Bọc Răng Sứ Không Kim Loại Có Tốt Không? Bảng Giá Mới Nhất

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Bọc răng sứ không kim loại là một phương pháp phục hình răng hiện đại, 100% không gây kích ứng. Răng sứ Zolid từ Đức, chế tạo từ Zirconia Ceramill Zolid, là một lựa chọn cao cấp [1]. Zirconia, một oxit của kim loại Zirconium, làm cho răng sứ cứng, chắc chắn, và chống mài mòn tốt [2]. Các loại răng sứ không kim loại khác như Katana, Cercon HT cũng được đánh giá cao về an toàn và tuổi thọ [3]. Giá cả thường dao động từ 5.000.000 - 10.000.000 VNĐ/răng, tùy thuộc vào loại và thương hiệu [4]. Bọc răng sứ không kim loại giúp khắc phục hiệu quả khuyết điểm của răng và mang lại nụ cười tự tin.

Bọc răng sứ không kim loại là phương pháp gì?

Bọc răng sứ nói chung là phương pháp nha khoa chỉnh hình giúp khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm của hàm răng như mọc lệch, răng thưa, men răng xỉn màu nghiêm trọng hoặc nứt gãy do va đập mạnh. Quá trình bọc răng sứ trị đòi hỏi mài một phần nhỏ mô răng thật, sau đó sử dụng mão răng sứ được chế tác theo kích cỡ riêng biệt để chụp lên. Ngay sau khi hoàn thành, khách hàng có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt và sở hữu nụ cười tự tin.

Bọc răng sứ không kim loại là phương pháp sử dụng các mão răng được làm từ 100% sứ cao cấp
Bọc răng sứ không kim loại là phương pháp sử dụng các mão răng được làm từ 100% sứ cao cấp

Trong các chất liệu dùng để chế tác mão sứ, bọc răng sứ không kim loại chính là một trong những chủ đề được quan tâm đặc biệt. Răng sứ không kim loại hay còn được gọi là răng toàn sứ, với khung sườn lẫn lớp men ngoài đều được đúc từ sứ nguyên chất, không hề pha lẫn kim loại và đạt được sự hoàn thiện trong cấu tạo và đặc tính sinh hóa của mình. Độ bền của bọc răng sứ không kim loại có thể lên tới 20 năm và rất phù hợp để Bọc sứ răng hàm.

Phương pháp bọc răng toàn sứ thường sử dụng 3 loại sứ như:

  • Răng sứ Zirconia: Đây là loại sứ nổi bật với khả năng chịu lực tốt, độ cứng gấp tới 7 – 8 lần so với răng thật. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể bảo toàn chức năng nhai, đồng thời chống đứt gãy và khả năng chống mài mòn cao. Răng sứ Zirconia có cấu tạo gồm phần sườn răng cứng chắc và lớp sứ tạo màu bên ngoài.
  • Răng sứ không kim loại Cercon: Đây là loại răng toàn sứ cao cấp, được cấu tạo bởi lớp sườn bên trong bằng sứ Zirconia và lớp bên ngoài là sứ Cercon. Răng sứ Cercon không chỉ đáp ứng được các đòi hỏi về tính thẩm mỹ, độ bền chắc mà còn đặc biệt an toàn cho sức khỏe.
  • Răng sứ không kim loại Zolid: Đây là chất liệu răng sứ không kim loại cao cấp, sản xuất tại Đức và ứng dụng phổ biến trong bọc răng sứ thẩm mỹ, phương pháp trồng răng Implant. Răng sứ Zolid sở hữu phần sườn bên trong được làm hoàn toàn từ chất liệu sứ Zirconia cao cấp và phủ một lớp sứ Zolid bên ngoài nên có trọng lượng nhẹ, khả năng chống bám và chịu lực cao, không gây kích ứng cho lợi.

Tìm Hiểu: So Sánh Răng Sứ Zirconia và Cercon.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Hạn chế và lợi ích khi bọc răng sứ không kim loại

Bọc răng sứ không kim loại dù được các chuyên gia đánh giá cao về tính thẩm mỹ, tuổi thọ và độ bền. Tuy nhiên bên cạnh đó, phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm mà độc giả không nên bỏ qua trước khi quyết định tiến hành nha khoa phục hình này.

Bọc răng sứ không kim loại được các chuyên gia đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ bền
Bọc răng sứ không kim loại được các chuyên gia đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ bền

Ưu điểm của chất liệu răng toàn sứ

Khi sử dụng mão răng được làm từ sứ nguyên chất, khách hàng có thể cảm nhận rõ rệt những lợi ích vượt trội như

Răng sứ Zirconia

  • Không hề bị ám đen khi gặp ánh sáng chiếu vào hoặc xỉn màu theo thời gian.
  • Chất liệu sứ cao cấp đảm bảo đem lại độ bóng, láng và tự nhiên như răng thật.
  • Răng sứ Zirconia có độ bền cao lên tới 20 năm nếu được người dùng có thói quen vệ sinh chuẩn khoa học, đồng thời an toàn cho nướu, không gây đen viền như khi dùng răng sứ có pha lẫn kim loại.

XEM NGAY: Răng Sứ Zirconia Giá Bao Nhiêu?

Răng sứ không kim loại Zolid

  • Khi tiến hành bọc răng sứ kim loại bằng Zolid, người dùng hoàn toàn yên tâm về tính thẩm mỹ bởi lớp sứ Zolid cao cấp được phủ bên ngoài giúp răng có độ trắng sáng, bóng nhẹ tự nhiên. Nhờ cấu tạo từ sứ nguyên chất nên sau một thời gian dài sử dụng, răng vẫn giữ được độ trắng khỏe mà không bị ố hoặc xỉn màu.
  • Răng sứ Zolid có khả năng chịu lực tốt gấp 7 – 8 lần răng thật nhờ phần khung chắc chắn tạo nên liên kết rất ổn định. Do đó sau khi lắp mão răng sứ, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo chức năng nhai như bình thường.
  • Khả năng chống mài mòn và ăn mòn cao, nên tuổi thọ thường kéo dài từ 10 – 20 năm nếu được chăm sóc tốt, an toàn cho nhiều cơ địa khác nhau.

Răng sứ không kim loại Cercon

  • Đây là loại răng sứ cao cấp có khả năng tương thích sinh học vượt trội, an toàn với các mô trong miệng, đặc biệt phù hợp với người có răng và nướu nhạy cảm.
  • Răng sứ không kim loại Cercon được ứng dụng công nghệ CAD/CAM tiên tiến trong việc chế tác nên phần sườn của răng sứ thành phẩm rất khít sát với cùi răng thật, độ tự nhiên cao và hầu như không có sai sót kỹ thuật.
  • Theo thời gian, răng sứ không gây đen viền, kích ứng hoặc hôi miệng. Tuổi thọ trung bình nếu được chăm sóc đúng cách có thể lên tới 15 – 20 năm.

CHI TIẾT: Răng Sứ Cercon Có Tốt Không?

Nhược điểm của chất liệu răng toàn sứ

Bọc răng sứ không kim loại mặc dù có nhiều sự cải tiến trong chất liệu, độ bền và thẩm mỹ tuy nhiên phương pháp này vẫn tồn tại một số nhược điểm khó tránh như:

Giá thành cho mỗi chiếc răng toàn sứ thường sẽ đắt hơn so với răng sứ kim loại
Giá thành cho mỗi chiếc răng toàn sứ thường sẽ đắt hơn so với răng sứ kim loại
  • Giá thành cho mỗi chiếc răng toàn sứ thường sẽ đắt hơn so với răng sứ kim loại. Chính vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn dạng mão răng sứ, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng.
  • Quá trình bọc răng bắt buộc phải tiến hành mài nhỏ mô răng thật. Nếu quá trình mài răng không đảm bảo có thể gây ra một số biến chứng về sau như ê buốt, nhức mỏi…
  • Sau khi tiến hành bọc răng sứ, mặc dù vẫn giữ được trọn vẹn chức năng nhai nhưng răng sẽ trở nên kém nhạy cảm, dẫn tới mất vị ngon khi ăn, người dùng dần trở nên kém hứng thú trong quá trình ăn uống.
  • Tuổi thọ của răng vẫn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chăm sóc, vệ sinh của người dùng. Bọc răng sứ không kim loại vẫn tiềm ẩn nguy cơ hở chân răng, dẫn tới bệnh lý nha khoa.

XEM THÊM: Nhược Điểm Của Việc Bọc Răng Sứ.

Bọc răng sứ không kim loại có đắt không? Thực hiện ở đâu tốt nhất

Nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ phục hình nha khoa, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua chủ đề bọc răng sứ không kim loại giá bao nhiêu. Trên thực tế, mức chi phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ phổ biến của cơ sở điều trị, đội ngũ bác sĩ, máy móc thiết bị, loại sứ sử dụng và tình trạng răng cụ thể của mỗi cá nhân. Thông thường, giá cả bọc răng sứ không kim loại dao động từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ/răng, tùy thuộc vào loại và tình trạng răng.

Nha Khoa ViDental là đơn vị nha khoa hàng đầu trực thuộc Bộ Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mọi lứa tuổi. Nơi đây được xây dựng và hoạt động theo mô hình hệ sinh thái nha khoa phức hợp đầu tiên của cả nước. Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và quy trình khép kín, các dịch vụ tại phòng khám luôn đảm bảo khắc phục tối đa những khuyết điểm của răng bằng phương pháp bọc sứ.

Bọc răng sứ không kim loại tại ViDental
Bọc răng sứ không kim loại tại ViDental

Bọc răng sứ không kim loại là một kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ tiên tiến, giúp khắc phục nhanh chóng những nhược điểm của hàm răng. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả và kéo dài tuổi thọ cho mão sứ đòi hỏi bạn nên chủ động xây dựng lối sống, sinh hoạt, vệ sinh răng miệng khoa học, đồng thời tiến hành thăm khám nha khoa định kỳ.

GỢI Ý:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309