệt là trong trường hợp răng xỉn màu, gãy vỡ, ở mức độ nhẹ mà không muốn xâm lấn răng quá nhiều [1]. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng thích hợp, chi phí cũng cao và gặp rủi ro khi lạm dụng. Do đó, quyết định nên dán sứ veneer cần xem xét tình trạng răng và mục tiêu thẩm mỹ cá nhân [2].

Dán sứ veneer có tốt không, có những ưu điểm gì?

Dán sứ veneer là một kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa được du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trước và trở thành xu hướng trong 3 – 4 năm gần đây. Về cơ bản, để thực hiện, bác sĩ sẽ mài nhám mặt răng phía trước rồi dùng keo dán chuyên dụng để gắn mặt sứ lên.

Dán sứ veneer có tốt không? Rất nhiều người đặt ra câu hỏi này
Dán sứ veneer có tốt không là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp hàm răng đã khá đều nhưng gặp phải tình trạng răng xỉn màu, vỡ nhẹ hoặc hơi thưa. Còn với các trường hợp răng thưa, lệch lạch nhiều, sức mẻ nặng thì các bác sĩ thường chỉ định bọc răng sứ thay vì sử dụng phương pháp dán sứ veneer. 

Để trả lời cho câu hỏi, dán sứ veneer có tốt không, chúng ta hãy cùng phân tích một số ưu điểm nổi trội của phương pháp này. Cụ thể: 

  • Không cần mài răng hoặc chỉ cần mài răng rất ít: Nhiều người từng có ý định bọc răng sứ nhưng sau  khi tìm hiểu lại không muốn thực hiện do phương pháp này xâm lấn quá nhiều, khiến răng trở nên yếu đi. Khi đó, dán sứ veneer trở thành một phương pháp tối ưu do kỹ thuật này không yêu cầu mài mòn răng, hoặc chỉ mài mòn răng rất ít. Răng thật sẽ được bảo tồn tối đa mà không bị mài mòn hay bị yếu đi. 
  • Không sưng đau, ê buốt: Vì không yêu cầu mài răng hoặc mài răng rất ít, nên sau khi thực hiện dán sứ veneer, hầu như bạn sẽ không cảm thấy sưng đau hoặc ê buốt răng. Chỉ trừ trường hợp tay nghề bác sĩ không đảm bảo, mài răng không đúng kỹ thuật hoặc dán sứ xâm phạm quá mức lên vùng nướu mới dẫn đến đau nhức, ê buốt răng.

XEM NGAY: Đang Mang Thai Có Nên Thực Hiện Dán Sứ Veneer?

Phương pháp dán sứ veneer không gây đau hoặc ê buốt răng
Phương pháp dán sứ veneer không gây đau hoặc ê buốt răng
  • Tiết kiệm thời gian: Phương pháp dán sứ veneer được thực hiện khá nhanh và kết quả có thể thấy được ngay sau đó. Đồng thời, bạn có thể ăn nhai sau khoảng 2 giờ khi keo dán đá khô hoàn toàn. Miếng dán sứ cũng có độ cứng chắc, khả năng chịu lực cao, khó gãy vỡ, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm mà không cần  lo lắng rằng mặt sứ sẽ gặp vấn đề. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Mặt sứ sử dụng sẽ được chế tác phù hợp với hình dáng răng mỗi người nên sẽ trông rất tự nhiên. Màu sắc hoàn toàn giống như răng thật nên có tính thẩm mỹ cao. Người đối diện sẽ khó có thể nhận ra dấu hiệu răng có sự can thiệp. Đồng thời, nếu được chăm sóc tốt, miếng dán sứ sẽ rất bền màu và không bị đổi màu theo thời gian.

Vậy dán sứ veneer có tốt không? Có thể nói rằng, đây là một phương pháp rất phù hợp với những ai đang có mong muốn cải thiện về mặt thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Đặc biệt là với các trường hợp răng bị xỉn màu, gãy vỡ, ở mức độ nhẹ hoặc những ai không muốn xâm lấn, mài mòn răng quá nhiều. 

Quy trình dán sứ veneer

Quy trình dán sứ veneer thẩm mỹ sẽ bao gồm 4 bước như sau:

  • Khám tổng quát: Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng thể để biết được hàm răng của bạn có phù hợp với phương pháp dán sứ veneer hay không. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ xem xét tình trạng khiếm khuyết và xác định số lượng răng cần phục hình. Trong trường hợp người thực hiện bị sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng sẽ cần điều trị các bệnh lý này trước khi tiến hành dán sứ.
  • Lấy dấu răng và chọn màu răng phù hợp: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm răng và lựa chọn màu sắc phù hợp với hàm răng của bạn.
  • Tạo hình mô phỏng: Sau khi lấy dấu, mẫu hàm răng sẽ được gửi về phòng lab để tạo hình mô phỏng kết quả trên phần mềm 3D CAD hoặc CAM, thời gian chờ có thể sẽ kéo dài trong vài ngày. 
  • Dán sứ veneer lên răng: Ở bước này, nha sĩ sẽ đặt veneer lên răng, kiểm tra lại mức phù hợp và điều chỉnh theo hình dạng của răng. Sau đó, làm sạch răng và dán cố định veneer bằng keo chuyên dụng.  

TÌM HIỂU THÊM: Mặt Dán Sứ Veneer Giá Bao Nhiêu, Cần Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?

Bác sĩ đang tiến hành các bước dán sức veneer
Hình ảnh bác sĩ đang tiến hành các bước dán sức veneer

Lưu ý sau khi dán sứ veneer

Sau khi đã thực hiện dán sứ veneer xong, để giúp cho răng sớm ổn định và bảo tồn được kết quả lâu dài, bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Chế độ ăn uống: Cần lưu ý xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo tuổi thọ cho mặt sứ cũng như sức khỏe răng miệng. Trong quá trình ăn nhai, cần phân chia lực cắn vào cả hai bên hàm, tránh việc dùng một bên hàm nhiều hơn. Hạn chế các thức uống sẫm màu sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền và màu sắc của răng. 
  • Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách: Tạo thói quen vệ sinh răng miệng đều đặn, đánh răng 2 lần mỗi ngày, sử dụng nước súc miệng, chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng tối ưu hơn. 
  • Thăm khám định kỳ: Sau khi dán sứ veneer, bạn nên đến gặp bác sĩ định kỳ để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng, khớp cắn và độ bám của keo. Đồng thời, cần theo dõi và đến gặp bác sĩ ngay khi có vấn đề bất thường xảy ra. 

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi dán sứ veneer có tốt không, quy trình thực hiện phương pháp này như thế nào, cần lưu ý những gì. Để đảm bảo hiệu quả cao nhất, bạn nên lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ có tay nghề cao. 

TÌM HIỂU THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309