Công nghệ khiến răng tự mọc lại sau khi rụng: Tin được không?

Nếu thí nghiệm trên động vật về công nghệ khiến răng tự mọc lại sau khi rụng cho kết quả khả quan, thì sắp tới đây, chúng ta có thể “nuôi” một chiếc răng mới ngay trên nướu của mình! Tưởng chừng vô lý nhưng đây lại là sự thật!

Cuộc thí nghiệm thành công trên những loài động vật

Theo báo cáo nghiên cứu được công bố vào nhiều tháng trước trên Tạp chí Science Advances, các nhà khoa học tại Đại học Kyoto và Đại học Fukui tại Nhật Bản đã phát triển ra một phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng có thể giúp cơ thể chúng ta mọc răng mới. Nếu những thử nghiệm trong thời gian tới cho kết quả tích cực, đây có thể là phương pháp giúp con người mọc lại những chiếc răng đã mất dù đã trưởng thành hay trẻ em mắc chứng thiểu năng bẩm sinh.

Đây thực sự là một thử thách lớn đối với các nhà khoa học. Theo các thông cáo báo chí của nhóm nghiên cứu, các gen tác động đến sự phát triển của răng cũng tác động sâu rộng đến sự phát triển của cả cơ thể. Trước khi các nhà khoa học có thể tự tin công bố kết quả đạt được, những thử nghiệm đầu tiên trên chuột đã gây ra nhiều dị tật bẩm sinh.

Rất nhiều người kỳ vọng vào công nghệ răng tự mọc sau khi rụng
Rất nhiều người kỳ vọng vào công nghệ răng tự mọc sau khi rụng

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc chặn một gen có tên USAG-1 sẽ làm tăng hoạt động của protein tạo hình xương (Bone Morphogenic Protein – BMP), một cơ chế xác định số răng sẽ mọc và cho phép những chú chuột trưởng thành mọc lại bất cứ lúc nào.

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đến từ trường đại học Columbia, đứng đầu là Tiến sĩ Jeremy Mao đã thực hiện triển khai thí nghiệm trên 22 cá thể chuột. Họ tiến hành cấy nhân tố kích thích sinh trưởng vào miệng của những con chuột này và quan sát về quá trình sau đó. Chỉ sau khoảng 9 tháng các vật liệu xương đã được tái tạo, hợp nhất lại với nhau thành một hệ thống nhất có cấu trúc giống răng.

Thí nghiệm thành công cũng là dấu mốc cho sự kiện lần đầu tiên về mặt giải phẫu học, răng được tái tạo trong cơ thể sống nhờ vào tế bào gốc. Đối với cơ thể người, những tế bào hoạt động sau khi cấy ghép vào hàm sẽ tạo thành một giá đỡ 3 chiều, liên kết với các mô nướu xung quanh chân răng và dần phát triển thành tình trạng ăn khớp với vị trí của nó. Việc này tạo ra sự đồng bộ trên cả khuôn hàm và mầm răng này sẽ sẵn sàng cho sự thay thế chiếc răng thật trong trường hợp bị gãy rụng do tuổi tác hay yếu tố khác. Và đặc biệt, trên cơ thể người thì quá trình tái tạo này chỉ mất 9 tháng.

Cơ hội mới cho người mất răng 

Trước đây, những người mất răng chỉ có 2 lựa chọn là trồng lại răng mới bằng implant hoặc chấp nhận sống chung với lỗ hổng trên khuôn hàm suốt đời và đối mặt với các nguy cơ về tiêu xương răng hay ăn nhai bất tiện. Nếu nghiên cứu này thành công, con người sẽ thoát được những áp lực đè nặng khi mất răng. Sớm hay muộn thì thí nghiệm trên cơ thể con người cũng sẽ được tiến hành và nếu thành công thì đây chắc chắn là bước tiến thành công trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ.

Tình trạng mất răng liệu có tự mọc được không là thắc mắc của nhiều người
Tình trạng mất răng liệu có tự mọc được không là thắc mắc của nhiều người

Phương pháp này còn ưu việt hơn trồng răng vì chứng ít gây tốn kém, đồng thời không gây ra đau nhức trong quá trình thực hiện. Một ưu thế vượt trội khác chính là độ bền chắc cũng như khả năng ăn nhai. Vì sử dụng tế bào răng thật nên chúng không xảy ra tình trạng bong bật hay gây vỡ thân răng, sứ cảm biến thức ăn cũng tốt hơn so với răng giả.

Trưởng nhóm nghiên cứu Takushi Tsuj cho biết: “Phương pháp này có thể áp dụng cho trẻ em gặp vấn đề về răng do bệnh tật như sứt môi hay hội chứng Down. Trong tương lai, chúng ta cũng có thể sử dụng công nghệ tế bào gốc để phát triển hơn nữa các mầm răng, dù hiện tại việc nuôi cấy như vậy là chưa khả thi.

Bạn vẫn cần đến giải pháp trồng răng Implant!

Trái với sự mong đợi của rất nhiều người, dự án này vẫn chỉ đang ứng dụng trong phòng thí nghiệm mà chưa phổ biến rộng rãi. Chính vì vậy, những người mất răng vẫn cần thực hiện trồng lại răng theo cách thông thường để phục hình lại chiếc răng đã mất của mình, đảm bảo ăn nhai và ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng implant là việc sử dụng chân răng (trụ implant) cấy ghép vào vị trí răng đã mất, chờ xương hàm ở vị trí đó thích hợp với chân răng thì thực hiện lắp vít kết nối và thân răng sứ bên trên, phục hình lại nguyên vẹn thân răng và chức năng của chúng. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là phương pháp ưu việt nhất cho mọi trường hợp mất răng.

Trồng răng Implant là một trong những dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa ViDental
Trồng răng Implant là một trong những dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa ViDental

Được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao và khách hàng tin tưởng lựa chọn, Nha Khoa ViDental xây dựng quy trình trồng implant độc quyền giúp đảm bảo an toàn, khoa học, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế theo những bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Thăm khám và chụp phim X-quang Conebeam CT 3D.
  • Bước 2: Đặt lịch cấy ghép implant.
  • Bước 3: Thực hiện cấy ghép trụ implant trong điều kiện vô trùng.
  • Bước 4: Lấy dấu mẫu hàm và thiết kế răng sứ.
  • Bước 5: Gắn mão sứ lên trụ implant và hẹn lịch tái khám.

Nha Khoa ViDental – Địa chỉ trồng implant uy tín hiện nay

Nha Khoa ViDental được xây dựng theo mô hình Hệ sinh thái nha khoa phức hợp TOÀN DIỆN, mang đến các giải pháp chăm sóc về các bệnh lý và thẩm mỹ răng miệng. 

Trong nhiều năm qua, Nha khoa Kim đã giúp hàng ngàn khách hàng khắc phục tình trạng mất răng nhanh chóng, an toàn, mang lại hiệu quả phục hồi như mong đợi. Bên cạnh đó, tại đây còn đáp ứng đầy đủ điều kiện của một địa chỉ nha khoa làm răng tốt, uy tín với nhiều ưu điểm vượt trội.

ViDental là hệ sinh thái nha khoa phức hợp TOÀN DIỆN tại Việt Nam
ViDental là hệ sinh thái nha khoa phức hợp TOÀN DIỆN tại Việt Nam

Nha Khoa ViDental là đơn vị nha khoa hội tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nha khoa hàng đầu trên cả nước. Các bác sĩ đều tốt nghiệp loại giỏi tại các trường Đại học Y trên toàn quốc. Đặc biệt, đội ngũ nhân lực tại ViDental đều chủ động tham gia các buổi hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực nha khoa.

Không những vậy, các bác sĩ với chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đã từng tu nghiệp tại các cường quốc về lĩnh vực nha khoa như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sỹ… Đặc biệt, mỗi bác sĩ đều lấy “CÁI TÂM” làm tôn chỉ trong nghiên cứu và thăm khám, giúp mỗi buổi thăm khám diễn ra nhẹ nhàng, thú vị.

Đặc biệt, ViDental là đơn vị tiên phong trong đầu tư, ứng dụng các trang thiết bị, công nghệ nha tân tiến hàng đầu thế giới. Phòng khám tại ViDental luôn đạt chuẩn yếu tố an toàn, đảm bảo quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Chất liệu răng sứ và trụ implant nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đã được FDA Hoa Kỳ kiểm định về chất lượng.

ViDental sở hữu nhiều công nghệ nha tân tiến
ViDental sở hữu nhiều công nghệ nha tân tiến

ViDental thực hiện CAM KẾT chất lượng trụ implant cao cấp, BẢO HÀNH lâu dài. Rất nhiều khách hàng hài lòng khi thực hiện cấy răng Implant tại Nha Khoa ViDental và đạt được kết quả hài lòng như mong đợi.

Công nghệ trồng răng implant ra đời đã giúp cho hàng nghìn khách hàng mất răng có cơ hội lấy lại hàm răng chắc khỏe, đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ cũng như chi phí trồng răng implant cũng như các dịch vụ khác, xin vui lòng liên hệ:

Để tìm hiểu thêm thông tin về Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam, vui lòng xem thêm tại:

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tham-kham-tong-quat-cho-cac-be-truong-teddy-bear-kindergaten-2
ViDental tổ chức thăm khám nha khoa tổng quát cho các bé trường Teddy Bear Kindergaten

Vào ngày 3/8/2023 vừa qua, Nha khoa ViDental đã kết nối với đại diện trường Teddy Bear Kindergaten để tổ chức buổi thăm khám nha...

dao-tao-nho-rang-khon-bs-quang-anh-1 (1)
Bác sĩ Quang Anh – Nha khoa ViDental trực tiếp đào tạo về dịch vụ nhổ răng số 8

Nhổ răng số 8 hay còn gọi là nhổ răng khôn, là dịch vụ có mặt ở hầu hết các nha khoa hiện nay. Tuy...

VDT-Tin-220808
[THÔNG BÁO] Nha Khoa ViDental Thay Đổi Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Mới

Kính gửi: Quý khách hàng và đối tác! Lời đầu tiên, Viện Nghiên Cứu & Công Nghệ Nha Khoa ViDental xin được gửi lời cảm...

vidental-ky-ket-dai-su-golfgroup-1
Chủ tịch HĐQT GolfGroup Vũ Kim Dung trở thành Đại sứ thương hiệu Nha khoa ViDental

Chị Vũ Kim Dung – Chủ tịch HĐQT tập đoàn GolfGroup sẽ là người đồng hành trong các hoạt động quảng bá hình ảnh của...


Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309