Có Nên Bọc Răng Sứ Không Các Mẹ? Đặc Biệt Là Cho Trẻ Nhỏ?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Việc có nên bọc răng sứ không các mẹ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể [1]. Dưới đây là một số điểm quan trọng để xem xét:

  • Chất lượng nha khoa và kỹ thuật bác sĩ [2]
  • Sự phát triển răng ở trẻ em [3]
  • Tình trạng răng cụ thể và nhu cầu của mỗi người [4]

Tóm lại, quyết định có nên bọc răng sứ hay không cần tìm đến nha khoa uy tín và bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và đảm bảo an toàn [5].

Trả lời thắc mắc có nên bọc răng sứ không các mẹ?

Bọc răng sứ là giải pháp nha khoa giúp mang lại hàm răng trắng sáng và đều đẹp, khắc phục tốt các khiếm khuyết về răng như: Xỉn màu, ố vàng, mẻ,  vỡ,.. Vì thế, phương pháp đang ngày càng trở nên phổ biến, đồng thời được rất nhiều khách hàng lựa chọn. 

Tuy nhiên, thực tế  vẫn có không ít người đang lo lắng không biết biện pháp có gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng hay không, do đó câu hỏi “có nên bọc răng sứ không các mẹ” được nhiều người nhắc tới. Dưới đây là tổng hợp các ý kiến từ chuyên gia để giải đáp chi tiết thắc mắc này, đem tới câu trả lời chi tiết và chính xác nhất. 

Trả lời câu hỏi có nên bọc răng sứ cho đối tượng là người lớn không?

Như đã nói ở trên, bọc sứ cho răng là biện pháp giúp phục hình tình trạng răng bị sứt mẻ, răng xỉn nhanh chóng và cho hiệu quả cao. Tuy vậy, khách hàng sẽ phải trải qua thao tác mài răng, vấn đề này khiến nhiều người lo lắng do nếu không đảm bảo kích thước thì rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng đau nhức và khó chịu. 

Tuy nhiên, nếu như đảm bảo các tiêu chí về tay nghề bác sĩ chuyên môn cao, hệ thống máy móc y khoa hiện đại, đảm bảo đúng tỷ lệ mài cùi răng thì sẽ không gây ra các ảnh hưởng tới mô răng thật.

TÌM HIỂU: Hậu Quả Bọc Răng Sứ Kém Chất Lượng.

Ngoài ra, trước khi trả lời câu hỏi “Có nên bọc răng sứ không các mẹ”, hãy cùng điểm qua những ưu điểm mà phương pháp này mang lại dưới đây. 

Bọc sứ cho răng là phương pháp có tính thẩm mỹ cao
Bọc sứ cho răng là phương pháp có tính thẩm mỹ cao
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng bọc sứ có hình dáng, kích thước giống răng thật, màu sắc tự nhiên phù hợp. Ngoài ra, chúng còn đảm bảo độ sát khít, trắng sáng, đều màu, mang đến cho khách hàng nụ cười rạng rỡ, tự tin, tỏa sáng. Đây là điểm cộng hàng đầu được nhiều người đánh giá cao khi bọc sứ cho răng.
  • Đảm bảo được chức năng ăn nhai: Khi sử dụng các dòng răng sứ đảm bảo chất lượng thì độ cứng chắc của răng khá cao, như răng thật, thậm chí còn cao hơn gấp nhiều lần nếu bạn chọn sử dụng dòng sứ cao cấp. Nhờ điều này, quá trình ăn nhai sau bọc sứ diễn ra thuận lợi và không gây hư hại tới răng.
  • Tính an toàn: Nếu được thực hiện bằng kỹ thuật phù hợp, tỉ lệ mài cùi răng đúng chuẩn thì biện pháp này hoàn toàn không gây ra tình trạng ê buốt hay khó chịu. Nếu có chỉ trong 1 – 2 ngày đầu là tình trạng khó chịu này sẽ hết và biến mất hoàn toàn sau đó. Ngoài ra, khi bạn sử dụng các dòng răng toàn sứ cao cấp sẽ không gây ra tình trạng kích ứng như xỉn màu hoặc vôi hóa. 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Bạn chỉ cần từ 2 – 3 ngày để hoàn tất việc thực hiện bọc sứ cho răng. Ngay sau đó, khiếm khuyết hàm răng sẽ được khắc phục và bạn sở hữu nụ cười rạng rỡ, đảm bảo khả năng ăn nhai. 
  • Độ bền cao: Khi lựa chọn dòng răng toàn sứ thì tuổi thọ của chúng sẽ kéo dài khoảng từ 15 – 20 năm, với răng sứ kim loại, độ bền khoảng 7 – 10 năm. Nếu được chăm sóc đúng cách thì tuổi thọ sử dụng của chúng có thể sẽ cao hơn các mốc nói trên. 
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh nha khoa: Việc vệ sinh sau khi bọc sứ không quá phức tạp, các răng sát khít giúp thao tác này đơn giản hơn. Bên cạnh đó, mão sứ cũng giúp hạn chế tình trạng thức ăn thừa bám dính ở các kẽ răng, giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý nha khoa, nhất là sâu răng. 

Như vậy, thông qua những thông tin về ưu điểm sau khi bọc răng sứ cho người lớn, chắc chắn bạn đã có thể tự mình đưa ra câu trả lời cho thắc mắc “có nên bọc răng sứ không các mẹ”. Chỉ cần lựa chọn nha khoa uy tín, đảm bảo đúng kỹ thuật thực hiện, vật liệu chất lượng cao thì đây sẽ là giải pháp nha khoa mang đến tình thẩm mỹ và hiệu quả tốt.

XEM THÊM: Nhược Điểm Của Bọc Răng Sứ.

Có nên bọc răng sứ cho trẻ nhỏ không các mẹ?

Có nên bọc răng sứ không các mẹ nếu như đối tượng đó là trẻ nhỏ? Đây là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm hiện nay. Trả lời cho câu hỏi này, nhiều chuyên gia cho rằng việc bọc răng sứ ở trẻ nhỏ là không nên. 

Có nên bọc răng sứ cho trẻ em không các mẹ là thắc mắc được nhiều người quan tâm
Có nên bọc răng sứ cho trẻ em không các mẹ là thắc mắc được nhiều người quan tâm

Lý do là bởi, thời điểm chưa thay răng, khi làm răng sứ, có thể ảnh hưởng tới việc mọc của răng vĩnh viễn sau này. Bên cạnh đó, bọc sứ răng của trẻ em có thể gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng khác như:

  • Ảnh hưởng tới việc mọc răng: Khi chiếc răng của trẻ đang phát triển thì việc mài cùi răng có thể khiến chúng không tiếp tục phát triển nữa. Ngoài ra, mão sứ có độ bền, độ cứng cáo nên bên cạnh những tác dụng đảm bảo khả năng ăn nhai chúng có thể vô tình chèn ép, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ thống răng kế cận. 
  • Gây tâm lý sợ hãi ở trẻ: Trẻ nhỏ đa phần đều rất sợ phòng khám và các dụng cụ y tế như kim tiêm, kìm,… Do đó, đưa trẻ đi bọc sứ cho răng là điều không nên làm, hành động này có thể khiến con trẻ bị ám ảnh, đồng thời gây ảnh hưởng tới tâm lý, cũng như sự phát triển sau này. 
  • Theo thời gian mão sứ có thể gây cộm: Trẻ nhỏ có răng và xương hàm vẫn tiếp tục phát triển. Vì thế khi bọc mão sứ bên ngoài thì một vài năm sau có thể gây ra tình trạng cốm, cấn, khó chịu. Thậm chí, tình trạng có thể làm các bé bị đau nhức và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. 

Như vậy, đáp án của câu hỏi “có nên bọc sứ không các mẹ” như sau, đối với trẻ em thì việc bọc sứ là chưa nên. Bọc sứ cho răng trẻ nhỏ có thể gây nhiều vấn đề ảnh hưởng tới sự phát triển và sức khỏe răng miệng. 

GỢI Ý: Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ Cần Chú Ý.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Lưu ý điều gì khi bọc răng sứ để đảm bảo an toàn?

Bên cạnh các kiến thức và hiểu biết liên quan tới câu hỏi “có nên bọc răng sứ không các mẹ”, khi có ý định sử dụng phương pháp này nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Bọc sứ tại nha khoa uy tín: Điều này giúp đảm bảo chất lượng và tuổi thọ sử dụng của răng. Với hệ thống thiết bị nha khoa hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, khách hàng sẽ được bọc răng sứ với kỹ thuật tốt nhất. 
Lựa chọn sản phẩm răng sứ chất lượng để đảm bảo độ bền sau bọc sứ
Lựa chọn sản phẩm răng sứ chất lượng để đảm bảo độ bền sau bọc sứ
  • Chọn lựa dòng sứ chất lượng: Bạn nên sử dụng dòng răng toàn sứ để đảm bảo tuổi thọ sử dụng cao nhất, không xảy ra tình trạng đen viền nướu sau này. Do đó, hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng giữa các loại răng sứ để đưa ra lựa chọn tốt nhất.
  • Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng: Chăm sóc, vệ sinh khoang miệng đúng cách và thường xuyên là việc bạn cần làm sau khi bọc răng sứ. Theo đó, bạn nên dùng bàn chải lông mềm để chải răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa, ngăn chặn vi khuẩn hình thành. 
  • Chú ý tới chế độ ăn uống: Sau bọc sứ, bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn, đồ uống có màu đậm, dễ làm xỉn răng. Bên cạnh đó nên hạn chế sử dụng thực phẩm quá cứng, quá dai, tăng cường thêm vitamin, khoáng chất để củng cố sức khỏe răng miệng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Việc thăm khám nha khoa thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm những vấn đề bất thường, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, tránh biến chứng làm ảnh hưởng tới việc ăn nhai. 

Địa chỉ bọc răng sứ đảm bảo chất lượng và tuổi thọ sử dụng

Bọc sứ cho răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, giúp cải thiện tính thẩm mỹ, đồng thời đáp ứng nhu cầu ăn nhai cho cả hàm răng. Tuy vậy, thực tế đây là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao, hệ thống thiết bị sử dụng hiện đại hàng đầu mới có thể đem lại kết quả cao. 

Hiện nay có rất nhiều cơ sở nha khoa thực hiện phương pháp này, tuy nhiên đâu là địa chỉ đảm bảo chất lượng thì không phải khách hàng nào cũng biết. Trong số rất nhiều nha khoa đó, Nha khoa ViDental – Hệ thống Nha khoa Quốc tế chuẩn AIFC là địa chỉ hàng đầu, được đông đảo khách hàng lựa chọn. 

ViDental được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn
ViDental được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn

ViDental hiện nay đã đưa vào sử dụng công nghệ bọc răng sứ sinh học hiện đại. Đây được đánh giá là một bước tiến vượt trội trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, nhất là phục hình răng sứ, đã được nhiều chuyên gia hàng đầu đánh giá cao. 

Bên cạnh đó, ViDental cũng đặc biệt chú trọng vào việc đầu tư hệ thống các trang thiết bị hiện đại, khoa học để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Nhờ đó, quý khách hàng được rút ngắn thời gian điều trị, đồng thời giảm bớt sự khó chịu khi thực hiện các dịch vụ nha khoa. 

Thêm nữa, ViDental là địa chỉ sở hữu đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm, từng thực hiện nhiều ca bọc sứ phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn ViDental để bọc sứ cho răng hoặc thực hiện các phương pháp nha khoa khác. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc có nên bọc răng sứ không các mẹ để quý độc giả cùng tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với tình trạng và nhu cầu của bản thân để có được hàm răng đều, đẹp và nụ cười tỏa sáng. 

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309